Công ty nhà người ta: Thế Giới Di Động thưởng Tết 9 tháng lương, quản lý siêu thị lãnh mấy trăm triệu

ictnews Tết âm lịch năm nay, nhân viên Thế Giới Di Động có người lãnh 9 tháng lương, quản lý siêu thị cũng nhận vài trăm triệu ăn Tết.

Nhân viên Thế Giới Di Động chưa hết hân hoan vì mỗi người trong toàn 50.000 nhân sự được nhận nửa tháng thu nhập vào đúng đêm Noel thì họ lại đang âm thầm vui mừng vì Tết năm nay lại ấm cúng. Tuy nhiên khác với thông tin thưởng Noel được công khai, việc thưởng Tết không được chia sẻ rộng rãi do chính sách bảo mật của công ty.

Nhân viên Thế Giới Di Động cúi chào khi khách bước vào cửa hàng.

Một nguồn tin của ICTnews tại chuỗi bán lẻ này cho biết, nhân viên khối văn phòng được thưởng theo KPI (hiệu quả làm việc). Tuỳ theo xếp loại A1, A, B, C thì có thể được thưởng tối đa 6-9 tháng lương. Giả sử lương trung bình một nhân viên khoảng 10 triệu đồng thì người đạt KPI Tết này cũng bỏ túi trăm triệu đồng.

Nhóm quản lý siêu thị được xét thưởng RBL (Ra biển lớn), mỗi người được thưởng trung bình khoảng 250-300 triệu đồng. Trong khi đó, nhân viên siêu thị sẽ được hưởng khoảng 3 tháng lương.

Để giữ chân quản lý cấp cao, Thế Giới Di Động phát hành cổ phiếu thưởng (ESOP) cho những người này. Tuỳ từng cấp bậc, khối lượng cổ phiếu thưởng sẽ khác nhau nhưng thường giá trị sẽ rất cao. Mặc dù vậy, người nhận cổ phiếu thưởng ESOP sẽ chỉ được chuyển nhượng dần trong vòng 4 năm, việc này nhằm giữ chân các nhân sự chủ chốt.

Hồi đầu năm nay, Thế Giới Di Động phát hành hơn 10,6 triệu cổ phiếu ESOP ưu đãi cho 3.380 cán bộ chủ chốt. Thời điểm đó mỗi người sẽ được mua cổ phiếu MWG với giá 10.000 đồng/CP, trong khi giá trị thị trường khoảng 90.000 đồng/CP.

Với 10,6 triệu cổ phiếu bán ra, tổng giá trị thị trường của đợt thưởng cho nhân viên năm 2018 sẽ khoảng trên dưới 1.000 tỷ đồng. Như vậy trung bình, mỗi nhân viên được thưởng 295 triệu đồng. Tuy vậy, tuỳ cấp bậc khác nhau mức thưởng sẽ khác nhau, do đó sẽ có người được hưởng tiền tỷ, chục tỷ đồng hoặc hơn.

Một nhân viên Thế Giới Di Động không muốn nêu tên cho biết năm nay công ty thưởng cao hơn một chút so với năm ngoái.

Trước đây khi chia sẻ về việc vì sao để đào tạo nhân viên bán hàng tại siêu thị Thế Giới Di Động có được thái độ phục vụ tốt với khách hàng như thế, ông Nguyễn Đức Tài - đồng sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT công ty - cho biết nhờ văn hoá coi khách hàng là ân nhân, là người trả lương cho mình. Tuy vậy, để thực hiện việc này, Thế Giới Di Động cũng cần một hệ thống quản lý minh bạch, xuyên suốt. Song song đó, đãi ngộ nhân viên cũng là yếu tố chủ chốt.

Thế Giới Di Động xây dựng một hệ thống để ngay khi bán được món hàng nào, nhân viên gần như ngay lập tức biết được mình hưởng bao nhiêu trong số đó, biết được trong ngày hôm đó mình được hưởng bao nhiêu. Quản lý siêu thị cũng có công cụ tương tự, và biết được thu nhập của mình theo từng ngày, điều này giúp tạo động lực để nhân viên dốc sức.

“Trong bối cảnh thị trường đi ngang nhưng toàn bộ Thế Giới Di Động vẫn giữ được mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận hai con số thì biết các ngành hàng khác phải gồng mình cỡ nào”, ông Tài nói tại Đại hội cổ đông của công ty hồi đầu năm nay.

Để giữ mức tăng trưởng này, rõ ràng vai trò của những người chủ chốt đóng vai trò quản lý, vận hành hệ thống Thế Giới Di Động là quan trọng nhất. Những người này cần được tưởng thưởng xứng đáng.

“Họ yêu thích công ty này, tuy nhiên việc tưởng thưởng sẽ giúp hàng chục ngàn nhân viên ở đây có động lực làm việc”, ông Tài nói.

Ông Phùng Tuấn Đức rời Gojek Việt Nam

Gojek vừa công bố bổ nhiệm ông Sumit Rathor làm Tổng Giám đốc của Gojek tại Việt Nam, thay ông Phùng Tuấn Đức vừa rời công ty này để theo đuổi sự nghiệp riêng.

SotaTek mở văn phòng mới tại Hàn Quốc

Công ty cổ phần công nghệ SotaTek, đại diện Việt Nam đi đầu về công nghệ blockchain khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) vừa khai trương văn phòng tại Hàn Quốc với mục tiêu chinh phục thị trường đầy tiềm năng này.

Tận dụng thời cơ vàng để Việt Nam có những kỳ lân công nghệ

Việt Nam đang là một trong 3 trụ cột của tam giác vàng khởi nghiệp và còn dư địa lớn để phát triển, đồng thời sở hữu nguồn nhân lực dồi dào, cần tận dụng thời cơ này để phát triển.

Hà Nội đã công nhận 30 sản phẩm, dịch vụ công nghiệp chủ lực

Theo Sở TT&TT Hà Nội, tính đến trung tuần tháng 12/2022, Thành phố đã triển khai đánh giá, xét chọn và công nhận 30 sản phẩm, dịch vụ CNTT của 7 doanh nghiệp là sản phẩm công nghiệp chủ lực của Thủ đô.

Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đang “khát vốn”

Nhận định các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đang rất khát vốn để hoạt động, đại diện Viện Chiến lược TT&TT cũng chỉ ra 3 điểm nghẽn trong việc huy động vốn của nhóm doanh nghiệp này.

CTO Sky Mavis và khát vọng đưa công nghệ Việt cạnh tranh ‘sòng phẳng’ với nước ngoài

Cùng với CEO Nguyễn Thành Trung và Art Director Tú Đoàn, CTO Hồ Sỹ Việt Anh mong muốn thông qua tựa game Axie Infinity có thể mang sản phẩm công nghệ Việt cạnh tranh “sòng phẳng” với nước ngoài.

39 quỹ đầu tư cam kết "rót" 1,5 tỷ USD vào các startup Việt trong 3 năm tới

Tại Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2022, 39 quỹ đầu tư đã cam kết đầu tư 1,5 tỷ USD vào các dự án, công ty khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại Việt Nam trong 3 năm tới.

Startup giải mã gen dựa trên dữ liệu lớn của người Việt thắng giải VietChallenge

Dịch vụ xét nghiệm gen dựa trên bộ dữ liệu lớn dành riêng cho người Việt của GeneStory đã giành chiến thắng tại VietChallenge 2022.

Bloomberg: VNG hướng "tầm ngắm" ra thị trường thế giới

‘Bảo vệ thành công thị trường quê nhà 100 triệu dân trước các gã khổng lồ như Facebook, VNG bật chế độ tấn công’.

Startup Hàn Quốc mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo sang thị trường Việt

Xinapse, một công ty Hàn Quốc khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vừa công bố ra mắt tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh và có kế hoạch mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo tại đây.

Đang cập nhật dữ liệu !