Theo hồ sơ vụ kiện, những người phụ nữ này đã bị “bị bắt cóc, tấn công tình dục, cưỡng hiếp, theo dõi, quấy rối,...".

Vụ kiện đã được đệ trình lên Tòa án Tối cao San Francisco vào ngày 13/7.

Người phát ngôn của Uber nói với BBC: “Tấn công tình dục là một tội ác kinh hoàng. Chúng tôi sẽ xem xét từng báo cáo một cách nghiêm túc”.

"Không có gì quan trọng hơn sự an toàn của hành khách. Mặc dù chúng tôi không thể bình luận về các vụ kiện đang chờ xử lý, chúng tôi sẽ tiếp tục coi việc giữ an toàn cho hành khách là mục tiêu cốt lõi của mình”.

Đơn kiện Uber do các luật sư tại công ty luật Slater Slater Schulman đệ trình cáo buộc rằng các vụ tấn công tình dục diễn ra ở "nhiều bang".

Công ty luật này cũng cho biết ít nhất 150 trường hợp tiềm năng khác đang được "tích cực điều tra".

Uber bi kien tai My do tai xe tan cong tinh duc hanh khach nu anh 1

550 phụ nữ tại Mỹ đâm đơn kiện Uber với cáo buộc bị tấn công bởi các tài xế Uber. Ảnh: AP.

Theo đơn kiện, ngay từ năm 2014, Uber đã biết rằng các tài xế của mình có hành vi tấn công tình dục và cưỡng hiếp hành khách nữ. Tuy nhiên, công ty đã ưu tiên "tăng trưởng hơn sự an toàn của khách hàng".

Ông Adam Slater, đồng sáng lập của Slater Slater Schulman, cho biết: “Toàn bộ mô hình kinh doanh của Uber được kỳ vọng là mang đến cho mọi người một chuyến đi an toàn về nhà. Tuy nhiên, tăng trưởng mới là điều họ quan tâm. Họ đánh đổi sự an toàn của khách hàng lấy sự tăng trưởng".

Các bị đơn cũng cáo buộc công ty đã không kiểm tra lý lịch đầy đủ đối với các tài xế.

Hồi tháng 6, Uber đã công bố Báo cáo An toàn của Mỹ lần thứ 2, ghi nhận 998 vụ tấn công tình dục, bao gồm 141 vụ hiếp dâm, chỉ tính riêng trong năm 2020.

Theo BBC, vụ kiện có thể gây tổn hại đáng kể cho Uber bởi nó cung cấp thêm bằng chứng về văn hóa độc hại tại công ty này.

(Theo Zing)

Rò rỉ bom tấn gây rung chuyển thế giới về Uber

Rò rỉ bom tấn gây rung chuyển thế giới về Uber

Tài liệu bị rò rỉ cho thấy Uber có thể đã sử dụng các chiến thuật bất hợp pháp để thúc đẩy sự phát triển của công ty trên toàn cầu.