{keywords}
 

Tổng cộng 11 Apple Store sẽ bị đóng cửa tại Florida, Bắc Carolina, Nam Carolina và Arizona từ ngày 20/6. Khách hàng đang sửa chữa sản phẩm tại những cửa hàng bị ảnh hưởng có thể đến đây vào cuối tuần để lấy máy về. Tất cả các cửa hàng này đều vừa được mở cửa trở lại sau khi bị đóng vào tháng 3/2020.

Người phát ngôn Apple cho hay do tình hình Covid-19 hiện tại tại một số khu vực, công ty phải tạm thời đóng cửa Apple Store và sẽ theo dõi sát sao diễn biến dịch bệnh. Trước đó, “táo khuyết” đóng cửa Apple Store trên toàn cầu để đối phó với dịch Covid-19. Vài tuần gần đây, các cửa hàng bán lẻ của Apple mới mở trở lại kèm theo những biện pháp an toàn như bắt buộc đeo khẩu trang, kiểm tra nhiệt độ…

Tại Mỹ, số ca nhiễm Covid-19 tiếp tục tăng với hơn 2,2 triệu người nhiễm và ít nhất 118.396 người tử vong. Theo Giám đốc bán lẻ Deirdre O'Brien, việc mở hay đóng cửa Apple Store dựa trên đánh giá dữ liệu như các ca nhiễm tại địa phương, xu hướng ngắn và dài hạn cũng như hướng dẫn từ chuyên gia y tế. Ông từng cảnh báo Apple sẽ không ngần ngại đóng cửa Apple Store một lần nữa nếu số ca Covid-19 tăng mạnh.

Du Lam (Theo CNBC)

EU điều tra App Store và Apple Pay

EU điều tra App Store và Apple Pay

Ủy ban Châu Âu (EC) bắt đầu điều tra chống độc quyền App Store và Apple Pay từ hôm qua (16/6).