18 công nghệ an toàn thông tin sẽ được Viettel, VNPT, Bkav, CMC InfoSec, CyRadar…trình diễn ngày mai

IoT Hacking là 1 trong 18 chủ đề sẽ được các chuyên gia an toàn thông tin chia sẻ tại khu vực trình diễn công nghệ (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Hội thảo - Triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2018 chủ đề “An toàn thông tin trên nền tảng trí tuệ nhân tạo và thiết bị thông minh” sẽ được Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) chủ trì, phối hợp với Cục An toàn thông tin, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam thuộc Bộ TT&TT) và Bộ Tư lệnh 86 - Bộ Quốc phòng tổ chức ngày mai, 30/11/2018 tại Hà Nội.

Là một sự kiện thường niên quan trọng và nổi bật trong lĩnh vực an toàn thông tin tại Việt Nam, trong năm thứ 11 được tổ chức, Hội thảo - Triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2018 dự kiến sẽ có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng; Thiếu tướng Lê Minh Mạnh, Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm ứng dụng Công nghệ cao (A05) - Bộ Công an cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp, chuyên gia CNTT, an toàn thông tin của Việt Nam cùng nhiều tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới.

18 công nghệ an toàn thông tin sẽ được Viettel, VNPT, Bkav, CMC InfoSec, CyRadar…trình diễn ngày mai

Demo khu vực trình diễn công nghệ an toàn thông tin tại Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn thông tin năm 2018 được tổ chức ngày mai, 30/11/2018 tại Hà Nội.

Như ICTnews đã đưa tin, điểm mới của sự kiện Ngày An toàn thông tin năm nay là việc lần đầu tiên Ban tổ chức triển khai một khu vực trình bày - trình diễn mang tính chuyên môn sâu về an toàn thông tin. Khu vực này được dành riêng cho các chuyên gia, nhà nghiên cứu, các kỹ sư về an toàn thông tin giới thiệu các sản phẩm, các demo công cụ mới nhất về bảo mật, an toàn thông tin với các đại biểu tham dự khách mời Hội thảo - Triển lãm.

Đại diện Ban tổ chức cũng cho biết, việc trình diễn các sản phẩm, công nghệ an toàn thông tin, các kỹ thuật bảo mật thông tin, tấn công và chống tấn công mạng sẽ được các chuyên gia, nhà nghiên cứu bảo mật đến các cơ quan, doanh nghiệp hàng đầu về CNTT, An toàn thông tin thực hiện trong không gian mở; và đặc biệt nhấn mạnh tính trình diễn (PoC, demo) các công cụ, sản phẩm, phần mềm hướng cộng đồng hoặc hướng nghiên cứu, không hướng thương mại hóa. Các chuyên gia, nhà nghiên cứu và đại biểu tham dự sẽ tương tác trực tiếp, trải nghiệm thực tế liên tục song hành cùng hội thảo quốc tế Ngày An toàn thông tin 2018, từ 9h sáng đến 16h30 ngày 30/11.

Đối tượng tham dự và tương tác với các chuyên gia tại “Khu vực trình diễn công nghệ ATTT” là cán bộ, chuyên gia CNTT, an toàn thông tin thuộc các Bộ, ngành; các giảng viên, sinh viên khoa CNTT, an toàn thông tin của các Học viện, trường Đại học….

Khu vực trình diễn công nghệ an toàn thông tin có diện tích 120 m2 được bố trí ngay cạnh phòng Hội thảo chính, sẽ gồm có: Khu trình bày mini có thiết bị trình chiếu và khoảng 20 ghế ngồi sẽ là nơi các chuyên gia, nhà nghiên cứu an toàn thông tin của các đơn vị, doanh nghiệp trình bày liên tục 18 chủ đề; 5 Trạm trình diễn dành cho các chuyên gia tiếp tục trình diễn và tương tác với khách mời theo khung thời gian trong Bảng Chương trình; và 1 trạm (Trạm 6) là khu vực tổ chức mini game (trò chơi tấn công mạng) dành cho các khách tham dự.

Chiều nay, ngày 29/11/2018, ngay trước khi Hội thảo – Triển lãm Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2018 được khai mạc, nội dung chi tiết các chủ đề với khung giờ, vị trí trạm tương tác cũng như các chuyên gia, nhà nghiên cứu đến từ 14 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hàng đầu về CNTT, An toàn thông tin như Trung tâm An ninh mạng FPT, Trung tâm An ninh mạng Viettel, Trung tâm An ninh mạng VNPT, MISOFT, BKAV, CMC InfoSec, CyRadar, VNCS… sẽ tham gia trình diễn các công nghệ, kỹ thuật chuyên sâu về bảo mật thông tin, tấn công và phòng chống tấn công mạng đã được VNISA công bố.

18 công nghệ an toàn thông tin sẽ được Viettel, VNPT, Bkav, CMC InfoSec, CyRadar…trình diễn ngày mai

Lịch trình cụ thể các hoạt động tại khu vực trình diễn những công nghệ an toàn thông tin trong khuôn khổ Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn thông tin 2018.

18 công nghệ an toàn thông tin sẽ được Viettel, VNPT, Bkav, CMC InfoSec, CyRadar…trình diễn ngày mai

Lịch trình cụ thể các hoạt động tại khu vực trình diễn những công nghệ an toàn thông tin trong khuôn khổ Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn thông tin 2018.

Đơn cử như, tại khu vực trình diễn công nghệ an toàn thông tin, từ 9h – 9h20, chuyên gia Lê Anh Đức đến từ Trung tâm An ninh mạng FPT sẽ trình bày về kỹ thuật “Bot tự động chặn máy tính bị nhiễm virus trong mạng”; chuyên gia Phạm Mạnh Hùng cùng các chuyên gia đến từ Công ty VNCS sẽ trình diễn kỹ thuật giám sát website và phát hiện tấn công thay đổi giao diện tại trạm 4 của khu trình diễn trong thời gian từ 9h đến 11h40.

Cũng trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam năm nay, nhiều hoạt động khác nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về an toàn thông tin, thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao về an toàn thông tin và khuyến khích ứng dụng, phát triển sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin nội địa đã được triển khai, tiêu biểu như: Cuộc thi quốc gia Sinh viên với An toàn thông tin 2018; Khảo sát thực trạng an toàn thông tin trên phạm vi toàn quốc và công bố Chỉ số An toàn thông tin 2018; Chương trình bình chọn danh hiệu “Sản phẩm an toàn thông tin chất lượng cao”, “Sản phẩm an toàn thông tin mới xuất sắc”và “Dịch vụ an toàn thông tin tiêu biểu” 2018; Khoá đào tạo nâng cao về an toàn thông tin (miễn phí) cho cán bộ quản trị hệ thống thông tin, an toàn thông tin của các tổ chức thành viên và đối tác của VNISA.