{keywords}
 

Theo truyền thông địa phương, một số chủ nhân bộ điều nhiệt thông minh ở tiểu bang Lone Star phát hiện nhiệt độ họ cài sẵn đã tăng lên. Tất cả đều do công ty điện lực điều khiển từ xa với mục đích tiết kiệm năng lượng, giảm áp lực lên lưới điện.

Trả lời kênh truyền hình Houston TV, Brandon English cho biết vợ và con gái đã giảm nhiệt độ trên bộ điều nhiệt trước khi ngủ. Khi thức dậy, trong nhà nóng hơn rất nhiều, khiến họ vã mồ hôi.

Tại Galveston, Karen Rogers nói trên kênh KPRC rằng cô nhận thấy nhiệt độ trên bộ điều nhiệt tăng lên mà cô không hề hay biết. Sau đó, cô phát hiện đây là một phần của chương trình tiết kiệm năng lượng do công ty điện lực khởi xướng.

Trong khi đó, kênh KENS của CBS đưa tin bộ điều nhiệt của một số khách hàng công ty điện lực CPS Energy tự động điều chỉnh trong lúc cao điểm.

USA Today cho biết việc điều chỉnh nằm trong chương trình tiết kiệm năng lượng của các công ty điện lực. Chẳng hạn, chương trình Wi-Fi Thermostat Rewards của CPS Energy sẽ giảm hóa đơn tiền điện một lần cho khách hàng nếu dùng bộ điều nhiệt kết nối Wi-Fi. Nhờ đó, công ty có thể điều chỉnh bộ điều nhiệt từ xa. Theo website của CPS Energy, vào những ngày mùa hè nắng nóng, họ sẽ tăng bộ điều nhiệt lên vài độ nếu cần thiết.

Chương trình tương tự mang tên Smart Savers Texas của Energy Hub cho phép điều chỉnh nhiệt độ bộ ổn nhiệt từ xa trong các sự kiện tiêu tốn nhiều năng lượng. Erika Diamond - Phó Chủ tịch Giải pháp khách hàng tại Energy Hub – chia sẻ khách hàng sẽ được nhận lời mời tham gia chương trình từ công ty điện lực hoặc nhà sản xuất bộ điều nhiệt. Theo Diamond, vào thời gian cao điểm, chương trình sẽ tăng nhiệt độ trên các bộ điều nhiệt thêm tối đa 4 độ để giảm tiêu thụ năng lượng và giảm tải lưới điện. Dù vậy, những dịp như vậy chỉ diễn ra 2 tới 8 lần mỗi mùa hè.

Đầu tuần này, Hội đồng điều phối điện bang Texas hối thúc người dân tiết kiệm điện vì thời tiết nắng nóng. Vào tháng 2, hàng triệu cư dân nơi này rơi vào cảnh mất điện cho cơn bão mùa đông lịch sử.

Du Lam (Theo USA Today)

5 mẹo giúp điều hòa mát "siêu tốc" trong ngày nắng nóng

5 mẹo giúp điều hòa mát "siêu tốc" trong ngày nắng nóng

Vào những ngày thời tiết nắng nóng, ai cũng muốn bước vào phòng là mát lạnh ngay. Dưới đây là một số cách để tối ưu hóa khả năng làm mát của điều hòa.