hội nhập kinh tế

Cập nhập tin tức hội nhập kinh tế

Mù mờ về chiến lược, doanh nghiệp Việt khó chen vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Với tình trạng thiếu chủ động, thiếu sự chuẩn bị của doanh nghiệp, việc tận dụng cơ hội để gia nhập chuỗi cung ứng giá trị toàn cầu là rất khó khăn.

Đưa Việt Nam thành tâm điểm của liên kết kinh tế tầm toàn cầu

Chúng ta cần tiếp tục hoàn thiện, mở rộng mạng lưới liên kết, hội nhập kinh tế, đưa Việt Nam trở thành tâm điểm của liên kết kinh tế tầm toàn cầu.

TƯ thảo luận về tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế

Hôm nay là ngày làm việc thứ 5 của hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành TƯ Đảng khoá 12.

Việt Nam không tận dụng được cơ hội WTO?

Gia nhập Tổ chức thương mại thế giới (WTO), môi trường, thể chế đã được cải cách mạnh mẽ, thị trường rộng mở, hoạt động sản xuất kinh doanh được "cởi trói", nhưng vì sao hầu hết các chỉ tiêu kinh tế vĩ mô đều thua kém giai đoạn trước?

Thiếu công nghệ có thể mua, nhân lực yếu sẽ thua hẳn

Công nghệ thì có thể mua, nhưng về quản trị và nguồn nhân lực thì khó có thể khỏa lấp, đây chính là lỗ hổng lớn nhất của nền kinh tế nước ta, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, nhận định.

'Cầm đũa thần đứng trên vai gã khổng lồ': Con đường thành một bigname

Năm 2015 là năm Việt Nam đạt được rất nhiều những bước tiến vượt bậc trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, tạo ra rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam trên con đường phát triển và vươn ra thị trường quốc tế.

Đại biểu QH doanh nhân kỳ vọng ở Đại hội Đảng

Kinh tế tư nhân VN có nhiều tiềm năng và lợi thế, nếu được tạo điều kiện phát huy, họ sẽ toàn tâm toàn ý phát triển kinh tế, xây dựng đất nước - hai ĐBQH doanh nhân bày tỏ.