Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ TT&TT tại địa chỉ https://dvc.mic.gov.vn.

Kế hoạch ứng dụng CNTT năm 2019 của Bộ TT&TT đã được Bộ phê duyệt tại Quyết định 2263. Theo đó, về cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), năm nay, Bộ TT&TT đặt mục tiêu đưa tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) đạt từ 20% trở lên; 40% DVCTT thực hiện ở mức 3, 4; Cổng dịch vụ công của Bộ cung cấp giao diện cho các thiết bị di động, công khai mức độ hài lòng của người dân khi sử dụng DVCTT.

Cùng với đó, đăng tải, cập nhật kịp thời, đầy đủ, chính xác thông tin chính thống của Bộ TT&TT trên Cổng thông tin điện tử của Bộ; 100% cổng dịch vụ công của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ TT&TT được kết nối, chia sẻ dữ liệu với Cổng dịch vụ công của Bộ; 100% cổng/trang thông tin điện tử công khai thông tin đầy đủ theo quy định tại Nghị định 43/2011 của Chính phủ.

Nhằm hiện thực hóa các mục tiêu kể trên, cũng theo Kế hoạch mới được ban hành, trong năm 2019, Bộ TT&TT sẽ ưu tiên triển khai cung cấp thêm 26 DVCTT ở mức độ 3 và 4.

Cụ thể, trong Danh mục nhóm dịch vụ công ưu tiên cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4 trong năm 2019 tại Bộ TT&TT, lĩnh vực bưu chính có 4 dịch vụ; viễn thông và báo chí mỗi lĩnh vực đều có 8 dịch vụ; và số dịch vụ công sẽ được cung cấp trực tuyến mức độ cao của lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử là 6 dịch vụ.

Danh mục nhóm dịch vụ công ưu tiên cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4 trong năm 2019 tại Bộ TT&TT được ban hành kèm theo Quyết định phê duyệt Kế hoạch ứng dụng CNTT năm 2019 của Bộ TT&TT.

Danh mục nhóm dịch vụ công ưu tiên cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4 trong năm 2019 tại Bộ TT&TT được ban hành kèm theo Quyết định phê duyệt Kế hoạch ứng dụng CNTT năm 2019 của Bộ TT&TT.

Cũng trong năm nay, Bộ TT&TT sẽ tích hợp 4 TTHC lên hệ thống Hải quan một cửa quốc gia, với cả 4 thủ tục đều do Cục Xuất bản, In và Phát hành chủ trì, bao gồm: cấp giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh; cấp giấy phép nhập khẩu thiết bị in; Cấp giấy phép hoạt động kinh doanh nhập khẩu xuất bản phẩm; và cấp giấy phép in gia công xuất bản phẩm cho nước ngoài.

Bên cạnh đó, để hiện thực hóa các mục tiêu đã đề ra về cung cấp thông tin và DVCTT, thời gian tới, Bộ TT&TT sẽ tiến hành kết nối, tích hợp các Cổng dịch vụ công thành phần tại các cơ quan, đơn vị với Cổng dịch vụ công của Bộ; xây dựng và phát triển Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ tập trung, thống nhất; sẵn sàng tích hợp các DVCTT mức độ 3, 4 trên Cổng thông tin điện tử của Bộ với Cổng thông tin một cửa quốc gia và Cổng dịch vụ công quốc gia.

Đồng thời, tiếp tục theo dõi, rà soát các TTHC thuộc phạm vi quản lý của Bộ; cập nhật thông tin, danh sách các DVCTT cung cấp trong năm 2019; triển khai chuyển đổi hồ sơ điện tử; xây dựng quy trình tin học hóa giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử; tiếp tục phát triển, mở rộng liên kết thông tin từ cổng/trang thông tin điện tử, hệ thống điều hành, tác nghiệp nội bộ của cơ quan, đơn vị với Cổng thông tin điện tử của Bộ.

Ngoài ra, Kế hoạch ứng dụng CNTT năm 2019 của Bộ TT&TT còn quy định rõ các mục tiêu, nội dung công việc cụ thể của các nhóm nhiệm vụ khác như: nâng cao chất lượng hạ tầng CNTT; ứng dụng CNTT trong nội bộ cơ quan; bảo đảm an toàn thông tin; và nâng cao nhận thức, đào tạo nguồn nhân lực.