leaker du doan dung san pham Apple anh 1

Apple rất ít khi tiết lộ thông tin về các sản phẩm sắp ra mắt của mình. Tuy nhiên, rất nhiều người quan tâm đến sản phẩm mới của Apple. Vì thế, những tin đồn về model mới của “táo khuyết” được rò rỉ từ các leaker (những người tiết lộ sớm thông tin nội bộ) ngày càng nhiều. Ảnh: MacHash.

leaker du doan dung san pham Apple anh 2

Theo bảng xếp hạng Apple Track, một trang web đánh giá mức độ chính xác của những thông tin rò rỉ thì leaker Kang đang đứng vị trí dẫn đầu về khả năng dự đoán đúng sản phẩm của Apple (96,3%). Đây là một trong số ít leaker cho rằng thông tin Apple tổ chức sự kiện đầu tiên của năm 2021 vào ngày 23/3 là sai. Trước đó, Kang đã tự đoán chính xác ngày Apple giới thiệu 4 mẫu iPhone 12 (13/10/2020).

leaker du doan dung san pham Apple anh 3

Mark Gurman từng viết cho trang 9to5Mac. Đến năm 2016, anh đầu quân cho Bloomberg. Tháng 5/2019, Gurman đã đăng tải hình ảnh khuôn đúc case iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max. Vài tháng sau, Apple giới thiệu bộ 3 iPhone 11 có kiểu dáng tương tự như hình ảnh được rò rỉ từ Gurman. Bên cạnh đó, Mark Gurman cũng từng dự đoán chính xác về AirPods Max. Theo AppleTrack, thông tin do Gurman tiết lộ có độ chính xác 88,7%. Ảnh: Gurman.

leaker du doan dung san pham Apple anh 4

L0vetodream được trang Apple Track đánh giá có độ chính xác 88%. Tài khoản L0vetodream đến từ Đài Loan và chủ yếu hoạt động trên mạng xã hội Twitter. Leaker này gây ấn tượng với nhiều người nhờ vào câu nói “đêm qua tôi đã mơ” và hầu hết đều chính xác trong các trường hợp dự đoán về sản phẩm của Apple như AirTag, màu mới trên iPhone hay iPad Pro. Ảnh: Apple.

leaker du doan dung san pham Apple anh 5

OnLeaks thường xuyên đăng tải các bản vẽ thiết kế CAD về các sản phẩm sắp ra mắt của Apple dựa trên thông tin rò rỉ . Những bộ ảnh render của OnLeaks được đánh giá khá cao, mang đến người dùng cái nhìn rõ hơn về sản phẩm mới. AppleTrack đánh giá OnLeaks đạt 76,8% về độ chính xác. Ảnh: OnLeaks.

leaker du doan dung san pham Apple anh 6

Jon Prosser đang sở hữu kênh YouTube FrontPageTech và thường xuyên tweet về mọi thứ liên quan đến Apple. Prosser đã đưa ra một số dự đoán đáng chú ý như ngày ra mắt chính xác của iPhone SE 2020 hay MacBook Pro 13 inch. Tuy nhiên, leaker này phải cạo lông mày vì đưa thông tin sai về việc Apple tổ chức sự kiện vào ngày 23/3. Hiện tại, Jon Prosser đạt 78,6% về độ chính xác trên bảng xếp hạng Apple Track. Ảnh: Prosser.

leaker du doan dung san pham Apple anh 7

Ming-Chi Kuo là một nhà phân tích thị trường chứng khoán nổi tiếng nhờ dự đoán chính xác thông tin về sản phẩm của Apple. Theo trang Macworld, trước đây Kuo làm việc tại công ty nghiên cứu thị trường KGI Securities, nhưng hiện tại đã làm cho TF International Securities. AppleTrack đánh giá Ming-Chi Kuo đạt 75% về độ chính xác. Ảnh: AppleTrack.

(Theo Zingnews)

Apple đã sao chép những gì trong sự kiện vừa qua?

Apple đã sao chép những gì trong sự kiện vừa qua?

Dù Apple là một nhà cải cách trong cộng đồng công nghệ, công ty vẫn bị phát hiện sao chép ý tưởng từ nơi khác.