Tính năng mai mối được bổ sung vào ứng dụng thuê xe đạp có sẵn trên điện thoại. Ảnh: VCG.

Hello Inc. đang là một trong những cái tên mới nhất ở Trung Quốc tham gia vào thị trường mai mối, với ý định cung cấp thêm dịch vụ này cho 530 triệu người thuê xe đạp của mình.

Kể từ khi được giới thiệu vào cuối tháng 8, tính năng mới này ghi nhận đã kết nối 3.800 người dùng Hellobike với nhau.

Zhang Yi, nhà phân tích, cố vấn CEO tại công ty nghiên cứu thị trường iiMedia, cho biết việc thêm dịch vụ mai mối có thể là một trong những nỗ lực của Hello Inc. nhằm thương mại hóa số lượng người dùng khổng lồ. Theo cơ quan nghiên cứu BigData-Research, thị trường hẹn hò trực tuyến của Trung Quốc trị giá 7,2 tỷ nhân dân tệ (992 triệu USD) vào năm 2021 và dự kiến đạt 8,1 tỷ nhân dân tệ trong năm nay.

"Dù WeChat đã thống trị mảng kết nối trên mạng xã hội giữa những người quen biết nhau ở Trung Quốc, vẫn có một khoảng trống trong thị trường kết nối giữa những người lạ", ông nói.

mai moi online anh 1

Một số người độc thân ở Trung Quốc sẵn sàng làm quen người mới qua ứng dụng thuê xe đạp công cộng. Ảnh: Sixth Tone.

Nhắm mục tiêu đến những người đang tìm kiếm mối quan hệ nghiêm túc, có khả năng tiến đến hôn nhân, thị trường mai mối trực tuyến ở Trung Quốc đang được thống trị bởi những cái tên như Baihe Jiayuan, Zhenai và Youyuan. Lĩnh vực này cũng ghi nhận sự cạnh tranh gay gắt từ những ứng dụng hẹn hò phổ biến trong giới trẻ như Momo hay Soul.

Tuy nhiên, hầu hết nền tảng này đều có cơ chế xác minh danh tính người dùng nghiêm ngặt để tránh trường hợp lừa đảo hay nội dung khiêu dâm.

Trong khi đó, với tính năng ghép đôi qua ứng dụng cho thuê xe đạp, một số người dùng tỏ ra sẵn sàng thử nghiệm, số khác vẫn nghi ngờ liệu một công ty cho thuê xe đạp công cộng có thể giúp họ tìm được bạn đời hay không.

"Dù tôi không thường xuyên dùng Hello Bike, tôi vẫn sẵn sàng thử tính năng mới này vì biết đâu đó có thể là cách tốt để quen biết nhiều người hơn. Còn điều tôi đánh giá cao ở các nền tảng mai mối là chất lượng của người dùng vì tôi đang tìm một người bạn trai có tiềm năng trở thành chồng trong tương lai", Jill Shen (33 tuổi, Thượng Hải) chia sẻ.

(Theo Zing)