Vào hôm nay, tại trường Đại học Võ Trường Toản (tỉnh Hậu Giang) đã diễn ra Vòng thi khu vực miền Nam của Hội thi Tin học trẻ toàn quốc. Đây là cuộc thi CNTT lớn nhất tại Việt Nam dành cho đối tượng học sinh, thanh thiếu niên. 

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc đã được tổ chức liên tục 27 năm qua và thu hút được hàng trăm nghìn lượt học sinh các cấp trong cả nước tham dự. 

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc Vòng thi khu vực miền Nam. Ảnh: Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Năm 2022, Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 28 được tổ chức với nhiều đổi mới trong nội dung và cách thức dự thi. Vòng Sơ khảo giờ đây được tổ chức hoàn toàn trực tuyến. Đặc biệt, vòng thi này còn có sự tham gia của các thí sinh, đội thi “tự do”. Đây là những thí sinh, đội thi không thuộc đội tuyển của các tỉnh thành phố.

Chia sẻ với VietNamNet, đại diện Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) - đơn vị tổ chức Hội thi cho biết, vòng thi Khu vực miền Nam chứng kiến cuộc đọ sức của 394 thí sinh. 

Trong đó, bao gồm 285 thí sinh thi bảng lập trình (bảng A – khối tiểu học, B – khối THCS, C1 – khối THPT chuyên, C2 – khối THPT không chuyên) và 109 thí sinh với 65 sản phẩm sáng tạo (bảng D2 – khối THCS, D3 – khối THPT).

Đây là cuộc thi lớn nhất về CNTT dành cho học sinh, thanh thiếu niên. Ảnh: Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Theo Thể lệ Hội thi, khu vực miền Nam sẽ chọn ra 8 thí sinh mỗi bảng A, B, C2 để tham dự Vòng Chung kết toàn quốc tại tỉnh Quảng Nam vào tháng 8 tới. 

Bên cạnh đó, 8 đội thi bảng C1 và bảng sản phẩm sáng tạo sẽ được đánh giá cùng các sản phẩm, đội thi tại khu vực miền Bắc, miền Trung để chọn ra 15 sản phẩm xuất sắc nhất mỗi bảng D2, D3 tham dự Vòng Chung kết quốc gia. 

Cuộc đọ sức của 400 “thần đồng” CNTT giỏi nhất miền nam. Ảnh: Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Trước đó, hồi đầu tháng 7, Vòng thi khu vực miền Bắc của Hội thi Tin học trẻ toàn quốc cũng đã được tổ chức thành công tại Hà Nội. 

Chuỗi sự kiện Hội thi Tin học trẻ đã hình thành nên một sân chơi sáng tạo, giúp nhiều thế hệ học sinh trên cả nước hình thành niềm đam mê với CNTT, từ đó góp phần vào việc định hướng nghề nghiệp, phát triển nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao.

Trọng Đạt