{keywords}
Fanpage Apple không có tick xanh. Ảnh: Twitter

Theo chuyên gia truyền thông Matt Navarra, dấu tick xanh đã biến mất trên fanpage Apple, chỉ một tuần sau khi nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg chỉ trích nhà sản xuất iPhone về thay đổi quyền riêng tư sắp tới.

Navarra viết trên Twitter: “Facebook đã gỡ tick xanh trên fanpage Apple”.

Facebook đã có phản hồi trước việc fanpage Apple bị “bay” tick xanh. Facebook cho biết fanpage Apple chưa bao giờ được xác minh chính chủ. Những fanpage khác của Apple như Apple Music, Apple Podcast, Apple TV đều có dấu hiệu này. Lý do fanpage Apple không có tick xanh là vì “quản trị viên của một trong cần kích hoạt quy trình xác minh”.

Facebook liên tục bị Apple tấn công vì hành vi thu thập lượng lớn dữ liệu người dùng. Đầu năm nay, Apple thông báo iOS 14 sẽ ngăn cản Facebook và các công ty tương tự theo dõi hoạt động của người dùng bên ngoài các ứng dụng do Facebook sở hữu nếu không có sự cho phép. Hiện tại, Facebook vẫn có thể theo dõi người dùng giữa các ứng dụng. Mạng xã hội cho biết nó hỗ trợ kết nối doanh nghiệp nhỏ với khách hàng.

Dường như Facebook vô cùng bất bình với thay đổi của Apple. Minh chứng rõ nhất là mới đây, công ty mua hẳn một trang quảng cáo trên báo giấy để phản đối và khẳng định Facebook “đứng lên vì doanh nghiệp nhỏ ở mọi nơi”.

Sau đó, CEO Tim Cook cũng nghênh chiến trên Twitter, ông viết: “Chúng tôi tin rằng người dùng nên có lựa chọn về việc thu thập và sử dụng dữ liệu về họ. Facebook vẫn có thể tiếp tục theo dõi người dùng trên các ứng dụng và website như trước đó. Tính năng App Tracking Transparency trong iOS 14 chỉ yêu cầu sự cho phép từ người dùng”. Ông cũng đăng kèm tấm ảnh thông báo, trong đó người dùng được hỏi có muốn các ứng dụng như Facebook theo dõi hoạt động của họ hay không.

Du Lam (Theo thekashmirmonitor)

Facebook “khẩu chiến” với Apple

Facebook “khẩu chiến” với Apple

Một loạt quảng cáo toàn trang đã được đăng trên nhiều tờ báo nổi tiếng vào ngày 16/12 để “tố” những thay đổi mới của Apple trong việc thu thập dữ liệu và quảng cáo, nhằm mục tiêu có hại cho các doanh nghiệp nhỏ.