sao Thổ

Cập nhập tin tức sao Thổ

Cuộc 'hẹn ước' nghìn năm giữa sao Mộc và sao Thổ

Hãng tin Reuters đã đăng tải hình ảnh thế kỷ được các nhà thiên văn học gọi là ‘sự giao hội vĩ đại’ giữa sao Thổ và sao Mộc, gần 800 năm mới xảy ra một lần.

Sau gần 800 năm, sao Mộc và sao Thổ sẽ xuất hiện gần nhau vào dịp Giáng sinh này

Sao Mộc và sao Thổ xuất hiện ở vị trí thẳng hàng gần nhau kể từ năm 1226. Gần 800 năm sau, vào tháng 12 tới đây, sự kiện đặc biệt hiếm này mới tiếp tục xảy ra.

Con người sẽ định cư trên Titan - vệ tinh lớn nhất sao Thổ?

Để định cư trên Titan - vệ tinh lớn nhất của sao Thổ, con người sẽ phải sống chung với nhiệt độ âm 179 độ C và trải nghiệm sức ép vô cùng lớn.

Phát hiện 20 mặt trăng mới quay quanh sao Thổ

 Các nhà thiên văn vừa tìm thấy 20 mặt trăng quay quanh sao Thổ, giúp hành tinh này lên nắm giữ ngôi đầu về số lượng mặt trăng. Trước đó, sao Mộc giữ vị trí này với 79 mặt trăng.

 

Phút cuối của vệ tinh Cassini trước khi đâm vào sao Thổ ‘tự sát’

Kết thúc hành trình vĩ đại kéo dài 20 năm, con tàu vệ tinh trị giá 3,3 triệu USD đã lao thẳng vào sao Thổ để truyền tải những thông tin đắt giá nhất.

Tàu Cassini vẫn làm nhiệm vụ tới giây phút cuối cùng

Trong những phút cuối trước khi bốc cháy và trở thành một phần của sao Thổ, tàu Cassini vẫn sẽ gửi những hình ảnh và dữ liệu khoa học quý giá về cho NASA theo thời gian thực.

NASA công bố phát hiện bất ngờ về mặt trăng Sao Thổ

Mới đây, NASA đã chia sẻ một video hết sức ấn tượng về Titan, mặt trăng lớn nhất trong rất nhiều mặt trăng sao Thổ. Nơi đây được coi là một trong những nơi thú vị nhất của hệ Mặt Trời.