Những trò chơi Board Game

Khác với các trò chơi điện tử gắn liền với tương tác ảo trên smartphone, các Board Game – nôm na là trò chơi cờ bàn gồm hai hoặc nhiều người có thể cùng chơi với nhau - sẽ mang đến sự chân thực đến… từng centimet về cảm xúc thắng thua, những màn đấu khẩu cùng những trận cười thỏa thích phù hợp với không khí lễ Tết.

Các trò chơi đơn giản giúp cả người lớn lẫn trẻ em tham gia được trong ngày Tết.

Có thể các trò chơi Board Game như Ma sói, Uno… còn khá mới mẻ khi chỉ vừa được du nhập vào Việt Nam gần đây. Thế nhưng, thực sự thì thể loại trò chơi tương tác này đã có mặt ở nước ta từ rất lâu thông qua các trò chơi dạng cờ quen thuộc như cờ tướng, cờ vua, cờ vây, cờ đá ngựa, cờ tỷ phú, cờ domino, cờ thú,… vốn đã trở nên quen thuộc với người Việt.

Không chỉ góp phần tạo ra không gian vui vẻ cho sinh hoạt tập thể nơi mọi người chơi có sự gắn kết với nhau – thay vì mỗi người cứ ngồi ở một góc và dán mắt vào smartphone của mình – mà Board Game còn giúp người chơi rèn luyện các kỹ năng phán đoán, nhạy bén hơn trong việc xử lý tình huống và thậm chí còn trau dồi kỹ năng làm việc nhóm, lãnh đạo…

Như vậy, rõ ràng Board Game là lựa chọn thay thế phù hợp so với hoạt động giải trí cá nhân trên smartphone của bạn, vì nó vừa góp phần tăng thêm không khi sôi động phù hợp với ngày Tết mà còn giúp bạn nâng cao tinh thần hòa mình vào tập thể.

Xem phim, xem kịch

Có thể bạn vẫn duy trì thói quen xem phim online hoặc giải trí thông qua các video clip trên YouTube xem từ điện thoại, thì ngay Tết này hãy thử hẹn cùng nhóm bạn hoặc rủ rê người thân ra rạp để thưởng thức những bộ phim nóng hổi được trình chiếu.

Chỉ cần nghĩ tới không gian rạp chiếu phim rộng lớn với màn hình lên đến vài trăm inch đã có thể dễ “đốn tim” các tín đồ ghiền xi nê khi so sánh với màn hình smartphone chỉ vài inch. Đó là chưa kể hệ thống âm thanh vòm trong rạp phim cũng khiến cho các khung cảnh và màn hành động trong phim trở nên nghẹt thở so với âm thanh be bé từ loa ngoài của smartphone hay qua tai nghe.

Khi lựa chọn đi xem phim thì chỉ cần xem trailer hay các diễn viên thủ vai trong phim cũng đặt ra cho bạn nhiều chủ đề để bàn luận sôi nổi và tán gẫu không ngừng nghỉ với mọi người. Vì vậy, thay vì loay hoay với những bộ phim cũ được phát trực tuyến trên các trang chuyên phim cho dân ghiền xi nê hay YouTube thì dịp Tết này có thể hẹn nhau đi xem những bộ phim mới được trình chiếu.

Không chỉ có rạp chiếu phim, nếu bạn yêu thích các loại hình nghệ thuật khác như kịch nói hay cải lương thì vẫn có thể tìm chọn được những vở diễn hợp gu với mình và cùng mọi người thưởng thức trong dịp Tết. Bởi vì, Tết chính là thời điểm mà các sân khấu sáng đèn đều đặn hơn và cũng có nhiều vở được công diễn hơn với chủ đề phong phú giúp bạn thoải mái lựa chọn.

Dạo phố hoa và selfie bằng máy ảnh

Hoa tươi khoe sắc chính là đặc trưng của mùa xuân và những con đường hoa rực rỡ chính là tiêu điểm du xuân thú vị dành cho bạn và người thân trong dịp Tết này. Hiện tại, hầu như khắp các tỉnh thành trên cả nước đều tổ chức các đường hoa rực rỡ cho khách tham quan du xuân và ghi hình làm kỷ niệm.

Dạo phố chụp ảnh là hoạt động gắn kết ý nghĩa dịp Tết.

Nếu đã lỡ nói không với smartphone trong dịp Tết này thì bạn có thể sử dụng quyền trợ giúp chụp ảnh thông qua những chiếc máy ảnh kỹ thuật số, máy DLSR tự mang theo hoặc thuê các phó nháy chuyên nghiệp vốn luôn sẵn sàng tay máy ở các hội hoa xuân.

Khi lựa chọn ghi hình bằng máy ảnh, ta sẽ không phải mất thêm thời gian chỉnh sửa ảnh và đăng lên mạng xã hội ngay cho “nóng” như khi chụp ảnh từ điện thoại – bởi smartphone thường đồng hành với Internet - nên sẽ rảnh rang hơn để thưởng ngoạn cảnh đẹp, thoải mái tạo dáng để tạo ra những bức hình đẹp, ưng ý nhất.

Lẽ dĩ nhiên bạn có thể mang theo smartphone để chụp ảnh cho nhanh, gọn, lẹ, nếu bạn muốn. Tuy nhiên Tết mà, bỏ điện thoại ra vui vẻ đi thôi!

Hoạt động họp mặt

Ngày Tết là thời điểm ai ai cũng được nghỉ và có nhiều thời gian nên sẽ là dịp thuận lợi để họp mặt bạn bè, người thân sum vầy và cùng nhau trải qua những khoảnh khắc Tân niên đầy ý nghĩa. Trong các buổi hội họp như thế, có thể bạn sẽ vô tình quên đi smartphone của mình đang nằm “buồn” ở một góc nào đó vì mải mê trò chuyện, liên tục nói cười cùng với người thân, đồng nghiệp hay nhóm bạn thân hồi phổ thông...

Xem chương trình TV Tết

Như thường lệ, chương trình TV những ngày Tết luôn đầy ắp những nội dung đặc sắc mang đến tinh thần hứng khởi giúp bạn nạp thêm năng lượng để sẵn sàng vươn tới những mục tiêu trong năm mới. Vì thế, chẳng có gì sai khi bạn bỏ rơi smartphone để cùng cả nhà tập trung ở phòng khách xem những chương trình TV hay. Đó là một hoạt động giải trí tập thể đầy ý nghĩa mà chúng ta có thể cùng nhau thưởng thức, cùng nhau bàn luận về bất kỳ chủ đề nóng hổi nào tăng thêm sự gắn kết thay vì mỗi người cứ chăm chăm vào smartphone để giải trí trong sự cô độc.