{keywords}
 

Theo hồ sơ pháp lý của Sea, công ty sẽ chào bán 11 triệu Chứng chỉ tiền gửi Mỹ (ADR), cùng tùy chọn cung cấp thêm 1,65 triệu chứng chỉ như một phần trong tùy chọn phân bổ vượt mức (greenshoe).

Với mức giá đóng cửa trên sàn New York hôm 8/9 là 343,8 USD, Sea có thể thu về 3,8 tỷ USD từ bán cổ phiếu. Ngoài ra, công ty Singapore còn huy động 2,5 tỷ USD thông qua trái phiếu chuyển đổi.

Theo Reuters, cổ phiếu Sea đã tăng 72,72% giá trị trong năm nay, đưa vốn hóa thị trường lên 184,93 tỷ USD, đứng đầu các doanh nghiệp Đông Nam Á. Trong hồ sơ, Sea cho biết dự định sử dụng số tiền thu được cho các mục đích chung, bao gồm những khoản đầu tư chiến lược và thâu tóm tiềm năng.

Mới đây, truyền thông đưa tin Shopee chuẩn bị tiến vào thị trường Ba Lan, mở đầu cho tham vọng bành trướng tại châu Âu. Theo đó, các thương gia trực tuyến tại Ba Lan đã nhận được đề nghị hợp tác từ Shopee qua điện thoại từ đầu tháng 8. Shopee cũng được cho là đã ký hợp đồng cung ứng với các doanh nghiệp logistics DPD và InPost.

Sàn thương mại điện tử này đã mua tên miền Shopee.pl và sẽ cung cấp một số chương trình khuyến mãi từ tháng 10/2021 đến tháng 3/2022 như miễn phí giao hàng cho người mua, miễn phí hoa hồng cho người bán.

Du Lam (Theo Reuters, Tech In Asia)

TP.HCM: Thương mại điện tử giao hàng nhiều hơn, người dân mua gì?

TP.HCM: Thương mại điện tử giao hàng nhiều hơn, người dân mua gì?

Các sàn giao dịch trực tuyến bắt đầu giao hàng trở lại tại TP.HCM sau khi chính quyền nới lỏng các quy định với lực lượng shipper, người dân tập trung mua đồ thiết yếu và văn phòng phẩm.