cuộc chiến Nga - Ukraine

Cập nhập tin tức cuộc chiến Nga - Ukraine

Công nghệ tầm nhiệt dễ dàng bị ‘vô hiệu hoá’ trong cuộc chiến Nga - Ukraine

Công nghệ tầm nhiệt trang bị trên máy bay không người lái, xe bọc thép hay các tổ đội lính bắn tỉa Ukraine bị quân đội Nga “qua mặt” chỉ bằng các tấm chăn giữ nhiệt.

Tên lửa ‘Storm Shadow’ mở ra sức mạnh phản công cho Ukraine

Tên lửa "Storm Shadow" mà Anh vừa viện trợ cho Ukraine có tầm bắn hơn 250km, cùng các công nghệ dẫn đường hiện đại, được kỳ vọng mở ra sức mạnh phản công cho Ukraine.

Dự án bí mật nhằm hạ gục hệ thống Starlink tại Ukraine

Dự án bí mật sử dụng hệ thống chống can thiệp vệ tinh, được cho là đã được sử dụng nhắm vào mạng lưới Internet vệ tinh Starlink tại Ukraine.

Moscow nói dụ lính Ukraine vào bãi mìn, Kiev tuyên bố tấn công khu lính Nga

Hãng thông tấn Tass dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga ngày 13/11 cho hay, các lực lượng nước này đã dụ một nhóm quân Ukraine vào bãi mìn tại Stelmakhovka ở Luhansk.

Tòa án Hiến pháp Nga công nhận hiệp ước sáp nhập 4 vùng Ukraine

Tòa án Hiến pháp Nga (KSRF) đã công nhận các hiệp ước Tổng thống Putin ký hôm 30/9 để sáp nhập 4 tỉnh của Ukraine.

Nga nói không đưa vũ khí vào Zaporizhzhia, Ukraine trừng phạt con gái ông Putin

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu khẳng định không có vũ khí hạng nặng nào của nước này được triển khai xung quanh nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia.

Ông Putin nói lý do tiến hành chiến dịch đặc biệt ở Ukraine

Tổng thống Vladimir Putin cho biết, Nga đang cố gắng chấm dứt cuộc chiến mà Ukraine gây ra cho chính công dân nước này kể từ sau cuộc chính biến năm 2014.

Danh tính nghi phạm đánh bom xe ở Moscow, Kiev cấm tập trung đông vào ngày Quốc khánh

An ninh Nga công bố danh tính nghi phạm đã gài bom xe khiến con gái ông Alexander Dugin thiệt mạng, trong khi Ukraine cấm tập trung đông người vào ngày Quốc khánh.

Viện trợ quân sự của phương Tây cho Ukraine đang cạn kiệt

Lần đầu tiên kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga diễn ra, 6 nước thành viên EU đã không đưa ra bất cứ cam kết viện trợ quân sự mới nào cho Ukraine vào tháng 7.

Nga tuyên bố không cho phép bất kỳ ai phá hủy cầu Crưm

Moscow khẳng định Ukraine không đủ nguồn lực để phá huỷ cầu Crưm. Trong trường hợp cây cầu này bị tấn công là do có sự hỗ trợ vũ khí từ phương Tây cho Kiev.

Liên Hợp Quốc yêu cầu được tiếp cận nhà máy điện hạt nhân tại Ukraine

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) kêu gọi các bên liên quan cho phép tiếp cận nhà máy hạt nhân Zaporizhzhia tại Ukraine, sau khi Nga và Ukraine cáo buộc lẫn nhau về hành động pháo kích tại đây.

Cuộc chiến Nga - Ukraine đưa mô hình dự báo quân sự ‘lên ngôi’

Chiến tranh vốn phức tạp và ẩn chứa nhiều yếu tố không thể lường trước. Nhưng đó cũng là động lực để các nhà đầu tư và chuyên gia quân sự tìm kiếm “chén thánh” hạn chế sự khó đoán định của các cuộc xung đột vũ trang.

Khủng hoảng năng lượng: Nỗi lo toàn cầu

Không chỉ ở Mỹ và châu Âu, cuộc khủng hoảng năng lượng đang khiến giá cả tại các lục địa leo thang.

Nga nói không phá vỡ thỏa thuận ngũ cốc, Ukraine tuyên bố phá hủy 50 kho đạn

Nga cho biết chỉ tấn công vào khu vực quân sự, không làm ảnh hưởng đến thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc tại cảng Odessa. Trong khi đó, Ukraine tuyên bố phá huỷ 50 kho đạn của Nga bằng hệ thống HIMARS.

Người Ukraine được tị nạn ở Mỹ như thế nào?

Quỹ “Uniting for Ukraine” sẽ tài trợ chi phí cho việc đưa đón và bảo trợ phúc lợi cho người dân Ukraine tại Mỹ.

Chiến trường Ukraine vén màn bí mật công nghệ của các ông lớn

Tháng 3/2022, Ukraine thông báo đã thu giữ được 1 đơn vị Krasukha-4, hệ thống tác chiến điện tử hiện đại nhất của quân đội Nga tại chiến trường gần Kiev. Ngay lập tức, hệ thống này được chuyển giao cho phía Mỹ “mổ xẻ”.

Liên tục bị tấn công mạng, Nga đe doạ trả đũa quân sự phương Tây

Ngày 9/6, Nga cảnh báo phương Tây các cuộc tấn công mạng nhằm vào cơ sở hạ tầng nước này sẽ dẫn đến nguy cơ đối đầu quân sự trực tiếp và nỗ lực thách thức Moscow sẽ nhận các biện pháp đáp trả có chủ đích.

Ukraine nêu điều kiện đàm phán, Nga tuyên bố phương Tây ‘hết chiêu mới’

Mykhailo Podolyak, cố vấn của Tổng thống Ukraine, hôm 4/6 cho rằng việc đàm phán với Moscow sẽ là vô nghĩa nếu Kiev chưa đẩy lùi được quân Nga về biên giới và củng cố được vị thế của mình.

Nga bắn rơi máy bay Ukraine chở vũ khí, Kiev bắt đầu tiến hành tái thiết

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov tuyên bố, lực lượng phòng không nước này đã bắn rơi một máy bay quân sự Ukraine ở tỉnh Odessa.