Shopee, nền tảng thương mại điện tử có số người truy cập lớn nhất Việt Nam, vừa công bố các con số thống kê sau ngày bán hàng 9.9. Theo số liệu, sức khoẻ và sắc đẹp thuộc nhóm ngành được mua nhiều nhất.

{keywords}
Người mua hàng trên kênh thương mại điện tử bắt đầu đa dạng thành phần.

Vào giờ cao điểm, có trung bình hơn 1.000 mặt hàng được bán ra mỗi phút. Trong đó, nam giới chuộng mua sắm cáp sạc, nữ giới mua nhiều bút kẻ mắt chống trôi. Ly giữ nhiệt rất phổ biến ở người dùng từ 18 đến 34 tuổi, riêng người dùng từ 35 đến 50 tuổi chủ yếu mua sắm sữa dinh dưỡng.

Người dùng cũng có xu hướng mua sắm tại các cửa hàng chính hãng nhiều hơn. Các thương hiệu như Samsung, Unilever, Abbott, Adidas và Lock&Lock được mua nhiều.

Shopee hiện có mặt tại Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Philipines, và Đài Loan. Ở tầm khu vực, trong ngày 9.9, có 700.000 mặt hàng được bán trong mỗi phút vào thời gian cao điểm.

Số giờ xem các livestream trực tiếp trên nền tảng này tăng gấp 3 lần so với ngày thường, với số lượng mặt hàng được mua nhiều gấp 2,5 lần. 

Ngày 9.9 được một số nền tảng thương mại điện tử chọn để tăng cường các hoạt động khuyến mại, thu hút người tiêu dùng. Những năm trước, có 3 ngày được biết đến nhiều hơn là 11.11, 12.12 và Black Friday. Trên thế giới có thêm ngày Cyber Monday, tại Việt Nam có Online Friday. Năm nay, ngày 10.10 cũng sẽ được một số bên sử dụng để tung nhiều sự kiện bán hàng.

Hải Đăng

Hơn 3 triệu đơn hàng trong 24 giờ của Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019

Hơn 3 triệu đơn hàng trong 24 giờ của Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019

ictnews Theo ước tính của Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019, trong 24 giờ ngày 6/12, số đơn hàng toàn thị trường đạt trên 3 triệu đơn, tăng 67% so với năm 2018. Sự kiện Online Friday 2019 cũng đã thu hút hơn 1,6 triệu lượt quét mã QR, 35.000 lượt tải app Online Friday.