Covid-19 phát tán mạnh trong quân đội Hàn Quốc
Covid-19 tấn công quân đội Hàn Quốc, binh sĩ không thể chống đỡ

Trong số trên, 8 trường hợp nhiễm Covid-19 thuộc lục quân. Hải quân, không quân, quân đoàn lính thủy đánh bộ, mỗi nơi có 1 trường hợp nhiễm virus. Các trường hợp này vừa được xác nhận lúc 8h sáng nay, giờ địa phương. Như vậy, số các ca nhiễm bệnh đã tăng thêm 7 so với một ngày trước đó, Yonhap dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

Bốn binh sĩ mới được xác nhận nhiễm Covid-19 được cho là có tiếp xúc với các bệnh nhân trong doanh trại. Hàn Quốc thông báo ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trong quân đội vào 21/2.

Cũng trong sáng nay, Hàn Quốc xác nhận ca thứ 7 tử vong vì Covid-19. Đó là một phụ nữ 62 tuổi, từng được chữa trị ở một bệnh viện ở Cheongdo, qua đời vào 23/2.

Ngoài ra, có thêm 161 trường hợp nhiễm virus mới, nâng tổng số người bị nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc lên 763.

Số người nhiễm bệnh từ hai ổ lây nhiễm - một tại chi nhánh của một giáo phái ở thành phố Daegu và một bệnh viện ở thành phố Cheongdo, vẫn tiếp tục tăng mạnh, chiếm hơn 1/2 tổng số ca nhiễm ở Hàn Quốc.

Chính phủ Hàn Quốc đã nâng cảnh báo Covid-19 lên màu đỏ, mức cao nhất tại nước này. Cảnh báo này đồng nghĩa với việc nhà chức trách sẽ ra lệnh đóng cửa tạm thời trường học và ngừng các chuyến bay từ và đến Hàn Quốc.