cuộc gọi rác

tin tức về cuộc gọi rác mới nhất

Viettel, VinaPhone, MobiFone cùng bắt tay tuyên chiến với SIM rác
icon

Dưới sự điều phối của Cục Viễn thông, 3 nhà mạng lớn đã bắt tay nhau cùng ký kết kế hoạch quản lý thông tin thuê bao, tiến đến việc xử lý dứt điểm tình trạng SIM rác, SIM kích hoạt sẵn.    

 
Nhà mạng đã chặn 22.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác quấy rối khách hàng
icon
 Đây là tổng số thuê bao phát tán cuộc gọi rác mà Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile và I Telecom đã chặn lọc thành công chỉ trong 2 tháng đầu của năm 2021. 
Người Mỹ sẽ phải nhận 48 tỷ cuộc gọi tự động trong năm nay
icon
Cuộc gọi tự động, cuộc gọi lừa đảo vẫn nằm ngoài tầm kiểm soát của nhà chức trách Mỹ.  
Hà Nội xử lý “rác viễn thông”, cắt số điện thoại quảng cáo sai quy định
icon
Thuê bao phát tán tin nhắn, cuộc gọi rác và số điện thoại liên hệ trong các biển quảng cáo, rao vặt tại cột điện, trụ điện, cây xanh, cột đèn tín hiệu giao thông sẽ đối mặt với việc bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ. 
90.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác bị xử lý năm 2020
icon
Các thuê bao bị xác định thực hiện hành vi phát tán cuộc gọi rác sẽ bị khóa chiều gọi đi đối với thuê bao nội mạng và khóa chiều gọi đến đối với thuê bao liên mạng.  
Dọn rác viễn thông, bảo vệ người dùng: Kẻ dửng dưng, người tích cực
icon
Trong 5 tháng qua, đã có hàng triệu cuộc gọi giả mạo, hàng chục nghìn thuê bao bị xử lý vì phát tán cuộc gọi rác. Tuy vậy, đâu đó vẫn có sự thiếu quyết tâm vào cuộc của chính các nhà mạng Việt Nam. 
Úc đưa ra quy tắc mới để chống cuộc gọi rác
icon
Cơ quan quản lý Truyền thông và Đa phương tiện Úc (ACMA) đã đưa ra một bộ quy tắc do Liên minh Truyền thông phát triển, nhằm buộc các công ty viễn thông Úc phát hiện, theo dõi và chặn các cuộc gọi rác.
Nhà mạng đã ngăn chặn hơn 52.000 cuộc gọi rác trong 4 tháng
icon
Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), từ tháng 7 đến tháng 10/2020, các doanh nghiệp viễn thông tại Việt Nam đã ngăn chặn 52.124 cuộc gọi rác quấy rối người tiêu dùng.
Một trung tâm Anh ngữ bị xử phạt 7,5 triệu vì phát tán cuộc gọi rác
icon
Gọi điện thoại quảng cáo khi chưa được sự đồng ý của người dùng, một doanh nghiệp tại Hà Nội vừa bị xử phạt vì phát tán cuộc gọi rác.   
Cảnh báo về hành vi lừa đảo qua cuộc gọi điện thoại dịp cuối năm
icon
VNPT nâng cao mức độ cảnh giác trên toàn hệ thống, đồng thời khuyến cáo khách hàng thận trọng trước các cuộc gọi, tin nhắn bất thường để tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào dịp cuối năm.
Cuộc chiến rác viễn thông: Khi nhà mạng trở thành “nguồn xả rác”
icon
Là một trong những đầu mối có trách nhiệm phát hiện, chặn lọc và xử lý tin nhắn rác nhằm bảo vệ người dùng, tuy vậy, nhiều nhà mạng lại đang trở thành chính nguồn xả ra các “tin nhắc rác”.
Loại bỏ tin nhắn rác, cuộc gọi rác chỉ bằng 1 tin nhắn
icon
Khi tham gia Danh sách không nhận quảng cáo, thuê bao di động đã đăng ký không chấp nhận bất kỳ tin nhắn, cuộc gọi quảng cáo nào. Tất cả trường hợp gọi điện, nhắn tin quảng cáo tới người dùng đều sẽ bị xử lý.   
Từ hôm nay, gọi điện quảng cáo có thể bị phạt đến 100 triệu đồng
icon
Nghị định 91/2020 của Thủ tướng Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác đã bắt đầu chính thức có hiệu lực. Đây sẽ là hành lang pháp lý quan trọng trong việc ngăn chặn thư rác, tin nhắn rác và cuộc gọi rác.  
Cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp chứng nhận tên định danh từ ngày 1/10
icon
Cấp giấy chứng nhận tên định danh là thủ tục hành chính mới được Bộ TT&TT ban hành. Từ ngày 1/10, cá nhân, tổ chức có thể thực hiện thủ tục này trực tuyến tại Hệ thống quản lý tên định danh quốc gia, Cổng dịch vụ công.
Chặn 18.000 thuê bao di động vì phát tán cuộc gọi rác
icon
Đây là động thái quyết liệt của các nhà mạng và Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng rác viễn thông.   
Không cấp phép các dịch vụ mới cho nhà mạng nếu để tồn tại SIM rác
icon
Nếu nhà mạng nào để SIM rác tràn lan, Cục Viễn thông sẽ đề xuất Bộ TT&TT báo cáo Thủ tướng Chính phủ xử lý trách nhiệm người đứng đầu và không cấp phép triển khai các dịch vụ mới.
Nhà mạng phải dùng biện pháp kỹ thuật để chặn cuộc gọi lừa đảo
icon
Cục Viễn thông đã yêu cầu các nhà mạng sử dụng biện pháp kỹ thuật để chặn cuộc gọi giả mạo các cơ quan Công an, Viện kiểm sát, Ngân hàng... lừa đảo, hù dọa nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng.
49 triệu cuộc gọi rác “tấn công” 18 triệu khách hàng Viettel trong 1 tháng
icon
Trong 1 tháng, hệ thống chặn lọc cuộc gọi rác đang thí điểm tại Viettel đã phát hiện tầm 49 triệu cuộc gọi nghi ngờ cuộc gọi rác, ảnh hưởng đến khoảng 18 triệu khách hàng.
Tin nhắn OTT quảng cáo cờ bạc phi pháp đang quấy rối người dùng di động
icon
Không chỉ được gửi với tần suất dày đặc bất kể ngày đêm, tin nhắn lạ còn chứa các nội dung nhạy cảm cùng những đường link không rõ nguồn gốc. 
Nhà mạng nói gì về nghị định chống tin nhắn rác, cuộc gọi rác?
icon
Viettel, MobiFone và VinaPhone đều khẳng định, Nghị định số 91 về chống thư rác, tin nhắn rác và cuộc gọi rác vừa ban hành sẽ giải quyết được vấn nạn đang gây bức xúc cho khách hàng hiện nay.
 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123