Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ kêu gọi các hãng viễn thông nỗ lực hết sức để phát triển mạng 5G nhanh hơn và cho rằng họ đang đi sau và có nguy cơ bị các nước khác bỏ lại. “Các công ty Mỹ phải nỗ lực hết mình hoặc sẽ bị bỏ lại phía sau”. Ông nói thêm: “Tôi muốn Mỹ chiến thắng cuộc đua không phải bằng cách cấm các công nghệ tiên tiến hơn. Chúng ta phải luôn là người dẫn đầu trong mọi thứ, đặc biệt khi nói đến thế giới công nghệ lý thú”, tuy nhiên không rõ công nghệ bị cấm mà Tổng thống nhắc đến là gì.

Chính quyền Tổng thống Trump đang tìm nhiều cách để tăng tốc triển khai mạng 5G. Năm 2018, Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) quyết định loại bỏ các rào cản pháp lý trong triển khai 5G bằng cách đặt trần phí địa phương và yêu cầu đánh giá hồ sơ nhanh hơn. Ngoài ra, Mỹ còn cảnh báo các nước khác khi sử dụng hệ thống 5G của công ty Trung Quốc Huawei vì lý do an ninh.

Mạng 5G được xem là có nhiều ưu điểm vượt trội so với mạng 4G hiện tại. Tốc độ tải dữ liệu của 5G có thể nhanh gấp 20 lần 4G LTE, cho phép tạo ra các dịch vụ và loại hình kinh doanh mới. Còn với 6G, hiện vẫn còn là quá sớm để nghĩ về nó và cũng chưa có chuẩn 6G nào được đặt ra vào thời điểm này. Hôm qua, Samsung đã ra mắt smartphone Galaxy S10 5G và bắt đầu bán từ tháng 4 tại Mỹ.