Công ty Cổ phần Viễn thông Hà Nội - Hanoi Telecom vừa tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (2/5/2001 – 2/5/2021). 

Từ một công ty được thành lập vào tháng 5/2001 với chỉ 15 nhân viên, đến nay, Hanoi Telecom đã có tổng cộng 9 công ty thành viên chuyên cung cấp các dịch vụ, ứng dụng công nghệ phục vụ chủ yếu cho khối khách hàng doanh nghiệp.

Các sản phẩm của Hanoi Telecom được nhiều người biết đến có thể kể tới Vietnamobile - nhà mạng viễn thông duy nhất có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và công ty bảo mật VNCS. Đây cũng là tập đoàn sở hữu ecoDC - Data Center đầu tiên tại Việt Nam đạt 2 tiêu chuẩn Uptime Tier 3 cả về thiết kế và xây dựng. 

{keywords}
Hanoi Telecom nhận bằng khen của Bộ TT&TT. 

Tại lễ kỷ niệm, ban lãnh đạo Hanoi Telecom đã vạch rõ phương hướng, nhiệm vụ và chiến lược phát triển trong tương lai.

Theo đó, công ty này theo đuổi mục tiêu phát triển các sản phẩm CNTT nhằm đa dạng hoá danh mục sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng. 

Hanoi Telecom sẽ tiếp tục xây dựng Data Center đạt tiêu chuẩn quốc tế, với đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp, máy móc thiết bị hiện đại nhằm phục vụ thị trường dữ liệu trong nước và mở rộng sang các quốc gia trên thế giới.

Ngoài mảng dịch vụ CNTT, Hanoi Telecom đang muốn biến logistics trở thành một ngành kinh doanh mũi nhọn. Công ty này cũng có kỳ vọng sẽ lấn sân sang các mảng thị trường khác như lĩnh vực bất động sản công nghiệp, khách sạn cao tầng, resort, khu dân cư.

Bên cạnh đó, theo lãnh đạo Hanoi Telecom, đơn vị sẽ thành lập học viện đào tạo với sứ mệnh dẫn dắt cho thế hệ trẻ tiên phong về công nghệ.

{keywords}
Thứ trưởng Phan Tâm cho rằng, bên cạnh việc đầu tư đa ngành, Hanoi Telecom cần bám vào dịch vụ trọng tâm để từ đó đẩy mạnh thương hiệu.

Tại lễ kỷ niệm, ông Phan Tâm - Thứ trưởng Bộ TT&TT chúc mừng những định hướng phát triển mới của Hanoi Telecom. Theo Thứ trưởng Phan Tâm, trên chặng đường mới của mình, Hanoi Telecom cần tập trung phát triển đội ngũ cán bộ có trình độ và nhiệt huyết, quan tâm đến thế hệ trẻ, đến lớp cán bộ kế cận.

Chia sẻ với đơn vị này, Thứ trưởng Phan Tâm cho rằng Hanoi Telcom cần tăng cường năng lực cạnh tranh, nâng cao năng suất lao động, đặc biệt là giữ vững và tăng giá trị thương hiệu trên thị trường. 

Theo Thứ trưởng Phan Tâm, việc phát triển đa ngành đa dịch vụ là xu hướng, tuy nhiên Hanoi Telecom vẫn cần bám vào dịch vụ trọng tâm để từ đó đẩy mạnh thương hiệu của Tập đoàn hơn nữa. 

Trọng Đạt