Căn cứ trên kết quả các đội dự thi tại Ngày hội Robothon và WeCode quốc gia 2019 ở 4 tỉnh, thành phố, Ban tổ chức đã chọn 21 đội học sinh Việt Nam dự thi Robotics trong Ngày hội Robothon và WeCode quốc tế 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 24/11/2019 tại Quảng Châu, Trung Quốc (Ảnh minh họa)

Như  ICTnews đã đưa tin, lần lượt vào các ngày 5/10, 13/10, 20/10 và 27/10 vừa qua, Công ty cổ phần DTT-EDUSPEC đã phối hợp với Ban Quản lý khu công nghệ cao Hòa Lạc - Bộ KH&CN và các trường tổ chức Ngày hội Robothon và WeCode quốc gia 2019 chủ đề “FoodEffect 2050” (Công nghệ Nông - Lương 2050) tại Cần Thơ, Đà Nẵng, TP.HCM và Hà Nội.

Với chủ đề “Công nghệ Nông – Lương 2050”, năm nay, nội dung môn thi Robotics tập trung vào kỹ năng lập trình với mục tiêu giành được số điểm cao nhất bằng cách thu hoạch quả, gieo hạt giống chính xác vào ô, xác định và vận chuyển các máy hỏng tới Trung tâm sửa chữa, vận chuyển các kiện hàng và hoa quả tới khu vực silo hoặc đưa chúng lên kho hàng.

Còn với lập trình WeCode, nội dung thi hướng nhiệm vụ của thí sinh vào việc đưa được ra các giải pháp kiến tạo một tương lai thực phẩm bền vững đến năm 2050. Thí sinh dự thi nội dung này có thể viết một trò chơi, một ứng dụng di động, hình hoạt họa hoặc viết một chương trình Windows, trong đó giới thiệu các thách thức của vấn đề lương thực tới năm 2050 và các giải pháp theo 3 hướng: Giảm nhu cầu về lương thực và các sản phẩm nông nghiệp; Tăng sản lượng lương thực mà không gia tăng đất nông nghiệp; Bảo vệ và gìn giữ hệ sinh thái tự nhiên bền vững.

Căn cứ trên kết quả các đội dự thi tại Ngày hội Robothon và WeCode ở 4 tỉnh, thành phố, Ban tổ chức đã chọn 21 đội tuyển học sinh Việt Nam dự thi Robotics trong Ngày hội Robothon và WeCode quốc tế 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 24/11/2019 tại Quảng Châu, Trung Quốc.

Cụ thể, trong 21 đội tuyển học sinh Việt Nam sẽ tham gia tranh tài cùng học sinh của 7 nước khu vực châu Á – Thái Bình Dương tại Ngày hội, có 7 đội của Đà Nẵng, 4 đội của Cần Thơ, Hà Nội và TP.HCM cùng có 5 đội góp mặt.

Riêng với nội dung thi lập trình WeCode, đại diện Ban tổ chức Ngày hội Robothon và WeCode quốc gia 2019 cho biết, Ban tổ chức đã gửi bài thi của 31 học sinh tham gia nội dung thi này tại Ngày hội Robothon và WeCode quốc tế 2019 ở Quảng Châu, Trung Quốc; tuy nhiên chỉ có 11 thí sinh sẽ trực tiếp sang tham dự Ngày hội.

“31 học sinh Việt Nam có bài dự thi Wecode quốc tế 2019 đều đã lọt vào danh sách 100 thí sinh xuất sắc nhất trong tổng số 300 thí sinh tham dự từ các quốc gia. So với mọi năm, năm nay môn thi WeCode có chút thay đổi. Theo đó, 100 thí sinh ở hạng mục Sơ cấp và Trung cấp trong danh sách chung kết sẽ có cơ hội tranh tài lần 2 tại Quảng Châu để chọn ra một nhà vô địch nữa”, đại diện Ban tổ chức chia sẻ.

Thông tin từ Ban tổ chức cũng cho hay, với quy định mới, tính đến thời điểm hiện tại, đoàn học sinh Việt Nam đã có một giải Vô địch WeCode lập trình hạng mục Cao cấp, đó là thí sinh Nguyễn Ngọc Phương Thảo, học sinh trường Tiểu học & THCS Đức Trí, Đà Nẵng và một giải Vô địch WeCode hạng mục Sơ cấp của thí sinh Nguyễn Phạm Khánh Lam, học sinh trường Tiểu học Bình Thủy, Cần Thơ.