Kyket_0199.JPG

Ngày 15/12, tại thành phố Đà nẵng, Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ tổng kết chương trình Internet trường học.

Tại lễ tổng kết, ông Trung khẳng định sau khi bàn giao, Viettel sẽ có trách nhiệm duy trì hoạt động tốt, không ngừng nâng cao tốc độ và chất lượng đường truyền. “Viettel chi nhánh các tỉnh, thành, huyện sẽ thường xuyên hỗ trợ các trường nâng cao kỹ năng sử dụng Internet”, ông Trung nói.

Vào ngày 18/12, Viettel sẽ tổ chức Lễ tổng kết chương trình Internet trường học trên phạm vi toàn quốc. Tại lễ tổng kết này, Viettel sẽ tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo để đẩy mạnh đưa ứng dụng trên nền Internet vào nhà trường, như ứng dụng truyền hình, thư tín điện tử, e-learning….

Chương trình internet trường học là chương trình ký kết giữa Viettel và Bộ giáo dục và đào tạo từ tháng 9/2008. Theo ông Trần Văn Thuân, Giám đốc chi nhánh Viettel Đà Nẵng, năm 2008, khi bắt tay triển khai chương trình đưa Internet đến trường học, Viettel đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn.

“Những xã miền núi, vùng sâu, vùng xa chiếm gần 45% diện tích của thành phố Đà Nẵng, nhưng gần như trắng về hạ tầng viễn thông”, ông Thuần nói. “Với địa hình đồi núi hiểm trở, việc thi công, lắp đặt các thiết bị viễn thông gặp rất nhiều khó khăn. Để hoàn thành nhiều tuyến cáp, các cán bộ kỹ thuật phải đi bộ hàng chục cây số đường rừng núi”.

Với quyết tâm vượt khó, chỉ trong vòng 24 tháng thay vì 36 tháng như kế hoạch ban đầu, 70,5 km cáp quang và 182 km cáp đồng, 8 node mạng mới đã được lắp đặt để đưa Internet đến 182 trường và cơ sở giáo dục của thành phố Đà Nẵng. Đối với các trường trên địa bàn huyện Hòa Vang, cơ sở hạ tầng rất thiếu thốn và sơ sài, Viettel Đà Nẵng đã thực hiện lắp mới 7 trạm phát sóng tại các xã Hòa Tiến, Hòa Nhơn, Hòa Bắc…, kéo mới 46km cáp quang và đưa Internet tới 47 điểm trường của huyện Hòa Vang.

Việc hoàn thành chương trình kết nối internet đến 100% trường học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã mở ra cơ hội sử dụng internet cho gần 194.174 thầy và trò ngay từ năm học mới 2010-2011.