Theo hanoi.gov.vn, UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Báo cáo số 174 về tình hình triển khai và kết quả thực hiện Nghị quyết số 36a về Chính phủ điện tử quý II/2017.

Từ tháng 3/2016, thành phố đã thực hiện kết nối liên thông phần mềm quản lý văn bản giữa Văn phòng Chính phủ và UBND thành phố qua hệ thống trục liên thông. 100% sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn của thành phố đã sử dụng phần mềm quản lý văn bản thống nhất và kết nối, liên thông trên môi trường mạng.

Hiện nay, hệ thống duy trì hoạt động ổn định. Cổng dịch vụ công trực tuyến của thành phố tiếp tục là kênh tiếp nhận ý kiến góp ý, chuyên mục hỏi đáp trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính.

Trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, Hà Nội đã triển khai phần mềm sổ điếm điện tử cho khối THPT và THCS phiên bản dành cho giáo viên trên smartphone (eSchool); đã xây dựng phần mềm học bạ điện tử cho 1,7 triệu học sinh và đang tiếp tục hoàn thiện các tính năng theo yêu cầu thực tế. Tính đến hết tháng 4/2017, đã cấp hơn 70.000 tài khoản cho người sử dụng và có trên 18 triệu lượt truy cập hệ thống.

Lĩnh vực đăng, ký kinh doanh trong 5 tháng đầu năm đạt tỷ lệ 71% hồ sơ giao dịch trực tuyến, cấp phép đầu tư FDI đạt tỷ lệ hồ sơ giao dịch trực tuyến là 100%...

Ngoài ra, thành phố tập trung ứng dụng CNTT trong các lĩnh vực như đưa thông tin về hệ thống quan trắc môi trường không khí tại 10 điểm; hệ thống quan trắc chất lượng nước Hồ Tây; hệ thống quan trắc lượng mưa và bản đồ úng ngập lên Cổng Giao tiếp điện tử thành phố; triển khai ứng dụng trong giám định bảo hiểm y tế; thí điểm khám và lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân tại 10 phường; triển khai hệ thống giao thông thông minh…

Theo đánh giá, thành phố tổ chức thực hiện hiệu quả các nội dung theo chỉ đạo của trung ương, các nội dung Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử.

Công tác triển khai đã thúc đẩy sự thay đổi về nhận thức và hiệu quả trong việc triển khai, ứng dụng CNTT của toàn thành phố. Định hướng triển khai của thành phố theo hướng tổng thể, đồng bộ và sử dụng chung thống nhất trên một hệ thống là cơ sở thuận lợi trong việc liên thông, trao đổi, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống.