Covid-19 đang đẩy nhanh tốc độ thay đổi khiến các công nghệ mới trước đây được dự báo sẽ mất hơn một thập kỷ để trở thành phổ biến, dự kiến ​​sẽ được áp dụng rộng rãi trong vài năm tới.

Đây là quan điểm của Baillie Gifford, cổ đông lớn thứ ba của Tesla, và cũng là nhà đầu tư thời kỳ đầu của Amazon. Công ty quản lý tài sản Scotland này luôn có tham vọng và gần đây cũng đã mua cổ phần của 2 công ty taxi bay.

Họ xem cuộc khủng hoảng virus Corona như một yếu tố thay đổi cuộc chơi thực sự.

{keywords}
Dịch Covid-19 đang đẩy nhanh tốc độ thay đổi khiến các công nghệ mới trước đây được dự báo sẽ mất hơn một thập kỷ để trở thành phổ biến, thì giờ dự kiến ​​sẽ được áp dụng rộng rãi chỉ trong vài năm tới (ảnh minh họa).

Vào lúc cao điểm trong tháng 4, đại dịch đã khiến khoảng 3 tỷ người trên toàn thế giới phải tự cách ly. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp và người tiêu dùng không còn lựa chọn nào ngoài việc sử dụng các dịch vụ trực tuyến.

Các công ty công nghệ từ đó bơm tiền vào các hoạt động kỹ thuật số của họ, điều chỉnh các dịch vụ và xây dựng năng lực tránh bị quá tải dưới sức nặng mới của khối lượng nhu cầu tăng vọt.

Trước đó, Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella từng chia sẻ nhận định vào tháng 4: “Chúng tôi đã thấy giá trị của 2 năm chuyển đổi số diễn ra trong chỉ 2 tháng qua”.

Thông thường, các chu kỳ phát triển sản phẩm thường mất vài năm để vượt qua sự nghi ngờ và ngần ngại của người tiêu dùng trước khi sản phẩm trở nên phổ biến, nhưng đó là cho đến khi đại dịch quét sạch các rào cản.

Giám đốc đầu tư của Baillie Gifford, Douglas Brodie, chia sẻ trong bài cập nhật cho các nhà đầu tư quỹ Edinburgh Worldwide tuần trước: “Covid-19 với sự bất khả kháng là một tác động mở nút thắt cổ chai và hướng tới những phương thức mới hơn, tốt hơn”.

Tác động cũng có thể chứng kiến ​​các công ty mạnh ngày càng mạnh hơn. Đây được cho là một đặc điểm chung của những cuộc suy thoái kinh tế lớn, nhưng Brodie tin rằng xu hướng sẽ rõ rệt hơn trong những năm tới.

“Covid-19 có thể là chất xúc tác cho một cuộc cạnh tranh khủng khiếp trong mảng kỹ thuật số với những người chiến thắng được xác định chỉ trong 2 đến 3 năm tới, trong khi với điều kiện bình thường, quá trình này có thể mất hơn 10 năm”, Brodie nói.

Anh Hào (theo Forbes)

Thông số taxi bay của Đức mới nhận đầu tư

Thông số taxi bay của Đức mới nhận đầu tư

36 động cơ điện của taxi bay Lilium được cung cấp năng lượng bởi pin lithium-ion 1 MW. Trong nguyên mẫu, 2 cánh trước gắn 6 động cơ mỗi cánh và 2 cánh sau gắn 12 động cơ mỗi cánh.