Với sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp game và thể thao điện tử toàn cầu, thị trường màn hình gaming đã trở thành mảnh đất mới đầy tiềm năng trong ngành công nghiệp màn hình.

{keywords}
Cuộc chiến ở thị phần màn hình chơi game ngày càng khốc liệt. (Ảnh minh họa)

Những người trong ngành tin rằng, màn hình chơi game của các nhà sản xuất TV đang phát triển sâu hơn theo hướng tốc độ làm tươi cao, độ cong cao, màn hình rộng và trải nghiệm đắm chân thực. Họ vẫn đang phát triển trong lĩnh vực ban đầu và không bị coi là "ngoài vòng tròn".

Cả cung và cầu đều khởi sắc

Từ phía nhu cầu, dựa trên nghiên cứu cấu trúc nhân khẩu học của nhiều game thủ, Sigmaintell nhận thấy rằng phần lớn game thủ eSports là những người chơi trưởng thành trên 26 tuổi. Đây là những người đủ khả năng tài chính và chịu đầu tư cho các tựa game.

Yêu cầu của người tiêu dùng đối với màn hình gaming ngày càng khắt khe hơn và nhu cầu cũng tăng, có thể tóm gọn trong ba từ: "mạnh hơn, nhanh hơn và chân thực hơn". Mạnh hơn có nghĩa là trải nghiệm chất lượng hình ảnh đỉnh cao, nhanh hơn có nghĩa là tốc độ làm mới hình ảnh mạnh mẽ và trải nghiệm thực sự đắm chìm hơn.

Tấm nền màn hình chơi game đang trở thành một phân khúc phát triển chính. Dự kiến, lô hàng màn hình chơi game toàn cầu sẽ đạt 15,6 triệu chiếc vào năm 2020 và tổng số màn hình bán ra là 11,5 triệu.

Tại thị trường Việt Nam, xu hướng màn hình chơi game trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Tuy nhiên, phân khúc giữa màn hình gaming cao cấp và bình dân đang được thể hiện khá rõ do nhu cầu thực tế của người dùng.

Sự cạnh tranh khốc liệt

Theo dữ liệu từ TrendForce, thị trường màn hình LCD chơi game đang cạnh tranh khốc liệt. AOC/ Philips sẽ xuất xưởng màn hình LCD chơi game vào năm 2020 với các sản phẩm cong tiết kiệm chi phí và các mẫu chơi game IPS giá cả phải chăng.

Bên cạnh việc tập trung vào thị trường thể thao điện tử chuyên nghiệp cao cấp, ASUS cũng phát triển một loạt sản phẩm bình dân còn Acer duy trì chiến lược phát triển đa dạng. Ngoài ra, có rất nhiều thương hiệu Trung Quốc bắt đầu ra mắt những sản phẩm tương tự.

Khi IPS phẳng tiếp tục chiếm lĩnh thị trường, màn hình LCD chơi game cong vẫn chiếm 54% thị phần vào năm 2020. Trong đó, Samsung và MSI nổi trội hơn hẳn.

Hiện tại, ASUS và MSI vẫn là 2 thương hiệu được yêu thích nhất ở phân khúc màn hình gaming cao cấp. Và các nhà sản xuất TV còn một chặng đường dài để thâm nhập vào lĩnh vực này.

 Điệp Lưu

Vì sao tần số quét màn hình lại đặc biệt quan trọng với game thủ?

Vì sao tần số quét màn hình lại đặc biệt quan trọng với game thủ?

Để có một trải nghiệm tốt nhất, tần số quét màn hình là thứ được quan tâm hàng đầu đối với game thủ chuyên nghiệp nói riêng và ngành công nghệ số nói chung.