Cảnh sát Sussex cho biết đã bắt giữ một người đàn ông 47 tuổi và phụ nữ 54 tuổi tại Crawley do tình nghi làm gián đoạn dịch vụ hàng không gây nguy hiểm hoặc có thể gây nguy hiểm đến an toàn vận hành. Chưa có chi tiết nào về các cá nhân này được đưa ra. Cảnh sát sẽ tiếp tục điều tra quanh sân bay.

Tuần trước, hai drone bay gần khu vực sân bay Gatwick đã khiến sân bay phải đóng cửa từ 21h ngày 19/12. Đến 3h sáng, sân bay mở cửa nhưng lại đóng tiếp vì drone xuất hiện. Các chuyến bay đã được khôi phục vào 18h20 ngày 21/12. Hơn 120.000 hành khách bị ảnh hưởng trong 36 tiếng. Gatwick là sân bay lớn thứ hai tại Anh.

Hiệp hội Phi công hàng không Anh “đặc biệt quan ngại” trước nguy cơ va chạm với drone vẫn tiếp diễn và các thiết bị bay trái phép có thể bay quanh khu vực sân bay Gatwick hay cản trở đường bay.

Bộ trưởng Giao thông Chris Grayling cho biết các công nghệ chống drone đã được triển khai từ trước tại Gatwick. Ông nhận xét đây là “sự cố chưa có tiền lệ” và chưa từng xảy ra trên thế giới. Các chính phủ cấm drone khỏi các đường bay dành cho máy bay, còn luật của Anh cấm drone bay trên 121,92m hoặc trong vòng 1km đường biên sân bay. Tuy nhiên, hàng triệu drone nhỏ không thể quan sát được trên radar, khiến rất khó thi hành quy định.