113 giải pháp, dịch vụ CNTT xuất sắc sắp được trao danh hiệu Sao Khuê 2020

Ban tổ chức chương trình danh hiệu Sao Khuê 2020 vừa cho biết, Hội đồng chung tuyển chương trình đã chọn được 113 sản phẩm, giải pháp, dịch vụ xuất sắc để trao Danh hiệu Sao Khuê 2020 vào trung tuần tháng 4/2020.

Hôm nay, ngày 31/3, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) cho biết, trong 2 tuần qua, chương trình Danh hiệu Sao Khuê 2020 đã hoàn thành 3 vòng đánh giá quan trọng gồm: Sơ loại hồ sơ; Thuyết trình; và Hội nghị đánh giá Chung tuyển.

Hội nghị Chung tuyển Sao Khuê 2020 với sự tham gia của 37 giám khảo là các chuyên gia công nghệ, kinh tế đầu ngành, dưới sự điều hành của Chủ tịch Hội đồng, TS. Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Bưu chính Viễn thông, đã nghe báo cáo và lựa chọn được 113 sản phẩm, giải pháp, dịch vụ xuất sắc để trao Danh hiệu Sao Khuê 2020.

Theo số liệu của Ban Tổ chức, danh hiệu Sao Khuê 2020 năm nay thu hút lượng đề cử kỷ lục với 186 đề cử từ 102 doanh nghiệp, tăng đến 40% so với năm 2019.

Vòng Sơ tuyển lựa chọn được 154 đề cử từ 97 doanh nghiệp để tham gia vòng Thuyết trình tại 2 khu vực Hà Nội và TP.HCM. Các lĩnh vực có nhiều đề cử có thể kể đến như: lĩnh vực Chính phủ điện tử 10 đề cử; Kế toán, tài chính 9 đề cử; Gia công xuất khẩu phần mềm và dịch vụ có 15 đề cử; Dịch vụ chuyển đổi số 9 đề cử; và đặc biệt nhóm các sản phẩm, giải pháp ứng dụng công nghệ mới trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 có 28 đề cử.

Theo đánh giá chung của các thành viên giám khảo, các sản phẩm, giải pháp phần mềm, dịch vụ CNTT tham gia danh hiệu Sao Khuê năm nay phần đa đều áp dụng các công nghệ mới như AI, BlockChain, IoT, Cloud... đặc biệt AI được sử dụng nhiều nhất.

 

Danh hiệu Sao Khuê với sứ mệnh xây dựng và quảng bá các thương hiệu phần mềm và Dịch vụ CNTT xuất sắc đã góp phần hỗ trợ tích cực cho sự tăng trưởng của đề cử đạt danh hiệu. Những sản phẩm, dịch vụ có mức tăng trưởng ấn tượng sau khi nhận danh hiệu Sao Khuê 2019 như: MeInvoice.vn của MISA tăng hơn 6 lần đạt 661%, ứng dụng chuyển phát nhanh của Viettel Post tăng hơn 3 lần, đạt 382%, Giải pháp quản lý kho SWM của Startup Smartlog tăng 137%, Dịch vụ xuất khẩu phần mềm của các công ty CMC Global tăng 89% và của STS tăng trên 93 %...

Hội nghị Chung tuyển đã đề cử 24 sản phẩm, giải pháp, dịch vụ CNTT xuất sắc để xét trao Top 10 Danh hiệu Sao Khuê 2020. Các tiêu chí chính để lựa chọn Top 10 gồm: có doanh thu cao, tăng trưởng tốt; công nghệ vượt trội, sáng tạo đột phá; và có tác động xã hội lớn, hiệu quả trên diện rộng, giải quyết bài toán bức thiết của xã hội…

Hội đồng bình chọn đã phải sử dụng nhiều hình thức và phương pháp luận khác nhau với nhiều tranh luận của các thành viên hội đồng để lựa chọn được 10 sản phẩm, giải pháp trao Top 10. Hội đồng cũng quyết định danh sách Top 10 danh hiệu Sao Khuê 2020 sẽ được giữ bí mật đến lễ trao công bố và trao danh hiệu.

Theo kế hoạch, lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2020 dự kiến sẽ được tổ chức ngày 25/4/2020 tại Nhà hát Tuổi trẻ, Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC2, chuyển tiếp trên kênh Youtube, website www.danhhieusaokhue.vn và một số báo bảo trợ cho chương trình.

Ngoài ra, để tăng hiệu quả truyền thông cho doanh nghiệp, Ban tổ chức Sao Khuê 2020 đã quyết định đổi mới cả khẩu hiệu và nhãn hiệu của Sao Khuê từ năm nay. Khẩu hiệu được chuyển từ “Phần mềm ưu Việt” sang “Vietnam ICT Excellence”. Điều này hỗ trợ hiệu quả hơn cho các doanh nghiệp khi đi ra thị trường quốc tế.

 
List comment
 

Vào 9h30 ngày 10/08/2022, chuyên gia CMC Telecom cùng AWS và Apzon IRS sẽ chia sẻ cách các doanh nghiệp sản xuất hiện đại hàng đầu nâng cao hiệu quả hoạt động vận hành với SAP trên nền tảng AWS tại webinar “Cloud solution trends in Manufacturing'.

 

Theo nguồn tin của Reuters, Mỹ đang cân nhắc hạn chế bán thiết bị sản xuất chip của Mỹ cho các nhà sản xuất chip nhớ tại Trung Quốc.  

 

Những thay đổi gần đây của Instagram khiến nhiều người dùng thấy rằng nền tảng này đang cố bắt chước TikTok.

 

Trong khi hầu hết doanh nghiệp lao đao, báo cáo tài chính quý II/2022 lại cho thấy các ông lớn công nghệ như Apple, Amazon vẫn 'ăn nên làm ra' giữa bối cảnh kinh tế suy thoái.

 

Sáng 3/8, CMC Telecom phối hợp cùng Uniphore sẽ tổ chức webinar miễn phí “Moving to Cloud, Transform with Conversational AI & Automation” nhằm bật mí về lợi ích của tổng đài ảo, chia sẻ những đột phá trong công nghệ AI đàm thoại và tự động hóa.

 
 

HUAWEI hợp tác cùng Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan, khởi động Ngày Siêu Thương Hiệu HUAWEI.

Cựu kỹ sư Google bị sa thải cho rằng chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) của công ty có tri giác và tương tự “một đứa trẻ 7 tuổi bất ngờ biết đến vật lý”.

Google dùng để tìm kiếm, TikTok phục vụ giải trí. Khái niệm quen thuộc với mọi người ấy đã không còn đúng nữa, ít nhất là thời điểm này.  

Với ứng dụng của VETC, người dùng có thể thường xuyên kiểm tra lịch sử xe qua trạm thu phí không dừng như một cách để phát hiện trường hợp lỗi bất thường.

Kể từ ngày hôm nay (1/8), Zalo sẽ bắt đầu hạn chế một số tính năng của người dùng phổ thông. Theo đó, có tổng cộng 5 thay đổi quan trọng sẽ xuất hiện trên Zalo.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123