Dù là dịp gì đi nữa, một bộ phim kinh dị hấp dẫn có thể biến mọi buổi tối bình thường nhất trở thành những cơn ác mộng. Từ những phim kinh dị thuộc loại siêu nhiên như The Conjuring - mang nỗi sợ ma quỷ của thời thơ bé trở lại, đến những phim kinh dị thuộc loại chặt chém và thảm sát hàng loạt như Hush – đề cập đến những nỗi kinh hoàng có thật ngoài đời, luôn có một bộ phim kinh dị nào đó sẵn sàng để bạn stream về từ Netflix.

Dưới đây là danh sách 10 bộ phim kinh dị được tạp chí TIME đánh giá là hấp dẫn bậc nhất trên Netflix hiện nay.

The Conjuring (2013)

Vega Farmiga và Patrick Wilson vào vai một cặp vợ chồng làm nghề trừ tà, Ed và Lorraine Warren, trong bộ phim kinh dị mới lạ về những ngôi nhà ma ám sẽ khiến bạn phải thấp thỏm lo sợ và cầu trời khấn Phật mỗi lần muốn đi toilet vào nửa đêm. Phim được xây dựng dựa trên một câu chuyện "được cho là có thật" vào những năm 1970, kể về việc gia đình Perron bị ma ám. Một cảnh báo nhỏ dành cho bạn: The Conjuring được xếp hạng R không phải vì những lý do thông thường như có cảnh nóng hay ngôn từ thô tục, mà đơn giản là vì nó… quá đáng sợ.

The Witch (2016)

Là một bộ phim kinh dị tâm lý với mạch truyện chậm, kể về một gia đình Thanh giáo sùng đạo bị đuổi khỏi nơi sinh sống ở New England hồi thế kỷ 17 vì một vụ tranh chấp tôn giáo. Nhưng mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói cho đến khi bé trai sơ sinh của gia đình này bị cướp đi ngay trước mặt chị gái cậu (do Anya Taylor-Joy thủ vai). Lấy cảm hứng từ những câu chuyện về phù thủy trong lịch sử, bộ phim The Witch của đạo diễn Robert Eggers đã thực sự mang những sự tích dân gian đáng sợ vào đời thực.

Insidious (2011)

Bạn sẽ được gì khi pha trộn những linh hồn độc ác, những ký ức trầm uất thời ấu thơ, và một cú twist siêu bất ngờ? Một bộ phim được cả thế giới công nhận là một trong những bộ phim kinh dị gây hoảng loạn bậc nhất trong thập kỷ qua. Trong Insidious, bậc thầy phim kinh dị (và cũng là đạo diễn The Conjouring) James Wan một lần nữa mang người xem đến một căn nhà ma ám để tìm hiểu xem, chuyện gì sẽ xảy ra nếu không phải bản thân ngôi nhà bị ám, mà chính là những con người sống bên trong nó?

The Invitation (2015)

Nếu bạn nghĩ mình đã từng tham dự một buổi tiệc tối thảm họa nào đó chẳng khác gì đến từ địa ngục, hãy chờ cho đến khi xem The Invitation. Bộ phim thứ tư của đạo diễn Karyn Kusama mở màn với Will (Logan Marshall-Green) và cô bạn gái mới Kira (Emayatzy Corinealdi) lái xe băng qua những ngọn đồi ở Hollywood để đến dự buổi tiệc tối tại nhà vợ cũ Eden của anh (Tammy Blanchard thủ vai) và chồng mới của cô ta là David (Michiel Huisman thủ vai). Không có gì quá đáng sợ ở đây cả. Nhưng căng thẳng ngày càng leo thang từ đó cho đến khi bộ phim kinh dị tâm lý siêu căng thẳng này khép lại, khiến bạn ước rằng giá mình đừng xem phim thì tốt hơn!

The Silence of the Lambs (1991)

Có điều gì khiến bạn bồn chồn hơn cái liếc lạnh xương sống của tên sát nhân ăn thịt người hàng loạt Hannibal Lector (do Anthony Hopkins thủ vai) trong The Silence of the Lambs không? Cùng chứng kiến đặc vụ FBI tập sự Clarice Starling (Jodie Foster thủ vai) đối đầu trực diện với một trong những tên ác nhân độc địa bậc nhất từng bước lên màn ảnh rộng trong cuộc chạy đua với thời gian nhằm săn một tên sát nhân khác là Buffalo Bill (Ted Levine thủ vai). Silence of the Lambs quá hay, đến mức hiện nay nó vẫn là bộ phim kinh dị duy nhất từng giành được tượng vàng Oscar cho bộ phim hay nhất.

Zodiac (2007)

Danh tính của Zodiac ngoài đời thực – tên sát nhân hàng loạt được cho là đã giết ít nhất 5 người ở Bắc California vào những năm 1960 và tự nhận đã giết hơn 30 người khác – cho đến ngày nay vẫn là một bí ẩn. Bộ phim đầy lôi cuốn của đạo diễn David Fincher đào sâu vào những tội ác ghê tởm đã gây kinh hoàng cho cả vùng Bay Area từ năm 1968 đến 1969 và cuộc điều tra dài hơi nhưng bế tắc diễn ra sau đó.

Hush (2016)

Hush là một bộ phim chặt chém hội tụ gần như mọi yếu tố phải có của dòng phim này. Nhưng việc đạo diễn Mike Flanagan quyết định tập trung vào nhân vật chính vốn bị điếc đã mang đến sự mới lạ cho thể loại phim đột nhập nhà cửa, khiến nó trở thành một trong những bộ phim kinh dị không thể bỏ qua trên Netflix (miễn là bạn đảm bảo đã đóng hết cửa nhà mình trước khi nhấn nút xem phim!)

The Sixth Sense (1999)

Nếu bạn vẫn chưa biết đến đoạn kết rợn tóc gáy của The Sixth Sense kể từ khi nó ra rạp vào 20 năm trước, thì hãy mở tiệc thôi. Nhưng ngay cả khi bạn đã biết chuyện gì xảy ra sau khi Cole (Haley Joel Osment thủ vai) kể với tiến sỹ Malcolm Crowe (Bruce Willis thủ vai) rằng cậu nhóc "lúc nào cũng thấy người chết", thì The Sixth Sense của đạo diễn M. Night Shyamalan vẫn là một câu chuyện ma vượt thời gian, mà khi xem xong, bạn sẽ phải tự hỏi rằng liệu mình có đang ở một mình trong phòng hay không.

Before I Wake (2017)

Bộ phim kinh dị siêu nhiên Before I Wake kể lại câu chuyện rùng rợn hé mở khi một cặp vợ chồng phát hiện ra rằng những giấc mơ của cậu con trai mới nhận nuôi – cả tốt lẫn xấu – bỗng trở thành hiện thực. Before I Wake không chỉ khiến bạn sợ giật bắn người, nó còn mang đến cho người xem những sắc thái nỗi buồn không ai ngờ tới.

Carrie (1976)

Trước khi Eleven xuất hiện trong Stranger Things, cô bé tuổi teen với khả năng di chuyển đồ vật bằng ý nghĩ nổi tiếng nhất trong văn hóa đại chúng chính là Carrie. Bộ phim kinh dị cổ điển vào năm 1976 này cũng là câu chuyện đầu tiên của Stephen King được chuyển thể thành phim và được xem là một trong những phim hay nhất từng được chuyển thể từ truyện của ông. Nếu nhiêu đó vẫn chưa đủ để khiến bạn hứng thú, thì phim còn có một trong những cảnh phim dạ hội khó quên nhất trong lịch sử điện ảnh.

Minh.T.T