{keywords}
Ông Nguyễn Huy Dũng, Cục trưởng Cục Tin học hóa (ngồi bên trái) và ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc VietnamPost đại diện hai đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) trong lĩnh vực chuyển đổi số diễn ra chiều ngày 21/8 tại Hà Nội.

Hợp tác này nhằm thúc đẩy nhận thức về chuyển đổi số, đưa các định hướng của chuyển đổi số vào thực tiễn tại doanh nghiệp bằng cách phối hợp xây dựng mô hình và phương thức triển khai tối ưu cho VietnamPost.

Các bên sẽ đúc rút những chiến lược ứng phó, nhận diện nguồn lực chủ yếu để giải quyết vấn đề chuyển đổi số trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, từ đó xây dựng hình mẫu thành công cho quá trình chuyển đổi số tại doanh nghiệp Việt Nam.

{keywords}
Cục trưởng Cục Tin học hóa Nguyễn Huy Dũng mong muốn các hoạt động hợp tác về chuyển đổi số của Cục và VietnamPost sẽ đạt được những kết quả cụ thể.

Chia sẻ tại lễ ký, ông Nguyễn Huy Dũng, Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT cho biết Lãnh đạo Chính phủ, Lãnh đạo Bộ TT&TT đặt nhiều kỳ vọng vào sự phát triển của VietnamPost trong thời gian tới. Sự kỳ vọng này là cơ hội nhưng cũng là thách thức với VietnamPost, đòi hỏi Tổng Công ty phải nỗ lực hơn nữa, nhất là trong tiến trình chuyển đổi số.

Nhấn mạnh Cục Tin học hóa và VietnamPost cần rốt ráo hơn nữa trong việc triển khai hoạt động hợp tác về chuyển đổi số, ông Dũng cho biết, gần đây hai đơn vị đã và đang đồng hành thực thi nhiều hoạt động, nhiều dự án lớn về chuyển đổi số, tiêu biểu như nền tảng bản đồ số Vmap, nền tảng mã địa chỉ bưu chính Vpostcode, Cổng dữ liệu quốc gia Data.gov.vn…

Ngoài ra, theo ông Dũng, khi Chính phủ ban hành Nghị định về định danh, xác thực điện tử, Cục Tin học hóa rất kỳ vọng với lợi thế tự nhiên, đã có sẵn nền tảng mã địa chỉ, VietnamPost sẽ xây dựng được một nền tảng định danh, xác thực điện tử, trở thành hạ tầng hỗ trợ xác thực các giao dịch trên mạng.

Người đứng đầu Cục Tin học hóa đề nghị VietnamPost đẩy nhanh lộ trình chuyển đổi số của doanh nghiệp. Cục Tin học hóa cam kết tiếp tục phối hợp với Tổng công ty cùng xây dựng và triển khai thành công lộ trình chuyển đổi số của VietnamPost nói riêng và ngành bưu chính nói chung trong thời gian sớm nhất.

{keywords}
Chủ tịch Hội đồng thành viên VietnamPost khẳng định, chuyển đổi số được Tổng công ty xác định là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng và có ý nghĩa sống còn.

Ông Nguyễn Hải Thanh, Chủ tịch Hội đồng thành viên VietnamPost khẳng định, Tổng công ty đã xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa sống còn.  

Trên thực tế, VietnamPost đã thực hiện chuyển đổi số từ khá sớm, thông qua các dự án, đề án gắn với Chính phủ điện tử, Chính phủ số và ứng dụng các thành tựu kỹ thuật, CNTT trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Hải Thanh cho biết, chuyển đổi số của VietnamPost có nhiều đặc thù khác biệt. Vì thế, với sự phối hợp chặt chẽ của Cục Tin học hóa trong việc xây dựng chiến lược, giải pháp cụ thể, chắc chắn quá trình chuyển đổi số của VietnamPost sẽ sớm có kết quả. 

Theo nội dung thỏa thuận hợp tác, thời gian tới, Cục Tin học hóa tư vấn giải pháp chuyển đổi số, bao gồm định hướng mô hình tổng thể, phương thức triển khai cũng như cơ chế giải pháp để VietnamPost chuyển đổi số thành công.

Bên cạnh đó, Cục Tin học hóa sẽ tư vấn định hướng và tạo điều kiện cho VietnamPost tham gia một số dự án, đề án gắn với quá trình tham gia xây dựng Chính phủ số, chính quyền số, xã hội số, đô thị thông minh, phát triển kinh tế số.

Cùng với việc tạo điều kiện cho VietnamPost tham gia các buổi hội thảo, hội nhập liên quan đến chuyển đổi số, Cục Tin học hóa sẽ kết nối VietnamPost với các doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghệ hoặc đơn vị, tổ chức có uy tín để tổ chức những buổi chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về chuyển đổi số, chuyển giao công nghệ để đào tạo.

 Vân Anh

Thêm một nền tảng “Make in Vietnam” giúp doanh nghiệp đẩy nhanh chuyển đổi số

Thêm một nền tảng “Make in Vietnam” giúp doanh nghiệp đẩy nhanh chuyển đổi số

Bằng việc ứng dụng công nghệ chuỗi khối, nền tảng số “Make in Vietnam” akaChain vừa được Bộ TT&TT giới thiệu hướng tới cung cấp các bộ giải pháp giúp doanh nghiệp giảm chi phí, tăng hiệu quả vận hành, đẩy mạnh tính bảo mật và minh bạch thông tin.