1. Foodie

Đầu tiên có thể kể đến Foodie, ứng dụng chụp & làm đẹp món ăn phổ biến nhất hiện nay.

Ứng dụng cung cấp hơn 30 hiệu ứng bộ lọc theo những chủ đề gắn bó với lĩnh vực ẩm thực như: Yum, Positano, Tropical, Picnic, Sweet, Fresh, BBQ, Romantic, Crispy và Chewy…

Foodie có tính năng hướng dẫn thông minh để người dùng chụp dễ dàng và chính xác món ăn từ trên xuống với bố cục chỉn chu nhất. Bên cạnh đó còn có tính năng quay video kèm các bộ lọc trực tiếp để bạn thoải mái ghi lại những thước phim sống động trong những dịp ăn uống của mình.

Bên cạnh các bộ lọc trực tiếp, Foodie cũng hỗ trợ chỉnh sửa ảnh với đầy đủ tính năng của một ứng dụng biên tập ảnh thường thấy như tinh chỉnh độ sáng, độ bão hòa, tương phản, màu sắc, độ nét, nhiệt màu, xóa phông… để giúp món ăn trở thành một kiệt tác ngon lành.

Ứng dụng này cũng khéo kèm thêm khả năng chụp hẹn giờ, tùy chọn tắt âm thanh phù hợp cho việc tự chụp, chụp đồ ăn trong các không gian yêu cầu sự yên tĩnh.

2. Yummy Effect

Yummy Effect là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh tập trung vào chủ thể ảnh liên quan đến thế giới ẩm thực. Bạn có thể chụp ảnh thông qua ứng dụng chụp ảnh mặc định trên smartphone để ghi hình món ăn và sử dụng Yummy Effect để biên tập bức ảnh rồi chia sẻ lên mạng xã hội.

Giao diện ứng dụng khá đơn giản và trực quan cho phép người dùng tự chụp ảnh bằng các ứng dụng khác hoặc lấy ảnh từ thư viện để tiến hành chỉnh sửa.

Yummy Effect có sẵn 9 hiệu ứng làm đẹp món ăn mà người dùng có thể chọn dùng ngay. Hoặc tiến thêm một bước nữa là ứng dụng cho phép cắt cúp ảnh theo những tỉ lệ định sẵn, tự do và tinh chỉnh các thông số quen thuộc từ việc xóa phông làm nổi bật chủ thể, điều chỉnh các thông số về độ rực rỡ màu sắc, ánh sáng, độ bão hòa màu…

Điểm nổi bật của Yummy Effect là sự đơn giản và nhanh chóng trong tương tác giúp công việc chỉnh sửa và chia sẻ có thể diễn ra nhanh chóng.

3. Snappetize

Hướng đến khả năng chụp ảnh món ăn và chia sẻ lên mạng xã hội, Snappetize trước hết yêu cầu người dùng kết nối với tài khoản Facebook của họ.

Trình chụp ảnh của ứng dụng hỗ trợ người dùng làm đẹp không chỉ một món ăn mà cho phép làm nhiều món ăn cùng lúc có mặt trên bàn ăn theo nhiều bố cục định sẵn với kích cỡ khác nhau.

Ngoài ra, Snappetize cũng cung cấp loạt bộ lọc mang đến hiệu ứng ngon lành mà những món ăn muốn truyền đến các giác quan của người xem. Thú vị hơn nữa, ứng dụng mang quốc tịch Philippines này cho phép người dùng chỉnh sửa ngay bức ảnh qua trình biên tập tích hợp với các hiệu ứng tinh chỉnh cắt cúp, độ sáng, xóa mờ hậu cảnh…

Ngoài ra, Snappetize còn hỗ trợ đính thêm các nhãn sticker vui nhộn để bức ảnh thêm vui vẻ và thú vị hơn.

4. Culinary Camera

Là một ứng dụng biên tập ảnh có nhiều tính năng phong phú, Culinary Camera mang đến khả năng chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ và hướng đến chủ đề các món ăn ngay từ tên gọi (Culinary: ẩm thực).

Ứng dụng này cung cấp nhiều gói tiện ích mà đôi khi có thể yêu cầu người dùng tải về và cài đặt thêm. Điều này có thể gây chút phiền toái dù các tiện ích tải thêm về này hoàn toàn miễn phí.

Culinary Camera cung cấp sẵn các hiệu ứng làm đẹp món ăn ngay trong trình biên tập và đôi khi bạn chỉ cần áp dụng chúng rồi chia sẻ ngay mà không phải mất thời gian điều chỉnh các thông số khác nữa.

Tính năng chỉnh sửa ảnh của ứng dụng này cung cấp rất chi tiết từ tối ưu ảnh, khung hình, nhãn sticker, lớp phủ, cắt cúp, lấy nét, thêm văn bản, vẽ lên ảnh, làm mờ, làm trắng, khử mắt đỏ…

5. Moldiv

Không phải ứng dụng chuyên về chụp ảnh ẩm thực nhưng Moldiv sở hữu tính năng độc đáo riêng cho phép người dùng biên tập ảnh món ăn theo phong cách tạp chí, ghép ảnh một cách đơn giản chỉ bằng vài cú chạm vào màn hình smartphone.

Trình chụp ảnh của Moldiv hỗ trợ đầy đủ các tính năng cần thiết như xóa phông, hẹn giờ, điều chỉnh tỉ lệ khung hình cùng các hiệu ứng làm đẹp. Nâng cao hơn, tính năng Beauty cung cấp khả năng chụp kết hợp làm đẹp ảnh khi cung cấp làm mịn chân dung, các mức độ làm đẹp khác nhau cùng các hiệu ứng làm đẹp theo thời gian thực.

Ngoài ra, tính năng Collage cho phép người dùng trực tiếp ghép nhiều bức ảnh theo bố cục khác nhau mà không cần dùng thêm các phần mềm chuyên dụng tương tự.

Chuyên nghiệp hơn là tính năng Magazine cho phép người dùng bố cục lại các ảnh chụp món ăn mang phong cách của một trang tạp chí đầy sức lôi cuốn và càng tôn thêm vẻ ngon lành của các món ăn.