Trao 15 giải thưởng cho các thí sinh xuất sắc

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới – ACAWC 2021 tại Việt Nam vừa được IIG Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB-XH) tổ chức ngày 24/10.

Theo công bố của Ban tổ chức, chủ nhân của 3 giải Nhất ở 3 bảng thi đấu lần lượt thuộc về: Phan Thuỳ Nhi, sinh viên Đại học Văn Lang TP.HCM, giành giải Nhất bảng A dành cho các trường Đại học, Học viện; Trần Ngọc Dung, sinh viên Cao đẳng Anh quốc BTEC FPT Hà Nội đạt giải Nhất bảng B dành cho các trường Cao đẳng, Trung cấp; và Nguyễn Khánh Vân, trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành, Hà Nội đạt giải Nhất bảng C dành cho các trường THPT, THCS.

{keywords}

Ngoài Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo do Trung ương Đoàn trao tặng, ba quán quân quốc gia cuộc thi ACAWC 2021 còn nhận huy chương Vàng cấp quốc gia cùng phần thưởng trị giá 30 triệu đồng; đặc biệt là trở thành Đại sứ ACA của Việt Nam tham gia vòng chung kết thế giới của cuộc thi.

Theo kế hoạch, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, vòng chung kết thế giới sẽ được tổ chức trực tuyến vào tháng 11, với sự góp mặt của 6 thí sinh của đội tuyển Việt Nam tại 2 mùa giải 2020 và 2021. Các thí sinh sẽ cùng thi đấu để tranh bộ huy chương duy nhất gồm Vàng, Bạc, Đồng kèm theo phần thưởng tiền mặt trị giá hàng nghìn USD tương ứng với từng hạng mục giải. Thí sinh thuộc Top 10 và đạt giải khán giả bình chọn cũng sẽ được vinh danh trong vòng chung kết thế giới.

Tại lễ trao giải ACAWC 2021 quốc gia, Ban tổ chức cũng đã trao 3 giải Nhì, 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích cho cho các thí sinh khác đã thể hiện xuất sắc trong vòng thi chung kết quốc gia cuộc thi ACAWC 2021.

Các thí sinh đạt giải Nhì và Ba được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn cùng phần thưởng từ Ban tổ chức tương ứng với từng giải. Mỗi thí sinh đạt giải Khuyến khích đều được trao Giấy chứng nhận cùng phần thưởng.

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thiết kế đồ họa

Cũng tại sự kiện, 15 thí sinh xuất sắc nhất tham gia Vòng Chung kết Quốc gia lần lượt thuyết trình về ý tưởng sáng tạo của mình trong bộ ấn phẩm thiết kế về đề tài “Tuổi trẻ Việt Nam chung tay chống dịch Covid-19”. Qua các tác phẩm, Ban tổ chức mong muốn lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về nhiệt huyết cũng như vai trò, trách nhiệm của các bạn trẻ trước khó khăn chung của đất nước, góp phần nâng cao ý thức phòng chống dịch.

{keywords}
Sinh viên Phan Thùy Nhi của Đại học Văn Lang thuyết trình về tác phẩm.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, 15 tác phẩm là 15 góc nhìn đa chiều của các thí sinh về chủ đề mang tính thời cuộc, thể hiện được cá tính cùng kỹ thuật thiết kế sắc sảo và khả năng sáng tạo không giới hạn trong truyền tải thông điệp và ý tưởng thiết kế. Các bài dự thi của thí sinh đều được Hội đồng giám khảo đánh giá cao về khả năng sáng tạo.

Phát biểu tại sự kiện, ông Bùi Quang Huy Bí thư thường trực Ban chấp hành Trung ương Đoàn nhận định: Ngành thiết kế đồ họa đang ngày càng phát triển và nhân lực thiết kế cũng đóng vai trò quan trọng trong mỗi doanh nghiệp.Trong bối cảnh ấy, cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới kể từ khi tổ chức tại Việt Nam từ năm 2018 đã thổi làn gió mới cho phong trào học tập và rèn luyện kỹ năng thiết kế theo chuẩn quốc tế.

Bước sang mùa giải thứ 4 có mặt tại Việt Nam, ACAWC 2021 ghi dấu ấn đặc biệt khi lần đầu tiên được tổ chức trực tuyến hoàn toàn. Vượt qua các vòng thi cấp cơ sở, gần 140 thí sinh đã bước vào tranh tài tại vòng loại quốc gia. Sau vòng thi này, 82 chứng chỉ ACPro quốc tế được trao tặng cho các thí sinh đạt trên 700 điểm.

“Kết quả đạt được của các thí sinh tại mùa giải năm nay cũng cho thấy chất lượng và trình độ năng lực ở các cấp học ngày một nâng cao, nhất là ở cấp học phổ thông và hệ thống các trường nghề, trong đó các trường của tỉnh Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đồng Nai, Cần Thơ là điểm sáng về xu hướng chuẩn hóa quốc tế bộ môn Thiết kế đồ họa với minh chứng là có nhiều thí sinh đạt chứng chỉ ACPro”, Chủ tịch IIG Việt Nam Đoàn Hồng Nam, đồng Trưởng Ban tổ chức cuộc thi chia sẻ.

Theo ông Đỗ Năng Khánh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, Bộ LĐTB-XH, cuộc thi là hoạt động thiết thực và bổ ích góp phần tạo động lực cho các em học sinh, sinh viên học tập và rèn luyện, nâng cao kiến thức và kỹ năng thiết kế đồ họa. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong các trường nghề. 

Vân Anh

Học sinh, sinh viên Việt Nam lần đầu tham gia online thi thiết kế đồ họa thế giới

Học sinh, sinh viên Việt Nam lần đầu tham gia online thi thiết kế đồ họa thế giới

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, sau ba mùa giải, lần đầu tiên cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới - ACAWC được tổ chức trực tuyến, với hơn 130 học sinh, sinh viên đến từ 30 trường trong cả nước tham gia.