Cong ty an ninh mang NortonLifeLock chi 8,6 ty USD mua doi thu Avast hinh anh 1

Công ty an ninh mạng NortonLifeLock Inc.(Nguồn: Reuters)

Công ty an ninh mạng NortonLifeLock Inc (Mỹ) cho biết họ đã đồng ý mua đối thủ Avast Plc của Cộng hòa Czech (Séc) với giá 8,6 tỷ USD bằng tiền mặt và cổ phiếu để tạo ra một công ty hàng đầu trong lĩnh vực phần mềm bảo mật cho người tiêu dùng.

Các công ty cho biết việc sáp nhập sẽ hợp nhất sức mạnh của cả hai doanh nghiệp để phục vụ hơn 500 triệu khách hàng trong lĩnh vực an ninh mạng.

Vincent Pilette, Giám đốc điều hành NortonLifeLock, cho biết công ty của ông có thể mạnh về bảo vệ dữ liệu thông tin trong khi Avast có thế mạnh về quyền riêng tư.

Được thành lập và có trụ sở tại Praha, CH Czech, Avast là công ty tiên phong về phần mềm "freemium" (một mô hình kinh doanh trong đó công ty cung cấp miễn phí các tính năng cơ bản cho người dùng và thu phí đối với các tính năng bổ sung hoặc nâng cao). Doanh nghiệp này có 435 triệu người dùng vào cuối năm 2020, trong đó 16,5 triệu người đăng ký trả phí.

NortonLifeLock, trước đây được gọi là Symantec, đã đổi tên sau khi bán mảng kinh doanh doanh nghiệp cho nhà sản xuất chip Broadcom của Mỹ vào năm 2019, để tập trung vào mảng người tiêu dùng.

Theo Vietnam+

Trojan Android tấn công 10.000 nạn nhân tại 140 quốc gia

Trojan Android tấn công 10.000 nạn nhân tại 140 quốc gia

Hãng bảo mật Zimperium vừa phát hiện trojan Android mới, tấn công hơn 10.000 nạn nhân tại 140 quốc gia trên thế giới.