Nusret Gökçe (38 tuổi) hay còn được biết đến nhiều hơn với biệt danh Salt Bae là một trong những đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Nhưng điều khiến người đàn ông này thành danh và đổi đời không hẳn do tài nghệ nấu nướng đỉnh cao mà lại nhờ vô tình trở thành hiện tượng mạng với meme rắc muối để đời.

Sự nổi tiếng của Nusret bắt nguồn từ một video hồi đầu năm 2017 do tài khoản Twitter của nhà hàng anh đăng tải. Màn vào bếp làm beefsteak cực ngầu, phong thái khí chất ngời ngời và đặc biệt là động tác rắc muối bao mặn mòi của Nusret đã khiến người xem cực kỳ thích thú. Video sau đó "phá đảo" mọi nền tảng từ Instagram đến Facebook và "thánh rắc muối" trở thành một meme nổi tiếng cho đến cả ngày nay.

 Cuộc đời kỳ tích của “thánh rắc muối” - meme quyền lực khắp MXH: Từ cậu bé bỏ học nghèo kiết xác đến triệu phú sau 1 đêm nhờ Internet - Ảnh 1.
 Salt Bae từng tạo ra trend rắc muối hot hit mãi một thời trên mạng

Sau khi trở thành hiện tượng mạng, công việc của Nusret cũng một bước lên mây. Nhà hàng của anh lúc nào cũng chật kín người xếp hàng đợi đến lượt thưởng thức. Nusret được phục vụ cho hàng loạt các chính trị gia, minh tinh, người nổi tiếng,...

Hiện tại, chỉ sau 4 năm, từ một nhà hàng nhỏ ban đầu Nusret Gökçe đã là chủ của chuỗi nhà hàng beefsteak cao cấp Nusr-Et đã phủ sóng nhiều quốc gia trên thế giới. Nhưng ít ai biết rằng trước khi trở thành triệu phú với khối tài sản khoảng 51 triệu USD (gần 1.200 tỷ VNĐ) như ngày hôm nay, Nusret đã đi lên từ cảnh cơ cực, dưới đáy xã hội.

 Cuộc đời kỳ tích của “thánh rắc muối” - meme quyền lực khắp MXH: Từ cậu bé bỏ học nghèo kiết xác đến triệu phú sau 1 đêm nhờ Internet - Ảnh 2.
 Nusret hiện có gần 39 triệu người theo dõi trên Instagram và sở hữu khối tài sản khổng lồ

Nusret được sinh ra ở vùng quê Erzurum, Thổ Nhĩ Kỳ trong một gia đình đông anh em. Vì nhà quá nghèo khó, anh phải bỏ học từ năm 10 tuổi, tức mới chỉ hết cấp 1. Không có định hướng, không được người lớn quan tâm, Nusret như một đứa trẻ "cầu bất cầu bơ" đi lên thành phố Istanbul. Cậu bé 10 tuổi được một người đồ tể nhận vào làm việc và học nghề.

Nusret gắn bó với nghề đồ tể, bán thịt lợn suốt cả tuổi trẻ. Là một người có chí, anh không muốn cuộc đời mình chỉ dừng lại ở đó mà ấp ủ giấc mơ trở thành một đầu bếp, mở được nhà hàng của riêng mình. Để theo đuổi đam mê này, Nusret phải làm việc lao động vô cùng vất vả. Ngoài bán thịt, anh còn đi rửa bát thuê và quần quật làm nhiều công việc nặng nhọc khác. Để được các đầu bếp dạy nghề, anh sẵn sàng đến các quán ăn làm không công miễn phí.

 Cuộc đời kỳ tích của “thánh rắc muối” - meme quyền lực khắp MXH: Từ cậu bé bỏ học nghèo kiết xác đến triệu phú sau 1 đêm nhờ Internet - Ảnh 3.
 Hình ảnh anh đồ tể Nusret ngày trẻ

 

 Cuộc đời kỳ tích của “thánh rắc muối” - meme quyền lực khắp MXH: Từ cậu bé bỏ học nghèo kiết xác đến triệu phú sau 1 đêm nhờ Internet - Ảnh 4.
 Giờ đây người ta sẵn sàng bỏ cả ngàn USD để xem anh rắc muối và làm beefsteak

Năm 2010, khi 27 tuổi, Nusret cuối cùng cũng thực hiện được khao khát của mình. Anh mở nhà hàng beefsteak nhỏ đầu tiên với 8 bàn ở Istanbul. Nhờ hương vị hấp dẫn, quán ăn của anh dần dần phát triển và thu hút thực khách. Dù đã làm chủ nhưng thánh meme vẫn chăm chỉ là việc 18 tiếng mỗi ngày, quản lý từng hoạt động trong nhà hàng để đảm bảo mọi thứ phải thật hoàn hảo.

Nhờ nỗ lực và kiên trì cũng như thái độ làm việc chăm chỉ, từ cậu bé quê nghèo đói, Nusret Gökçe giờ đây đã trở thành triệu phú và có cuộc sống thượng lưu trong mơ. Anh đã mang thương hiệu Nusr-Et của mình đến khắp các đất nước như Qatar, Ả Rập, Hy Lạp và cả Mỹ.

Từ một người dưới đáy cùng xã hội, Salt Bae đổi đời nhờ cơ duyên Internet mang lại

Dù không khó để thấy những tấm ảnh sang chảnh, hưởng thụ của triệu phú 38 tuổi trên mạng xã hội, trong một cuộc phỏng vấn với NBC, thánh meme đình đám chia sẻ: "Tôi vẫn là tôi thôi, vẫn như thằng bé bán thịt chẳng có gì trong tay năm đó. Cuộc sống của tôi không thay đổi, tôi vẫn làm việc mỗi ngày từ sáng cho đến tối muộn".

(Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị, The Sun, NBC)

10 meme nổi tiếng nhất Internet, chắc chắn ai cũng "kinh qua" một lần

10 meme nổi tiếng nhất Internet, chắc chắn ai cũng "kinh qua" một lần

ictnews Meme chính là một hiện tượng văn hóa nổi tiếng của thế giới Internet 10 năm qua. Chúng xuất hiện khắp nơi, từ Facebook, Instagram cho đến Reddit.