Vẫn trang bị “tận răng” như khi dịch cao điểm

Vừa trả khách tại một tòa nhà văn phòng trên đường Lê Duẩn, Quận 1, anh T.V.Hưng nhanh chóng lấy từ trong túi ra chai nước rửa tay khô, cẩn thận vệ sinh tay, rồi mới cầm điện thoại nhận cuốc xe mới. Anh kể, “Lúc mới vào mùa dịch còn lóng ngóng lắm, chứ không thuần thục, nhịp nhàng vầy đâu (cười). Hồi đó sợ con Corona, luôn trong tâm thế đề phòng, nên tự mình bảo mình phải cố gắng thực hiện những bước này để đảm bảo an toàn cho bản thân và cho khách. Còn giờ thì quen rồi, sáng nào đi làm cũng phải đủ đồ nghề: hai cái khẩu trang, lọ rửa tay sát khuẩn, với khăn ướt cồn để lau yên xe khi cần.”

Sự bùng phát của dịch Covid-19 khiến không ít tài xế công nghệ phải thay đổi thói quen thường ngày của mình để cầm cự được với những cuốc xe mùa dịch. Giờ đây, họ vẫn duy trì những thói quen tốt đó dù đơn hàng bắt đầu nhiều hơn, và nhu cầu đi lại của hành khách cũng tăng đáng kể sau khi nới lỏng giãn cách xã hội.

Anh M. Tân, đối tác lái xe GoViet, chia sẻ: “Mấy ngày nay dân văn phòng đi làm lại rồi nhưng họ vẫn ngại ra ngoài ăn, nên đơn giao thức ăn cũng nhiều hơn. Dù vậy, tôi vẫn tuân thủ đúng các bước khi giao nhận thức ăn, rửa tay thường xuyên. Bên khách hàng giờ kỹ tính hơn, và rất chú trọng vấn đề an toàn, vệ sinh, nên mình càng không thể lơ là được.”

Cùng quan điểm, chị M.Hạnh, nhân viên làm việc tại một chi nhánh ngân hàng ở Quận 3, cho biết, “Dù dịch đã tạm ổn, nhưng tôi thấy mọi người vẫn rất cẩn trọng, khẩu trang đầy đủ. Như tôi ngày nào cũng hai cuốc GoViet từ Quận 2 qua Quận 3 làm việc, bác tài đến đón, tôi thấy khẩu trang, nước rửa tay đủ cả. Có lần vội chạy ra xe mà tay vẫn cầm khẩu trang chưa kịp đeo, bác tài ra dấu hỏi mình liền. Thấy các bác tài cẩn thận vậy, mình cũng yên tâm.”

Khấp khởi hy vọng cuộc sống quay lại nhịp bình thường

Nhớ lại những ngày “ăn bữa nay lo bữa mai” khi cả nước đang trong tâm điểm mùa dịch, anh N.Mừng, đối tác lái xe hãng Goviet, không khỏi chạnh lòng. Lúc dịch còn căng thẳng mà vợ anh lại phải tạm nghỉ việc do xưởng không hoạt động. Cả nhà 3 miệng ăn trông cậy hết vào những cuốc xe của anh.

Anh Mừng kể lại, “Lúc đó đi làm thì lo dịch bệnh, mà không làm thì lấy gì mà ăn. Nhiều khi đi làm mà cứ sợ lỡ nhiễm bệnh, không biết tiền đâu mà điều trị, tiền đâu mà tã sữa cho con. Cũng may hãng GoViet phát khẩu trang cho đối tác tài xế, rồi hướng dẫn cách tự pha dung dịch rửa tay. Mấy anh em “chiến binh áo đỏ” còn hỗ trợ nhau qua lại từng cái khẩu trang, bịch gạo, đường muối… dìu nhau vượt qua những ngày này.”

Nói đặng anh Mừng lướt qua mấy thông báo mới của GoViet vừa báo trên điện thoại, “Hãng vẫn khuyến cáo thực hiện đầy đủ các bước an toàn, nhắc nhở thường xuyên. Ai chứ tôi thấy mấy anh em tài xế quen rồi, tuân thủ đủ hết. Ai cũng an tâm chạy, mong là sẽ lại được nhiều khách, nhiều đơn"

Thông báo cuốc xe mới hiển thị, anh Mừng nhanh chóng nhận cuốc, rồi lại tiếp tục rong ruổi trên những con đường phố thị đang bắt nhịp lại với cái ồn ào, nhộn nhịp của hơn hai tháng trước. Trong cái nóng bỏng rát của những buổi trưa tháng 5, anh vẫn khấp khởi hy vọng, cuộc sống rồi sẽ quay về nhịp bình thường.