Ra mắt phiên bản mới thiết bị USB siêu bảo mật USEC DataSafe | Công ty an ninh mạng VSEC “trình làng” thiết bị USB siêu bảo mật USEC DataSafe

Trong buổi ra mắt sản phẩm tại sự kiện Vietnam Security Summit 2019 được tổ chức ngày 17/4/2019, VSEC đã chính thức “trình làng” thiết bị USEC DataSafe phiên bản màu đen với dung lượng 32Gb.

Công ty CP An ninh mạng Việt Nam - VSEC cho biết, theo các báo cáo về tình hình bảo mật an ninh mạng những năm gần đây, các lỗ hổng bảo mật phần lớn được tìm thấy trên hệ điều hành (Windows, Mac OS, Linux…), thiết bị mạng (Switcher, Router, Access Point...) và đặc biệt là thiết bị lưu trữ dữ liệu USB. Thống kê riêng tại Việt Nam cho thấy có tới 80% USB tại Việt Nam bị lây nhiễm virus trong quá trình sử dụng. Việc lây lan virus qua chiếc USB tưởng chừng như vô hại sẽ khiến máy tính của người dùng trở nên chậm chạp, thường xuyên bị treo, hoặc nặng hơn có thể khiến toàn bộ dữ liệu bị vô hiệu hóa.

Nhận thấy tầm quan trọng của việc bảo mật dữ liệu USB cũng như nắm bắt xu hướng của người dùng ngày càng quan tâm đến các sản phẩm/thiết bị có tính bảo mật cao, sau thời gian dài nghiên cứu, phát triển, các chuyên gia Công ty VSEC đã chính thức trình làng siêu phẩm USEC DataSafe - Thiết bị lưu trữ dữ liệu với tính năng bảo mật bằng bàn phím số, bảo đảm an toàn tuyệt đối việc mã hóa hay đánh cắp dữ liệu, tránh lây nhiễm virus khi lưu trữ hoặc sao chép dữ liệu giữa các máy tính.

Đơn vị này cho hay, được thiết kế nhỏ gọn, USEC DataSafe phiên bản 18 có bàn phím số khóa, sử dụng trên mọi thiết bị có cổng USB 2.0, 3.0. Khi được lấy ra khỏi một máy tính, chức năng khóa tự động sẽ được kích hoạt, không ai có thể xem những gì người dùng đã lưu trữ trên thiết bị mà không có mật khẩu. Trong trường hợp thất lạc, USEC DataSafe vẫn bảo toàn tuyệt đối dữ liệu bên trong bởi cơ chế chống tấn công Brute Force và tự động xóa dữ liệu sau 18 lần nhập sai.

“Hơn thế, USEC DataSafe được mã hóa phần cứng trên toàn bộ thiết bị lưu trữ giúp người dùng an tâm khi tất cả các dữ liệu được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Với tính năng bứt phá khi sử dụng phần mềm quản lý giao tiếp chuyên dụng, USEC DataSafe sở hữu không gian lưu trữ dữ liệu được ví như hàng rào kiên cố khiến virus không thể xâm nhập”, chuyên gia VSEC thông tin.

Điểm đặc biệt trong cấu tạo của chiếc USB siêu bảo mật này, theo chia sẻ của chuyên gia VSEC, là sử dụng chip nhớ Sandisk với độ bền bỉ cao – một trong những nhà sản xuất chip nhớ "chuẩn quân đội" danh giá và uy tín nhất thế giới hiện nay. Ngoài ra, việc sử dụng lớp vỏ nhôm nguyên khối và mặt kính cường lực còn giúp USEC DataSafe có khả năng chống va đập và chịu lực vượt trội.

Ra mắt phiên bản mới thiết bị USB siêu bảo mật USEC DataSafe | Công ty an ninh mạng VSEC “trình làng” thiết bị USB siêu bảo mật USEC DataSafe

Chuyên gia Công ty VSEC trình diễn quy trình sinh khóa và quản lý lý khóa cho thiết bị bảo mật  USEC DataSafe tại sự kiện Vietnam Security Summit 2019.

Trong buổi ra mắt sản phẩm tại sự kiện Vietnam Security Summit 2019 được tổ chức ngày 17/4/2019, VSEC đã chính thức “trình làng” thiết bị USEC DataSafe phiên bản màu đen với dung lượng 32Gb. Đơn vị này cũng hé lộ thông tin sẽ ra mắt USEC DataSafe phiên bản giới hạn màu đỏ với dung lượng lên tới 64Gb trong thời gian gần nhất để đáp ứng nhu cầu và kì vọng của các tín đồ công nghệ.

Trao đổi với ICTnews, đại diện VSEC cho biết, ngay từ khi mới ra mắt thiết bị USEC DataSafe, Công ty đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng từ các cơ quan, tổ chức nhà nước và các doanh nghiệp lớn nhỏ. “Với các tính năng nổi trội của USEC DataSafe, chúng tôi tự tin sản phẩm của mình đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm định bảo mật khắt khe. Toàn bộ quá trình nghiên cứu, lắp ráp cho tới khâu hoàn thiện sản phẩm đều do các kỹ sư Việt Nam làm chủ công nghệ, đánh dấu sự ra đời của những sản phẩm đậm chất “Made in Vietnam””, đại diện VSEC chia sẻ.