Sea trải qua một năm 2022 khó khăn. (Ảnh: Reuters)

Trong thông báo gửi nhân viên, nhà sáng lập Forrest Li cho biết Sea cần tập trung vào lợi nhuận sau một năm 2022 đầy khó khăn. Ông Li cảnh báo cuộc chiến tại Ukraine và lạm phát trển toàn cầu sẽ khiến năm 2023 còn “thách thức hơn”. Công ty sẽ không tăng lương với những nhân viên không được thăng chức.

“Tôi muốn trấn an các bạn rằng chúng ta sẽ bắt đầu năm 2023 với bước chân vững chắc. Gần như mọi thay đổi lớn chúng ta cần làm đã hoàn thành”.

Gã khổng lồ game và bán lẻ trực tuyến đã mất khoảng 77% giá trị trong năm nay giữa bối cảnh lãi suất tăng và cạnh tranh ngày một khốc liệt.

Sea đã cắt giảm khoảng 7.000 nhân sự, tương đương 10% lực lượng, để đối phó với khoản lỗ ngày một lớn và giành lại niềm tin của nhà đầu tư. Hãng cũng đóng cửa các hoạt động thương mại điện tử tại vài nước châu Âu, Mỹ Latinh và cắt giảm chi phí khác.

Tháng 11, công ty thông báo khoản lỗ thấp hơn dự đoán, làm dấy lên hi vọng rằng các biện pháp cắt giảm chi phí sẽ giúp họ đạt mục tiêu lợi nhuận ngay cả khi tăng trưởng chậm hơn.

“Tôi biết rằng khó để chấp nhận tin tức này nhất là vào dịp nghỉ lễ. Đây là những biện pháp tạm thời nhưng cần thiết để giúp chúng ta xây dựng một tương lai lớn hơn, tươi sáng hơn”, ông Li viết.

(Theo Bloomberg)