Tuyên Quang sẽ tích hợp 277 dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 lên Cổng DVCQG

Trong quý III và IV năm 2020, tỉnh Tuyên Quang sẽ tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG) 155 dịch vụ công trực tuyến mức 3 và 122 dịch vụ công trực tuyến mức 4.

Tuyên Quang sẽ tích hợp 277 dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 lên Cổng DVCQG
Tính đến hết tháng 7/2020, tổng số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của Tuyên Quang là 633 dịch vụ, đạt 32,75% (Ảnh: baotuyenquang.com.vn)

Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của Tuyên Quang thực hiện tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2020 vừa được UBND tỉnh này phê duyệt.

Cụ thể, trong tổng số 155 dịch vụ công trực tuyến mức 3 của Tuyên Quang sẽ được tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia trong năm nay, có 152 dịch vụ công cấp tỉnh, 2 dịch vụ công cấp huyện và 1 dịch vụ công cấp xã.

Toàn bộ 122 dịch vụ công trực tuyến mức 4 được Tuyên Quang lên kế hoạch tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia trong năm 2020 đều là dịch vụ công thực hiện ở cấp tỉnh.

Theo kế hoạch, việc tích hợp 277 dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 của tỉnh Tuyên Quang lên Cổng dịch công quốc gia được thực hiện trong 2 quý cuối năm 2020. Trong đó, có 97 dịch vụ thuộc thẩm quyền của các Sở: Y tế, Xây dựng, VHTT&DL, Giao thông vận tải sẽ được đưa lên Cổng trong quý IV; 180 dịch vụ của các sở, ngành khác dự kiến hoàn thành ngay trong quý III.

Ngoài ra, tại danh mục mới công bố, UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết, trong năm 2020, sẽ nâng cấp 141 dịch vụ công trực tuyến mức 3 lên mức 4, trong đó có các dịch vụ: Báo cáo tai nạn lao động của người sử dụng lao động; Khai báo tai nạn lao động; Cấp lại giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam; Cấp, cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật; Đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất…

Sở TT&TT Tuyên Quang được giao chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan liên quan thực hiện việc tích hợp các dịch vụ công mức 3, 4 của tỉnh lên Cổng dịch vụ công quốc gia đảm bảo đúng thời gian.

 

Liên quan đến việc triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Tuyên Quang, theo số liệu của Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT, tính đến hết tháng 7/2020, tổng số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của Tuyên Quang là 633 dịch vụ, đạt 32,75% tổng số thủ tục hành chính công.

Tuy nhiên, đến nay số dịch vụ công trực tuyến mức 4 của tỉnh Tuyên Quang vẫn còn ít: 145 dịch vụ, chỉ đạt 7,5%, thấp hơn tỷ lệ trung bình của cả nước và còn khoảng cách rất xa so với chỉ tiêu cung cấp tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4 mà Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần đạt được trong năm 2020. 

Trên cả nước, đại diện Cục Tin học hóa cho biết, trong tháng 7/2020, nhiều bộ, ngành, địa phương đã đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Tính đến hết tháng 7/2020, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đạt khoảng 15,91%, tăng 1,8% so với tháng 6/2020.

Được khai trương tháng 12/2019 tại địa chỉ dichvucong.gov.vn, Cổng dịch vụ công quốc gia là đầu mối kết nối các Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin của các bộ, ngành, địa phương. Tính đến đầu tháng 7/2020, đã có 725 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của các bộ, ngành, địa phương được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

M.T

Kết nối PayGov, Bộ VHTT&DL và Quảng Ninh vượt mốc 30% dịch vụ công online mức 4

Kết nối PayGov, Bộ VHTT&DL và Quảng Ninh vượt mốc 30% dịch vụ công online mức 4

Nhờ kết nối qua Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia PayGov, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) và tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành chỉ tiêu cung cấp tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4.

 
List comment
 
Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài ứng dụng Bluezone
icon

Sở TT&TT Hà Nội vừa đề nghị các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị và người dân cài ứng dụng phát hiện tiếp xúc Bluezone.

 
Bảng tin Facebook thay đổi thế nào từ hôm nay?
icon

Quyết định cấm người dùng Australia xem và chia sẻ tin tức của Facebook ảnh hưởng tới người dùng toàn cầu.  

 
Tuyến cáp quang biển IA bắt đầu được sửa từ hôm nay
icon

Theo thông tin mới nhất từ Ban quản lý tuyến cáp quang biển IA, sự cố xảy ra ngày 1/1/2021 được bắt đầu sửa chữa từ hôm nay, 18/2 và dự kiến hoàn thành vào ngày 24/2.

 
Facebook bị đe dọa tẩy chay sau quyết định cấm người dùng Australia chia sẻ tin tức
icon

Quyết định cấm người dùng Australia xem và chia sẻ tin tức của Facebook đã tạo ra cú sốc toàn cầu.

 
Facebook ‘xóa sổ’ hàng loạt bài viết của cơ quan chức năng Australia
icon

Dường như định nghĩa ‘tin tức’ của Facebook vô cùng rộng.  

 
 
Bão tuyết tại Mỹ khiến tình trạng khan hiếm chip càng trầm trọng
icon

Tình hình thời tiết khắc nghiệt tại Mỹ khiến một số nhà sản xuất bán dẫn phải tạm dừng hoạt động, gia tăng áp lực đối với tình trạng khan hiếm chip hiện nay.  

VN-Index tăng điểm, cổ phiếu công nghệ xanh đều
icon

Ngày đầu năm Tân Sửu sàn chứng khoán phủ màu xanh lạc quan, các cổ phiếu công ty liên quan lĩnh vực công nghệ đều tăng điểm.

Bluezone giúp tiết kiệm nguồn lực chống dịch, duy trì cuộc sống bình thường
icon

Trong cuộc chiến với dịch Covid-19 tại Việt Nam, Bluezone - ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần ca nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 đã và đang hỗ trợ đắc lực các lực lượng y tế nơi tuyến đầu truy vết, khoanh vùng, cách ly chính xác, trách cách ly nhầm.

Bill Gates thà chi tiền cho vaccine còn hơn du lịch vũ trụ
icon

Trong khi các tỷ phú Elon Musk và Jeff Bezos đổ hàng tỷ USD cho du lịch vũ trụ, Bill Gates lại quan tâm hơn tới các vấn đề trên Trái đất.

Các hãng xe hơi và smartphone rơi vào 'cơn khát' chip
icon

Trong bối cảnh khan hiếm chip trên toàn cầu, các nhà sản xuất thuộc những lĩnh vực khác nhau phải cạnh tranh từng chút một.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123