cục xuất bản

Cập nhập tin tức cục xuất bản

Xây dựng nhà xuất bản số để mang lại tiện ích cho bạn đọc

Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông hướng đến năm 2025 sẽ trở thành nhà xuất bản số, mang lại nhiều trải nghiệm tiện ích cho bạn đọc.

Sách đạt giải Quốc gia phải được lan tỏa toàn dân

Đó là ý kiến chung của toàn thể đại biểu tham dự Hội nghị lấy ý kiến đóng góp nâng cao chất lượng giải thưởng sách Quốc gia được tổ chức sáng nay 24/5/2023 tại Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ TT&TT).

Xuất bản phẩm điện tử là tương lai của ngành xuất bản

Thủ tục hành chính; Cấp giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh; Xuất bản điện tử... được thảo luận sôi nổi tại Hội thảo Đánh giá 7 năm thực hiện Luật xuất bản 2012.

Không để các đối tác liên kết chi phối hoạt động xuất bản

'Phải nâng cao hiệu quả liên kết, không để các đối tác liên kết chi phối hoạt động của các nhà xuất bản', Thứ trưởng TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo nhấn mạnh tại Hội nghị triển khai công tác xuất bản và phát hành năm 2017 tại Đà Nẵng ngày 24/2/2017

Mạnh tay siết chặt quy trình biên tập sách

Tại cuộc Hội nghị giao ban cơ quan chủ quản nhà xuất bản năm 2016, ông Chu Văn Hoà, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành cho rằng phải siết chặt quy trình biên tập thì mới có những xuất bản phẩm tốt.

Chấn chỉnh hoạt động liên kết xuất bản

Năm 2017, Cục Xuất bản sẽ tập trung đẩy mạnh công tác phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát điều kiện hoạt động, quy trình xuất bản, chấn chỉnh quy trình hoạt động của các nhà xuất bản, đặc biệt là hoạt động liên kết xuất bản,..

Không để lọt sách nhảm tại Ngày sách VN lần 3

Chúng tôi sẽ làm hết sức chặt chẽ, hết khả năng của mình để  sách nhảm, sách chưa được Cục kiểm duyệt không lọt vào không gian của Ngày sách Việt Nam lần thứ 3”, ông Chu Hoà cho biết

Cục Xuất bản cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Từ ngày 11/1/2016, Cục Xuất bản, In và Phát hành thực hiện đăng tải các thông tin và cung cấp một số dịch vụ công trực tuyến trên cổng thông tin của cơ quan này

Con số khủng thu được từ ngành xuất bản

Ngành đã xuất bản được hơn 24.000 cuốn sách với hơn 270 triệu bản; xuất bản 375 loại văn hóa phẩm với hơn 22 triệu bản, trong đó, xuất bản trên 200 loại mẫu lịch với hơn 16 triệu bản. Tổng doanh thu ước đạt hơn 2.000 tỷ đồng.

804 người được cấp chứng chỉ hành nghề biên tập viên

Trong tổng số 1.144 học viên tham dự khóa "Bồi dưỡng kiến thức pháp luật xuất bản và nghề biên tập viên" đã có 804 người đủ tiêu chuẩn để cấp chứng chỉ hành nghề biên tập viên.

Tập huấn xuất bản, in và phát hành cho cán bộ Lào

 Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ xuất bản, in và phát hành cho cán bộ chủ chốt của Lào từ ngày 10-14/82015 tại Vientian.

Trách nhiệm thanh tra, kiểm tra hoạt động xuất bản tại các địa phương

Trách nhiệm quản lý xuất bản không chỉ thuộc về Cục Xuaastn bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông bởi còn có quy định chi tiết về công tác thanh tra, kiểm tra ở địa phương.

Cục xuất bản "mạnh tay" với sách ngôn tình

Thông tin từ Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho hay, cơ quan này đã có công văn số 2116/CXBIPH-QLXB (về việc rà soát và biên tập kỹ nội dung xuất bản phẩm ngôn tình, đam mỹ) gửi các nhà xuất bản.

Cục Xuất bản yêu cầu thẩm định nội dung truyện Thạch Sanh

Ngay sau khi báo VietNamNet phản ánh về việc những ngôn từ trong truyện Thạch Sanh của NXB Kim Đồng có những câu từ chưa phù hợp với lứa tuổi các em nhỏ, Cục Xuất đã ra công văn yêu cầu điều chỉnh.