Hơn 550 công ty công nghệ hàng đầu thuộc mọi quy mô tham gia CES Asia 2019 để xây dựng thương hiệu, thiết lập các mối quan hệ hợp tác và tôn vinh những công nghệ tiêu dùng tốt nhất ở Châu Á.

Dưới thương hiệu CES, CES Asia đã trở thành sự kiện hàng đầu tập trung vào ngành công nghệ tiêu dùng trong khu vực. Triển lãm thu hút nhiều công ty trong và ngoài nước, được thiết kế dành cho các sản phẩm ra mắt thế giới tại thị trường châu Á. CES Asia cho phép các giám đốc điều hành, nhà sản xuất, người mua và nhà phân phối nhìn ra các xu hướng công nghệ trong tương lai và đưa ra quyết định kinh doanh trên một loạt các ngành công nghiệp. Đây là năm thứ 5 liên tiếp CES Asia diễn ra tại Thượng Hải, Trung Quốc. 5 công nghệ sau đã bao trùm sự kiện CES Asia 2019.

5G

5G là xu hướng công nghệ không thể không nhắc đến tại CES Asia 2019, nó được xem là công nghệ nổi bật bao trùm sự kiện CES Asia 2019 đang diễn ra tại Thượng Hải, Trung Quốc. Gary Shapiro, Chủ tịch kiêm CEO của Hiệp hội Công nghệ tiêu dùng (CTA), cho rằng 5G chính là tương lai, và tại triển lãm công nghệ tiêu dùng châu Á này, những người tham dự có thể chứng kiến sự phát triển công nghệ của các công ty Trung Quốc cũng như nhiều công ty khác.

Trong khi đó, trong bài phát biểu của mình về các xu hướng tại CES Asia 2019, ông Steve Koenig, Phó chủ tịch nghiên cứu thị trường của Consumer Technology Association, cho biết các quốc gia đang trong cuộc chạy đua ra mắt 5G. Từ thành phố thông minh đến chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số hoặc từ các nhà máy đến các phương tiện tự lái, mọi thứ sẽ được cung cấp bởi công nghệ mạng 5G. Tại Trung Quốc và trên toàn châu Á, các bản cập nhật cơ sở hạ tầng tiếp tục được dự đoán sẽ triển khai rộng rãi 5G. 5G sẽ mang lại tốc độ nhanh hơn, dung lượng dữ liệu lớn hơn và độ trễ thấp hơn.

Huaweilà một trong những tên tuổi thu hút tại CES Asia 2019 với những tuyên bố về chiến lược phát triển liên quan đến 5G.

AI

Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) được các công ty ứng dụng trong các sản phẩm trưng bày tại CES Asia 2019 và thu hút sự chú ý, trải nghiệm của nhiều khách tham quan. AI được áp dụng trong những sản phẩm giải trí, đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

AI là một trong những công nghệ được nhắc đến nhiều nhất về sự đổi mới và cũng là một trong những vấn đề gây tranh cãi nhất. CES Châu Á 2019 đã giới thiệu một số công ty toàn cầu đi đầu trong lĩnh vực AI. Ví dụ, trong chăm sóc sức khỏe, AI đang được sử dụng cho các nhiệm vụ như xem xét sàng lọc ung thư, trong khi bán lẻ, người tiêu dùng sử dụng nhận dạng khuôn mặt để thanh toán hàng hóa tại các cửa hàng không có người điều hành, không thu ngân như Cửa hàng Amazon.

Các nhà triển lãm chính tại CES Asia 2019 trong lĩnh vực AI bao gồm iFLYTEK, Skyworth, Horizon Robotics, Nuralogix, Sogou và Cheetah Mobile. Ngoài ra, còn có một phiên hội nghị về AI và cách AI hoạt động với Bộ dữ liệu và Học máy.

Công nghệ cho xe hơi

Công nghệ cho xe hơi là một điểm thu hút lớn tại CES Asia năm nay. Theo CTA, những công nghệ tiên tiến dành cho xe hơi chiếm diện tích lớn gấp đôi so với CES Asia năm ngoái. CTA cho biết sự tiến bộ của công nghệ đang thu hút các nhà sản xuất xe hơi, giúp sản phẩm an toàn hơn và kết nối hơn.

Hơn 60 thương hiệu xe hơi toàn cầu, bao gồm Audi, Honda, Hyundai, Kia và Nissan đã trình diễn những sáng tạo mới nhất của họ trong công nghệ xe hơi tại CES Asia 2019. Sự kiện CES châu Á năm nay đánh dấu sự xuất hiện của công nghệ xe hơi lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử của CES Asia.

Hãng Nissan đã chia sẻ tầm nhìn về tương lai di động tại CES Asia 2019 bằng cách hiển thị các công nghệ truy cập sóng não và hợp nhất thế giới thực và ảo để hỗ trợ người lái. Nissan trình diễn các công nghệ cải tiến vô hình và hữu hình, trình diễn mẫu xe ý tưởng chạy bằng điện.

Khách tham quan đã có dịp chiêm ngưỡng và trải nghiệm những mẫu xe concept và xe hơi kết nối, xe tự lái, xe điện… Điểm nhấn của CES Asia năm nay là ứng dụng công nghệ để giao thông an toàn hơn và xanh hơn.

Byton, một startup xe điện Trung Quốc có chi nhánh ở cả Đức và Mỹ cũng góp mặt trong sự kiện CES châu Á năm nay. Byton dự kiến ra mắt sản phẩm đầu tiên tại Trung Quốc, sau đó là châu Âu và Mỹ vào năm 2020. Nhà máy mới của Byton tại Trung Quốc sẽ sản xuất khoảng 150.000 xe điện mỗi năm.

Chưa bao giờ trong lịch sử CES Asia, xe hơi công nghệ cao lại chiếm diện tích lớn và thu hút sự chú ý đến vậy!

AR/VR

Các công ty AR và VR đã giới thiệu các ứng dụng mới với sức mạnh nâng cao trải nghiệm người dùng. Các ứng dụng này tạo ra nhận thức thay đổi đang được tích hợp vào các lĩnh vực mới như bán lẻ, sản xuất và chăm sóc sức khỏe.

Công nghệ thực tế tăng cường (AR) được các công ty di động và xe hơi sử dụng để giúp lái xe dự đoán tốt hơn các điều kiện giao thông. Các nhà bán lẻ triển khai các ứng dụng AR để giúp đỡ và hỗ trợ người mua hàng.

Tại CES Asia 2019 có các nhà triển lãm chính bao gồm Viện nghiên cứu khoa học và công nghệ ứng dụng Hồng Kông, Johnson & Johnson và Well Being Digital Limited; cùng với phiên hội thảo Công nghệ nâng cao Trải nghiệm Khách hàng Tương lai áp dụng AR/VR.

Startup

CES Asia 2019 dành một khu vực lớn tại Trung tâm triển lãm mới Thượng Hải cho startup. Tại đây, các công ty mới đã giới thiệu những sản phẩm công nghệ mới nhất, các dịch vụ và ý tưởng nhằm cách mạng hóa cách chúng ta sống và làm việc, giải trí. Ngoài ra, CES Asia 2019 cũng có các hội nghị dành cho các startup, kích thích tính cạnh tranh để từ đó tạo nền tảng cho những ý tưởng gặp gỡ nhau, kết nối với các đối tác tiềm năng. Theo CTA, có 115 startup đến từ Trung Quốc, Pháp, Hongkong, Na Uy, Thụy Sỹ, Đài Loan và Mỹ tại CES Asia 2019.

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt được áp dụng tại CES Asia 2019.