5% tổng sản lượng vải thiều Bắc Giang sẽ được bán qua sàn thương mại điện tử

Trong vụ vải thiều Bắc Giang 2021, các sàn thương mại điện tử cam kết tiêu thụ từ 8.000 - 9.000 tấn vải, tương ứng khoảng 5% tổng sản lượng. Vải Bắc Giang được bán qua các sàn hiện đạt hơn 800 tấn, mới chiếm gần 0,45%.

Góp phần bảo vệ và nâng tầm giá trị vải thiều Bắc Giang

Sáu sàn thương mại điện tử trong nước gồm Postmart, Vỏ Sò, Sendo, Lazada, Tiki và Shopee vừa đồng loạt khai trương gian hàng Việt trực tuyến quốc gia – vải thiều Bắc Giang, tại Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều tỉnh Bắc Giang năm 2021. Trên thực tế, các hoạt động hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiêu thụ đặc sản vải thiều đã được các sàn thương mại điện tử khởi động từ khá sớm.

5% tổng sản lượng vải thiều Bắc Giang sẽ được bán qua sàn thương mại điện tử
Vải thiều Bắc Giang đang bắt đầu vào cao điểm của vụ thu hoạch với sản lượng toàn tỉnh ước đạt 180.000 tấn, tăng 15.000 tấn so với vụ vải năm ngoái.

Trong đó, triển khai chương trình “Đưa đặc sản Việt đến tay người tiêu dùng - Vải thiều Bắc Giang” do Bộ TT&TT khởi xướng, hai sàn Postmart, Vỏ Sò của hai doanh nghiệp bưu chính là Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã nhập cuộc sớm hơn cả, lần lượt mở bán vải thiều Bắc Giang từ 10/5 và 28/5. Bốn sàn còn lại đều mở gian hàng tiêu thụ vải Bắc Giang trong những ngày đầu tháng 6.

Bên cạnh 6 sàn thương mại điện tử lớn, những ngày vừa qua còn ghi nhận sự chung tay hỗ trợ tiêu thụ vải cho nông dân Bắc Giang của các nền tảng nhỏ hơn, đơn cử như: nền tảng bán hàng cộng tác viên Cuccu.vn của một startup công nghệ tham gia chiến dịch tình nguyện “Đồng hành online - bán vải Bắc Giang” do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia thuộc Trung ương Đoàn phối hợp với Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức từ ngày 30/5.

Khoảng nửa tháng trở lại đây, nhiều ưu đãi, hỗ trợ đã được các sàn thương mại điện tử triển khai nhằm tạo điều kiện cho các hộ nông dân, thương nhân kinh doanh nông sản tiếp cận với phương thức bán hàng mới - trực tuyến qua sàn.

5% tổng sản lượng vải thiều Bắc Giang sẽ được bán qua sàn thương mại điện tử
Nông dân Bắc Giang sau khi được hướng dẫn, đã livestream bán vải ngay tại vườn qua Facebook của sàn Sendo.

Cụ thể, đội ngũ nhân viên Postmart, Vỏ Sò đã trực tiếp đào tạo các hộ nông dân cách đăng sản phẩm lên chợ online, sàn Sendo hỗ trợ livestream bán sản phẩm ngay tại vườn. Nhờ đó, nông sản không còn bị phụ thuộc vào thương lái hay các doanh nghiệp trung gian, nông dân chủ động hơn về giá bán.

Các sàn thương mại điện tử còn áp dụng nhiều chương trình ưu đãi để thúc đẩy người tiêu dùng mua vải thiều Bắc Giang. Shopee, Lazada đưa ra nhiều chương trình giảm giá, Viettel Post khuyến mại chi phí vận chuyển, sàn Tiki có chính sách tích điểm 5% khi mua nông sản Việt.

Với lợi thế sở hữu công nghệ hiện đại trong các khâu đóng gói - vận chuyển - giao hàng, các sàn thương mại điện tử còn hỗ trợ giám sát sản phẩm thay người nông dân, sẵn sàng 1 đổi 1 nếu vải thiều không đạt chất lượng cam kết, đảm bảo lợi ích cho người tiêu dùng. 

Theo thống kê, tính đến ngày 6/6, các sàn đã tiêu thụ hơn 800 tấn vải thiều Bắc Giang, đưa 739 hộ nông dân lên gian hàng trực tuyến.

 

Các sàn thương mại điện tử đặt mục tiêu tiêu thụ đến 9.000 tấn vải Bắc Giang

Tại Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều tỉnh Bắc Giang năm 2021, Tổng giám đốc Viettel Post Trần Trung Hưng cho biết, theo chỉ đạo của Bộ TT&TT cùng Bộ Công Thương, ngay từ đầu vụ vải thiều Bắc Giang năm nay, các sàn thương mại điện tử đã chung tay triển khai nhiều kế hoạch thúc đẩy quá trình đưa nông sản Việt đến tay người tiêu dùng. Điều này cho thấy cam kết đồng hành của sàn với bà con nông dân Bắc Giang nói riêng và công cuộc chuyển đổi số nông nghiệp nói chung.

5% tổng sản lượng vải thiều Bắc Giang sẽ được bán qua sàn thương mại điện tử
Trong khoảng 9.000 tấn vải Bắc Giang các sàn cam kết tiêu thụ trong cả vụ, Vỏ Sò và Postmart dự kiến bán 6.000 tấn.

Đại diện cho 6 sàn thương mại điện tử lớn, ông Trần Trung Hưng khẳng định cam kết của các sàn trong việc đồng hành cùng bà con Bắc Giang, với mục tiêu tiêu thụ từ 8.000 đến 9.000 tấn vải.

“Các sàn thương mại điện tử sẽ tiếp tục đầu tư nguồn lực về nhân sự và công nghệ để có thể tìm thêm nhiều giải pháp phù hợp cho những thách thức sau này, sẵn sàng trở thành điểm tựa vững chắc trong quá trình chuyển đổi số cùng bà con, hướng tới mục tiêu tìm đầu ra bền vững cho nông sản Việt”, ông Trần Trung Hưng nhấn mạnh.

5% tổng sản lượng vải thiều Bắc Giang sẽ được bán qua sàn thương mại điện tử
Vietnam Post và Viettel Post đều cam kết vải thiều Bắc Giang đến tay người tiêu dùng trên toàn quốc chỉ từ 6 - 48 giờ sau thu hoạch. 

Thông tin thêm về hoạt động của Vietnam Post, Tổng giám đốc Chu Quang Hào cho biết doanh nghiệp đặt mục tiêu hỗ trợ Bắc Giang tiêu thụ 3.000 tấn vải trong cả vụ.

“Mục tiêu trước mắt của Vietnam Post là hỗ trợ nông dân Bắc Giang nhanh chóng tiêu thụ vải thiều, đồng hành cùng người dân vượt qua đại dịch Covid-19. Tuy nhiên xa hơn, chúng tôi muốn hướng tới việc thay đổi tư duy bán hàng của người dân, nhất là người dân nông thôn trong lĩnh vực thương mại điện tử. Qua đó, giúp họ làm giàu từ chính các sản phẩm của hộ gia đình mình. Đồng thời, góp phần thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực nông nghiệp số, kinh tế số nông thôn”, ông Chu Quang Hào chia sẻ.

Vân Anh

Nhắn tin vận động người dân cả nước mua trực tuyến vải thiều Bắc Giang

Nhắn tin vận động người dân cả nước mua trực tuyến vải thiều Bắc Giang

Tin nhắn với tiêu đề “Bộ_TTTT” vừa được các nhà mạng gửi tới thuê bao di động toàn quốc để vận động, kêu gọi tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trực tuyến nhằm hỗ trợ nông dân địa phương này vượt qua đại dịch Covid-19.

 
List comment
 
Việt Nam là cỗ máy doanh thu lớn nhất Đông Nam Á của Facebook
icon

Facebook tìm cách tiếp cận tăng trưởng mới tại khu vực nông thôn Việt Nam khi mảng kinh doanh quảng cáo trở nên khó khăn hơn trước.  

 
Tìm ra nguyên nhân khiến Internet toàn cầu tê liệt
icon

Fastly, công ty đứng sau sự cố gián đoạn Internet lớn hôm 8/6, cho biết khi một trong các khách hàng của họ thay đổi cài đặt, vô tình kích hoạt lỗi phần mềm.  

 
Nước đầu tiên trên thế giới công nhận Bitcoin là tiền hợp pháp
icon

El Salvador trở thành nước đầu tiên trên thế giới chính thức chấp nhận Bitcoin là tiền pháp định, sau khi Quốc hội phê chuẩn đề xuất của Tổng thống Nayib Bukele.  

 
Hai tỷ phú công nghệ giàu nhất hành tinh đã đóng bao nhiêu tiền thuế?
icon

CEO Amazon Jeff Bezos và CEO Tesla Elon Musk là hai trong số những tỷ phú giàu nhất thế giới. Tuy nhiên, số tiền thuế họ đã đóng có thể khiến chúng ta “ngã ngửa” vì… quá ít.  

 
Bi hài chợ đồ công nghệ bị đổi tên thành nhóm 18+
icon

Chỉ một sơ suất nhỏ, nhóm buôn bán đồ công nghệ với hơn 150.000 thành viên đã bị kẻ gian đổi tên thành nhóm Nghiện S*x trên Facebook.

 
 
Giải pháp luyện thi của MobiFone được nhiều trường hưởng ứng
icon

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trở lại với làn sóng thứ tư, có đỉnh dịch kéo dài, phạm vi rộng và nhiều biến chủng, ổ dịch nguy hiểm. 

Pháp phạt Google 268 triệu đô la do vi phạm luật cạnh tranh
icon

Cơ quan giám sát cạnh tranh Pháp vừa phạt Google 220 triệu euro (268 triệu USD) sau điều tra chống độc quyền trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.

Đối tác Apple đầu tư 101 triệu USD vào Việt Nam
icon

Đài Loan vừa phê duyệt kế hoạch đầu tư 101 triệu USD vào Việt Nam của Pegatron, đối tác sản xuất iPhone quan trọng của Apple.

Mỹ muốn đổ thêm 250 tỷ USD trong cuộc chiến công nghệ với Trung Quốc
icon

Thượng viện Mỹ vừa thông qua dự luật lưỡng đảng hiếm hoi, trị giá 250 tỷ USD, nhằm chống lại ảnh hưởng ngày càng lớn của công nghệ Trung Quốc.

Đã đến lúc Big Tech phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế
icon

Thỏa thuận thuế G7 là “điểm khởi đầu” trên con đường cải cách hệ thống thuế toàn cầu, nơi các tập đoàn lớn, bao gồm Big Tech, phải nộp đúng thuế tại đúng chỗ.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123