6 dự án xuất sắc lọt vào Chung kết cuộc thi phát triển ứng dụng InnoWorks 2019 | Chung kết cuộc thi phát triển ứng dụng InnoWorks 2019 sẽ diễn ra vào 29/8 tới

Đội Falion, nhóm tác giả đề tài "Phát hiện mầm bệnh sớm trong nông nghiệp” là 1 trong 4 đội tuyển sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội giành quyền tham dự vòng chung kết cuộc thi InnoWorks 2019 tại Việt Nam (Nguồn ảnh: Đại học Bách khoa Hà Nội)

Với mục đích khuyến khích sáng tạo khởi nghiệp cho sinh viên, tạo điều kiện cho các bạn trẻ đam mê công nghệ có cơ hội hiện thực hoá các ý tưởng sáng tạo, giao lưu, học hỏi cùng các chuyên gia, bạn bè trong nước và quốc tế, Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty Advantech Việt Nam lần đầu tiên phát động cuộc thi Phát triển ứng dụng trên nền WISE-PaaS “AIoT Developer InnoWorks 2019” (InnoWorks 2019).

Cuộc thi InnoWorks 2019 chính thức được phát động vào tháng 4/2019, gồm 3 vòng thi Sơ khảo (5/2019), Bán kết (7/2019) và Chung kết (8/2019). Sau 4 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của hàng trăm thí sinh trong cả nước. Trải qua các vòng thi Sơ loại, Bán kết, 6 đội xuất sắc nhất sẽ tranh tài trong đêm Chung kết diễn ra vào tối 29/8/2019 để tìm ra Quán quân của cuộc thi.

Cụ thể, 6 đề án của các đội tuyển sinh viên giành quyền tham gia tranh tài tại đêm thi Chung kết InnoWorks 2019 gồm có: “Camera giao thông” của đội HLFBrothers (Đại học Bách khoa Hà Nội); “Nông trại thông minh” của đội eFarm (Đại học Công nghiệp Hà Nội); “Ứng dụng công nghệ LORA trong lĩnh vực nông nghiệp thông minh” của đội DT-ATQ (Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông);

“Phát hiện mầm bệnh sớm trong nông nghiệp” của đội Falion (Đại học Bách khoa Hà Nội); “Hệ thống hỗ trợ quản lý dây chuyền công nghiệp” của đội Lightning Bolt (Đại học Bách khoa Hà Nội); và “Xây dựng, phát triển hệ thống kép giám sát trực tuyến – dự báo chất lượng không khí và tối ưu chiếu sáng giao thông đô thị” của đội BK-POWER cũng đến từ Đại học Bách khoa Hà Nội.

Theo Ban tổ chức, tại vòng chung kết, 6 đội thi sẽ được đánh giá trực tiếp qua bài thuyết trình 15 phút với PowerPoint bằng tiếng Anh, 3 phút video có phụ đề tiếng Anh và bộ công cụ demo (tuỳ chọn). Ngôn ngữ trình bày tại cuộc thi là tiếng Việt. Ban giám khảo sẽ đánh giá thông qua mục tiêu, đối tượng, công nghệ sử dụng và kết quả phát triển ứng dụng của nhóm, sự tiến bộ của nhóm trong tiến trình cuộc thi.

Quán quân của cuộc thi sẽ được nhận giải thưởng cao nhất: 120 triệu đồng và tiếp tục giao lưu và chia sẻ dự án của mình với các đội Vô địch ở các nước khác vào tháng 9/2019; 5 đội còn lại lần lượt nhận về các giải thưởng: 1 giải Nhì (70 triệu đồng), 1 giải Ba (50 triệu đồng) và 3 giải Khuyến khích (30 triệu đồng mỗi giải).

InnoWorks 2019 là cuộc thi phát triển phần mềm và các ứng dụng công nghiệp theo đội, nhóm dựa trên nền tảng WISE-PaaS của tập đoàn Advantech, với tổng giải thưởng lên tới 330 triệu đồng. Cuộc thi được tập đoàn Advantech tài trợ tổ chức tại 6 quốc gia và vùng lãnh thổ vào cùng một thời điểm, bao gồm Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Nga và Việt Nam. Cuộc thi InnoWorks 2019 tại Việt Nam do Đại học Bách Khoa Hà Nội đăng cai tổ chức.

Đánh giá về cuộc thi này, ông Đỗ Đức Hậu, Tổng Giám đốc Công ty Advantech Việt Nam cho biết: “Tuy là lần đầu tiên tổ chức nhưng Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của hơn 30 đội thi. Các đội đều có ý tưởng tốt, giải quyết được các bài toán cụ thể của đời sống thực tế như các vấn đề liên quan đến giao thông thông minh, nông nghiệp thông minh, sản xuất thông minh... Đây là những bài toán quan trọng trong thực tế của doanh nghiệp cũng như cuộc sống hàng ngày. Tôi tin rằng những đề tài này hoàn toàn có thể đưa vào đời sống thực tế trong tương lai”.

Còn với sinh viên, cuộc thi là một trải nghiệm, học hỏi thú vị. Mai Văn Dũng, Trưởng nhóm BK-Power, Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ: “Đối tượng của cuộc thi được mở rộng trong tất cả các trường đại học trên cả nước và kể cả các anh chị đã đi làm nên có tính cạnh tranh rất lớn. Trong khi đó, cuộc thi dựa trên nền tảng WISE-PaaS của Tập đoàn Advantech, đây là nền tảng mới, lạ với chúng em. Thế nhưng, chính những điểm mới này đã giúp ích cho chúng em nhiều, ngoài việc học hỏi, tích lũy kỹ năng chuyên môn, nắm bắt, tiếp cận, sử dụng được công nghệ mới, nhóm đã trau dồi được các kỹ năng mềm như: làm việc nhóm, giao tiếp, đối mặt với những áp lực...”.