{keywords}
Cục Viễn thông cho hay đã yêu cầu Gtel phải có giải pháp đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Thời gian qua, một số thuê bao Gmobile phản ánh họ không thể sử dụng được dịch vụ vì mạng không có sóng, Đây không phải là lần đầu tiên thuê bao mạng Gmobile than phiền về việc này.

Trả lời VietNamNet về vấn đề trên, Cục Viễn thông cho biết, để đảm bảo chất lượng dịch vụ dịch vụ điện thoại di động nói riêng và viễn thông nói chung, Bộ TT&TT đã ban hành Thông tư quy định về quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông và Thông tư quy định Danh mục dịch vụ viễn thông bắt buộc quản lý chất lượng và các quy chuẩn có liên quan như Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 36:2015/BTTTT về chất lượng dịch vụ điện thoại trên mạng viễn thông di động mặt đất... Theo đó, các doanh nghiệp viễn thông có trách nhiệm công bố chất lượng dịch vụ của mình, tự kiểm tra chất lượng dịch vụ, định kỳ có báo cáo về Cục Viễn thông. Cụ thể, Công ty cổ phần viễn thông di động toàn cầu (Gtel Mobile) đã tuân thủ quy định nói trên và công bố chất lượng dịch vụ di động mình cung cấp tại website của doanh nghiệp.

“Cục Viễn thông đã đề nghị Gtel Mobile - đơn vị chủ quản của mạng Gmobile phải nghiên cứu, có giải pháp xử lý phản ánh của khách hàng. Gtel cho biết, sẽ tiếp tục rà soát để hỗ trợ toàn bộ thuê bao dùng được sóng roaming với nhà mạng Vietnamobile, VinaPhone và tiến tới là MobiFone. Gtel đang phối hợp nghiên cứu, triển khai cung cấp SIM 4G cho thuê bao trên cơ sở roaming với các nhà mạng di động khác”, đại diện Cục Viễn thông cho biết.

Theo Cục Viễn thông, khi khách hàng cần phản ánh về chất lượng dịch vụ có thể liên hệ qua các kênh tiếp nhận thông tin vẫn đang được Gtel tổ chức, vận hành hỗ trợ cho thuê bao: 199, 0993666199 hay đến làm việc trực tiếp tại trụ sở của Gtel tại 280B Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội. Gtel đang tiếp tục bổ sung nguồn lực Tổng đài chăm sóc khách hàng và hệ thống cửa hàng để hỗ trợ cho thuê bao tốt nhất trong giai đoạn hiện nay.

Đây không phải lần đầu, thuê bao của nhà mạng này than phiền về chất lượng dịch vụ. Hồi tháng 10/2020, VietNamNet cũng phản ánh về hiện tượng mất sóng không sử dụng được dịch vụ. Khách hàng phàn nàn rằng khi mất sóng họ gọi lên tổng đài thì không có nhân viên trả lời.

Sau khi VietNamNet đăng tải bài viết về tình trạng thuê bao Gmobile bị mất sóng và không thể liên lạc với tổng đài chăm sóc khách hàng, đại diện Gtel Mobile đã chính thức có phản hồi. Gtel Mobile cho biết, gần đây Gmobile đang thực hiện bảo dưỡng, nâng cấp hệ thống kỹ thuật. Trong quá trình triển khai, có một số thuê bao bị mất sóng, không thể liên lạc hoặc một vài trường hợp bị hệ thống tự động thu hồi theo quy trình cài đặt tự động.

Theo đại diện Gtel Mobile, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đồng thời quá trình chờ phê duyệt tái cơ cấu của Chính phủ kéo dài, công ty bắt buộc phải tinh giản tối đa bộ máy, thu hẹp các kênh phân phối cũng như tạm dừng hoạt động một vài trung tâm chăm sóc khách hàng tại các tỉnh, thành. Điều này dẫn tới hệ lụy là việc khắc phục, xử lý lỗi cho khách hàng không kịp thời.

“Đây thưc sự là một khiếm khuyết không mong muốn. Công ty cam kết đảm bảo quyền lợi khách hàng tối đa”, đại diện Gtel Mobile nói

Thái Khang

 

Gtel muốn roaming với các nhà mạng khác để cung cấp dịch vụ 4G

Gtel muốn roaming với các nhà mạng khác để cung cấp dịch vụ 4G

Gtel đang phối hợp nghiên cứu, triển khai cung cấp SIM 4G cho thuê bao trên cơ sở roaming với các nhà mạng di động khác.