Nếu đang dùng Internet, chắc chắn bạn đã nghe qua từ “meme” ít nhất 1 lần. Hiểu đơn giản nhất, meme là loại ảnh chế hài hước dựa trên các nhân vật có thật hay trên phim, phục vụ cho mục đích của người sáng tạo. Meme trở thành một phương tiện để giao tiếp và thể hiện cảm xúc trên mạng xã hội, từ tin tức chính trị cho đến thế giới giải trí, hiện tượng mạng.

Sự phổ biến của meme tăng vọt trong vài năm gần đây nhờ sự bùng nổ của mạng xã hội. Các nền tảng như Instagram, Facebook, Twitter giúp chia sẻ meme dễ hơn bao giờ hết. Trong 10 năm qua, có vô số meme xuất hiện nhưng không phải meme nào cũng duy trì sự nổi tiếng và được nhớ đến. Trang Cnet đã tổng hợp một số meme phổ biến nhất từ trước tới nay.

1. Bạn trai của tôi nhìn cô gái khác

Meme này ban đầu là ảnh stock (được nhiếp ảnh gia chụp lại và có thể dùng lại với mục đích thương mại), mô tả một người đang đi cùng bạn gái lại nhìn ngắm cô gái khác.

2. Grumpy Cat

Grumpy Cat là cô mèo nổi tiếng từ năm 2012 sau khi ảnh của “cô” được đăng trên Reddit. Biểu hiện không lấy gì làm ấn tượng của mèo Grumpy trở thành cảm hứng chế ảnh của nhiều người.

3. Side eyeing Chloe

Gương mặt biểu cảm khó hiểu của cô bé Chloe khiến cô trở thành một meme được yêu thích.

4. Success Kid

Success Kid là meme cũ nhưng chưa bao giờ mất đi sức hút. Mọi người thường dùng meme này để thể hiện sự thành công, được việc.

5. Blinking White Guy

Lúng túng. Sốc. Không tin nổi. Đây là tất cả tâm trạng của Drew Scanlon, một meme nổi tiếng.

6. Doge

Các chú chó đáng yêu và biểu cảm của chúng chính là kho tàng meme vô tận. Bức ảnh chú chó Shiba Inu là ví dụ.

7. Futurama Fry/ không chắc nữa

Meme này thể hiện hoàn hảo mỗi lần bạn cố gắng tìm hiểu ý định của ai đó hay lúng túng trong tình huống nào đó.

8. The Dress

Tấm ảnh này khiến thế giới “chia đôi” khi làm nổ ra cuộc tranh cãi: chiếc váy có màu gì. Hai luồng ý kiến là trắng vàng và xanh đen.

9. Nhưng đấy không phải việc của tôi

But that’s none of my business (nhưng đấy không phải việc của tôi) cũng là meme quen thuộc, thường được sử dụng khi bạn muốn lờ đi một vấn đề nào đó.

10. Math Lady

Biểu cảm của người phụ nữ này chính là biểu cảm của chúng ta khi ai đó nói về vấn đề gì vô tác dụng hay vô nghĩa. Meme xuất phát từ tấm ảnh của nữ diễn viên Brazil Renata Sorrah.