GoTo – công ty thành lập sau khi sáp nhập Gojek và Tokopedia cho biết, sẽ tặng hơn 20 triệu USD cho các đối tác tài xế tại Indonesia, Việt Nam và Singapore. Theo đó, các đối tác tài xế tại Indonesia sẽ nhận được cổ phiếu theo Chương trình Gotong Royong Share. Các tài xế ở Việt Nam và Singapore sẽ nhận quà dưới hình thức bằng tiền mặt. Đây là động thái đáng chú ý của GoTo trước thềm IPO.

"Chúng tôi đã luôn mơ ước rằng có thể chia sẻ các quyền lợi từ việc IPO đến với các đối tác trong hệ sinh thái. GoTo mong muốn rằng tất cả thành viên trong hệ sinh thái đều được tận hưởng thành quả từ thành công chung, để từ đó chúng tôi có thể tiếp tục cùng nhau phát triển bền vững”, Giám đốc điều hành Tập đoàn GoTo, ông Andre Soelistyo nói.

{keywords}
Gojek chính thức tăng giá cước từ 12/12

Các đối tác tài xế tại Indonesia đăng ký hoạt động trong khoảng thời gian từ năm 2010 đến 2016 có cơ hội nhận được 4.000 cổ phiếu Series A của GoTo. Trong khi các đối tác tài xế đăng ký từ năm 2017 đến tháng 2 năm 2022 nhận được 1.000 cổ phiếu Series A. Các đối tác tài xế sẽ nhận được cổ phiếu sau giai đoạn cam kết nắm giữ là 8 tháng. Tại thị trường Việt Nam và Singapore, tài xế sẽ được nhận quà dưới dạng tiền mặt.

Theo kế hoạch, GoTo sẽ phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) tại Indonesia trong tháng này. Công ty sẽ phát hành 52 tỷ cổ phiếu với giá từ 316 đến 346 IDR (0,022 đến 0,0024 USD), hi vọng huy động ít nhất 15,2 tỷ IDR (1,1 tỷ USD). Đây có thể là sự kiện IPO lớn thứ hai trên IDX sau Bukalapak. Bukalapak lên sàn vào tháng 8/2021 và thu về 21,9 nghìn tỷ IDR (1,5 tỷ USD). Vốn hóa thị trường của GoTo ước đạt 376,6 đến 413,7 nghìn tỷ IDR (26,2 đến 28,8 tỷ USD) sau khi gia nhập sàn IDX.

Đợt chào bán đầu tiên của GoTo diễn ra từ ngày 15/3 đến 21/3 và phát hành ra công chúng từ 29/3 đến 31/3. Cổ phiếu của GoTo sẽ bắt đầu giao dịch từ ngày 4/4 với mã GOTO. CEO Andre Soelistyo của GoTo cho biết, việc niêm yết sẽ là “khoảnh khắc vĩ đại” với những ai tham gia vào hệ sinh thái của công ty và tin tưởng vào “giấc mộng Indonesia”.

Sau khi niêm yết trên IDX, GoTo dự định phát hành cổ phiếu ở nước ngoài vào cuối năm 2023 song chưa xác định địa điểm. Các lựa chọn bao gồm sàn chứng khoán New York, Nasdaq (Mỹ), Hong Kong, Singapore, London (Anh).

Duy Vũ (Theo Gojek)

Công ty mẹ của Gojek chuẩn bị IPO

Công ty mẹ của Gojek chuẩn bị IPO

Sau nhiều tháng chuẩn bị, GoTo – công ty thành lập sau khi sáp nhập Gojek và Tokopedia – sẽ phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) tại Indonesia vào tháng 4.