Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, các thí sinh có thể chọn 1 trong 3 cách để tra cứu trực tuyến kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của mình, gồm: tra cứu trên Hệ thống quản lý thi thisinh.thithptquocgia.edu.vn; tra cứu qua website của Sở GD&ĐT; và tra cứu qua các trang báo điện tử.

Cụ thể, với cách đầu tiên, thí sinh sẽ tra cứu điểm qua Hệ thống quản lý thi bằng tài khoản đã đăng ký và được cấp, theo 4 bước: truy cập địa chỉ thisinh.thithptquocgia.edu.vn/Account/Login; nhập số Căn cước công dân/Chứng minh nhân dân/Định danh công danh và mã đăng nhập; nhấn vào phần “Tra cứu”; nhấn vào “Tra cứu điểm” và xem số điểm của mình.

Bộ GD&ĐT cũng lưu ý, thí sinh chưa có hoặc quên mã đăng nhập, cần liên hệ với điểm tiếp nhận hồ sơ nơi nộp hồ sơ đăng ký dự thi để lấy mã đăng nhập. Trường hợp không đăng nhập được trên điện thoại bằng trình duyệt Chrome, thí sinh vào “Cài đặt” (Settings), “Trình tiết kiệm dữ liệu” (Data Saver) và chọn Tắt (Off) để đăng nhập vào hệ thống.

{keywords}
Từ 0h ngày 24/7, các thí sinh có thể truy cập vào hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT để xem kết quả thi của mình.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT các địa phương sẽ cung cấp điểm thi tới thí sinh. Do đó, thí sinh có thể tra cứu kết quả thi của mình trên website Sở GD&ĐT theo hướng dẫn cụ thể tại trang.

Cách thứ 3 các thí sinh có thể chọn để tra cứu kết quả thi của mình là qua một trong 26 trang báo điện tử đã đăng ký tiếp nhận thông tin từ Bộ GD&ĐT, trong đó có báo điện tử VietNamNet (VietNamNet.vn).

Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, kể từ ngày 22/7 đến 17h ngày 20/8, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng không giới hạn số lần trên hệ thống của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Trước đó, trong 2 ngày 7/7 và 8/7, hơn 1 triệu thí sinh cả nước đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Theo thống kê, số phương thức xét tuyển đang được các trường đại học, cao đẳng sử dụng lên tới hơn 10 phương thức như: Xét học bạ, xét điểm thi tốt nghiệp THPT, xét đánh giá năng lực, xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển… 

Vân Anh

44 thí sinh cố tình mang điện thoại vào phòng thi THPT quốc gia 2022

44 thí sinh cố tình mang điện thoại vào phòng thi THPT quốc gia 2022

Theo thống kê, trong 50 thí sinh vi phạm quy chế thi, có 44 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022. Đại diện Bộ GD&ĐT nhận định đây là những trường hợp cố tình vi phạm.