cuộc chiến bán dẫn

Cập nhập tin tức cuộc chiến bán dẫn

Toàn cảnh “cuộc chiến bán dẫn Mỹ - Trung”: Lịch sử ngành bán dẫn

Ngành bán dẫn toàn cầu đã trở thành một lĩnh vực chủ chốt trong quá trình phát triển kinh tế, đổi mới công nghệ, và đảm bảo quyền lực địa chính trị của các quốc gia - từ lớn đến nhỏ.

Toàn cảnh “cuộc chiến bán dẫn Mỹ - Trung” (Phần VI): Bài học cho Đông Nam Á

Chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu đang gặp nhiều áp lực từ cuộc cạnh tranh giữa Trung Quốc - Mỹ, gây nên rủi ro nghiêm trọng trong ngành công nghiệp vốn được xây dựng dựa trên hệ thống thương mại - đầu tư xuyên biên giới không bị kiểm soát cho đến nay.

Toàn cảnh "cuộc chiến bán dẫn Mỹ-Trung" (Phần V): Chiến lược của Trung Quốc

Trung Quốc vẫn là trung tâm sản xuất lớn nhất, sản xuất ra hơn 36% thiết bị điện tử của thế giới, gồm điện thoại thông minh, máy tính, máy chủ đám mây, và cơ sở hạ tầng viễn thông, đem lại vị trí chủ chốt trong chuỗi cung ứng điện tử toàn cầu.

Toàn cảnh “cuộc chiến bán dẫn Mỹ - Trung” (Phần IV): Chiến lược bán dẫn của Mỹ

Mỹ từng là trung tâm đổi mới của ngành bán dẫn, nay đang phải cạnh tranh gay gắt trong chuỗi cung ứng toàn cầu để giữ được ưu thế thiết kế chip, sau khi đã mất đi khả năng sản xuất và cung cấp các thiết bị sản xuất trong 30 năm qua.

Hà Lan sắp cấm du học sinh Trung Quốc đăng ký chuyên ngành công nghệ bán dẫn

Hà Lan đang soạn thảo các quy định cấm sinh viên Trung Quốc tham gia các chương trình đại học chuyên ngành công nghệ “nhạy cảm”, bao gồm chất bán dẫn và quốc phòng.

Bốn quốc gia châu Á hưởng lợi từ chuyển dịch bán dẫn Mỹ

Thái Lan, Việt Nam, Ấn Độ và Campuchia đang nổi lên là 4 quốc gia hưởng lợi từ việc chuyển dịch sản xuất bán dẫn ra khỏi Đài Loan và Trung Quốc.

Đại gia bán dẫn Nhật Bản nói gì về lệnh hạn chế xuất khẩu mới?

Các công ty bán dẫn Nhật Bản có quan hệ làm ăn với Trung Quốc đang phải tính toán lại kế hoạch kinh doanh của mình, sau khi Tokyo thông báo đưa 23 mặt hàng bán dẫn vào danh sách kiểm soát xuất khẩu.

Mỹ cấm Nvidia, AMD xuất khẩu chip sang Trung Quốc

Ngày 31/8, hãng thiết kế vi xử lý Nvidia cho biết, các quan chức Mỹ đã yêu cầu công ty này dừng xuất khẩu sang Trung Quốc 2 loại chip tiên tiến nhất dùng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).