Nắm hết Tết đến, người ta có thể nghỉ làm nghỉ học chứ hiếm khi nào lại nghỉ online, nghỉ dùng Google. Vốn dĩ đây vẫn là một trong những công cụ Internet hữu hiệu nhất bởi công dụng tuyệt vời của nó, chẳng khác gì một cuốn bách khoa toàn thư ảo có sẵn trong túi áo mọi lúc mọi nơi, giải đáp và cung cấp gần như toàn bộ mọi thông tin cần thiết. Mỗi năm mỗi khác, lần này thống kê những từ khóa phổ biến nhất trong thời điểm cận kề Tết Nguyên Đán từ Google lại cho thấy những sự thực thú vị về con người và văn hóa nước ta.

Top 10 từ khóa liên quan đến Tết 2020 có xu hướng tìm kiếm cao nhất - Google:

1. Ảnh ghép tết 2020

2. Phạt nồng độ cồn 2020

3. Lịch nghỉ tết công chức

4. Lời chúc tết

5. Dự báo thời tiết tết

6. 2020 là năm con gì

7. Phố đi bộ nguyễn huệ, giao thừa 2020

8. Trang trí tết mầm non

9. Mẫu nail đẹp tết 2020

10. Tết 2020 là ngày nào

Nội dung về nghị định mới ban hành về những hình phạt nghiêm khắc dành cho vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông chắc chắn đã để lại ấn tượng không nhỏ trong dư luận, với từ khóa liên quan đạt vị trí số 2 trên bảng xếp hạng. Mặc dù vẫn phải nhường ngôi cho chủ đề "Ảnh ghép Tết 2020" nhưng bấy nhiêu đó cũng quá đủ để thấy sức hút của các điều luật mới ban hành, chỉ trong một thời gian ngắn đã vọt lên với tỷ lệ tìm kiếm cao ngất ngưởng. Được biết, nhiều người còn tìm kiếm sâu xa hơn tới cả những mức phạt, hình thức kiểm tra hay thời gian giải hết nồng độ cồn trong người...

10 thứ về Tết được Google nhiều nhất bởi người Việt: Nhu cầu sống ảo là nhất, phạt nồng độ cồn xếp thứ 2 - Ảnh 2.

Chủ đề về phạt nồng độ cồn vẫn đang gây chú ý rất nhiều trong dư luận.

Về phần "ảnh ghép Tết 2020", đây thực chất là từ khóa hướng tới những cách ghép ảnh để đăng mạng xã hội, đặt làm avatar cho dịp đầu năm mới. Thời đại 4.0 rồi, có lẽ một bức ảnh đại diện bắt mắt, hợp mệnh vẫn phải được tính là một tiêu chuẩn để giúp tăng phần may mắn cho cả năm. Thống kê từ Google Trends cũng cho thấy nhiều giá trị truyền thống vẫn là một phần không thể thiếu trong ngày Tết của người Việt. Nhạc xuân và hài Tết là nội dung giải trí mang lại không khí Tết hiệu quả nhất, và cũng là những chủ đề tìm kiếm nổi bật liên quan đến nội dung về Tết.