6 ứng dụng đặt thức ăn trực tuyến được biết đến nhiều nhất tại Việt Nam

ictnews Theo kết quả nghiên cứu mới được GCOMM công bố, 6 ứng dụng đặt thức ăn trực tuyến được biết đến nhiều nhất ở thị trường Việt Nam gồm GrabFood, Foody/Now.vn, GoFood, Lala, Vietnammm và Lixi, theo thứ tự từ cao xuống thấp.

GrabFood, Foody/Now.vn là thương hiệu giao hàng ăn online dẫn dầu về độ hài lòng của người dùng Việt | 99% người tham gia khảo sát dùng dịch vụ giao thức ăn trực tuyến ít nhất 2-3 lần/tháng | 6 ứng dụng đặt thức ăn online được nhiều người dùng Việt biết

Theo nghiên cứu của GCOMM, GrabFood dẫn đầu về mức độ hài lòng chung của người dùng, theo sau là Foody/Now.vn, với điểm số trung bình lần lượt là 4,46/5 và 4,31/5.

Hôm nay, ngày 4/1/2019, Công ty nghiên cứu thị trường GCOMM công bố nghiên cứu về mức độ hài lòng của người dùng đối với các dịch vụ đặt món trực tuyến tại thị trường Việt Nam.

Kết quả nghiên cứu được GCOMM đưa ra dựa trên cuộc khảo sát của hãng nghiên cứu này với hơn 600 người dùng đã từng ít nhất một lần sử dụng dịch vụ đặt thức ăn thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh tại Hà Nội và TP.HCM trong tháng 12/2018. Ngoài mục đích nghiên cứu về mức độ hài lòng của người dùng với từng dịch vụ trên từng yếu tố cụ thể, khảo sát còn đưa ra những nhân tố ảnh hưởng đến quyết lựa chọn dịch vụ đặt món trực tuyến của người dùng tại Việt Nam.

Nghiên cứu của GCOMM cho thấy, tần suất sử dụng các dịch vụ đặt món trực tuyến của người thành thị hiện khá cao, mở ra tiềm năng to lớn cho thị trường này tại Việt Nam trong thời gian tới.

Cụ thể, 99% người tham gia khảo sát cho biết sử dụng các dịch vụ đặt thức ăn trực tuyến ít nhất 2-3 lần/tháng. Đáng chú ý, có đến 39% người tham gia khảo sát đặt món thông qua ứng dụng 2-3 lần/tuần. Và dù còn chiếm tỷ lệ rất nhỏ, chỉ 1%, nhưng thị trường đã bắt đầu hình thành một nhóm khách hàng có thói quen hầu như bật ứng dụng trên điện thoại di động để đặt thức ăn mỗi ngày.

Cũng theo nghiên cứu mới được công bố, 5 tiêu chí quan trọng nhất được khách hàng xem xét khi quyết định lựa chọn dịch vụ đặt món, bao gồm: Tốc độ giao hàng nhanh chóng (65%); Món ăn được đóng gói gọn gàng, sạch sẽ (58%); Món ăn được giao đến với chất lượng đảm bảo (56%); Món ăn được giao chính xác theo đơn hàng đã đặt (50%); Có nhiều món ăn với giá cả phải chăng (45%). Trong các dịch vụ giao thức ăn hiện tại, GrabFood được đánh giá cao nhất về tốc độ với khoảng 80% khách hàng đánh giá là dịch vụ giao thức ăn “nhanh nhất Việt Nam”.

GrabFood, Foody/Now.vn là thương hiệu giao hàng ăn online dẫn dầu về độ hài lòng của người dùng Việt | 99% người tham gia khảo sát dùng dịch vụ giao thức ăn trực tuyến ít nhất 2-3 lần/tháng | 6 ứng dụng đặt thức ăn online được nhiều người dùng Việt biết

Nhiên cứu của GCOMM về mức độ hài lòng của người dùng đối với các dịch vụ đặt món trực tuyến tại thị trường Việt Nam cũng ghi nhận đánh giá của khách hàng đối với các ứng dụng gọi món trực tuyến phổ biến hiện nay, xét về độ phủ thương hiệu, tần suất được sử dụng và mức độ hài lòng.

 

Theo đó,  6 ứng dụng được biết đến nhiều nhất bao gồm GrabFood, Foody/Now.vn, GoFood, Lala, Vietnammm và Lixi, theo thứ tự từ cao xuống thấp.

 Khi được hỏi đã từng sử dụng dịch vụ nào, hai lựa chọn phổ biến nhất của người dùng theo thứ tự là GrabFood và Foody/Now.vn. GoFood và Lixi lần lượt đứng vị trí thứ ba và tư. Tuy nhiên, cụ thể trong vòng một tháng trở lại đây, GrabFood, Lixi và Vietnammm là 3 ứng dụng được sử dụng nhiều nhất.

 Đáng chú ý, nghiên cứu của GCOMM còn cho hay, GrabFood dẫn đầu về mức độ hài lòng chung của người dùng, theo sau là Foody/Now.vn, với điểm số trung bình lần lượt là 4,46/5 và 4,31/5. GoFood là tên tuổi được biết đến nhiều thời gian gần đây, nhưng vẫn còn một khoảng cách khá lớn với 2 thương hiệu dẫn đầu, với điểm số trung bình là 4,10/5.

GrabFood, Foody/Now.vn là thương hiệu giao hàng ăn online dẫn dầu về độ hài lòng của người dùng Việt | 99% người tham gia khảo sát dùng dịch vụ giao thức ăn trực tuyến ít nhất 2-3 lần/tháng | 6 ứng dụng đặt thức ăn online được nhiều người dùng Việt biết

Xét chỉ số hài lòng trên từng yếu tố được khảo sát, nghiên cứu mới của GCOMM chỉ ra rằng, GrabFood nhỉnh hơn ở các yếu tố quan trọng như tốc độ giao hàng, trải nghiệm ứng dụng, chất lượng, độ đa dạng món ăn, giá cả, khuyến mãi, hình thức thanh toán hay thái độ của người giao hàng - đặc biệt ở thị trường Hà Nội.

Ông Lê Minh Phương - Giám đốc bộ phận nghiên cứu thị trường của Công ty GCOMM cho rằng, việc quảng bá thương hiệu để tăng cường mức độ nhận biết của người tiêu dùng đối với các dịch vụ gọi món trực tuyến là rất quan trọng. Tuy nhiên, cuộc khảo sát cũng đã chỉ ra rằng, không phải dịch vụ nào được biết đến nhiều cũng là dịch vụ được nhiều người lựa chọn và hài lòng về chất lượng.

"Ngoài Foody/Now.vn và GrabFood đã cơ bản đạt được thành công ở cả ba phương diện, các ứng dụng khác đa phần thể hiện thế mạnh ở một vài phương diện khác nhau, mà chưa có sự thành công toàn diện. Mặt khác, rõ ràng tốc độ giao món là yếu tố hàng đầu để chinh phục người tiêu dùng - dịch vụ nào có đội ngũ tài xế giao hàng đông đảo nhất sẽ phần nào chiếm lợi thế", ông Lê Minh Phương nhận định.

 
List comment
 
Google Chrome sẽ chặn các quảng cáo gây tốn quá nhiều tài nguyên trên máy tính và di động
icon

Trong một tuyên bố đưa ra mới đây, Google cho biết sẽ bắt đầu thử nghiệm cho phép Chrome ngừng hiển thị những quảng cáo sử dụng quá nhiều nguồn tài nguyên mạng, làm chậm việc chuyển hướng người dùng đến một trang web khác.

 
Nền tảng chuyển đổi số FPT.AI và akaBot của FPT đạt danh hiệu Top 10 Sao Khuê 2020
icon

Nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI và Nền tảng tự động hóa quy trình nghiệp vụ doanh nghiệp akaBot của FPT vừa được vinh doanh Top 10 Danh hiệu Sao Khuê - Danh hiệu uy tín và danh giá nhất của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam.

 
Tổng hợp hình nền “cải trang” smartphone thành Nokia 1280
icon

Nếu muốn thay đổi một chút không khí trên chiếc smartphone, chúng ta có thể sưu tầm về các mẫu hình nền Nokia 1280 rồi thay hình nền cho máy.

 
CEO TechEvo: Làm việc phân tán cho phép doanh nghiệp “đánh cá trên cả đại dương”
icon

Ông Lưu Tiến Thành, CEO TechEvo, quản trị viên cộng đồng Vietnam Remote Workforce cho rằng mô hình làm việc phân tán là cách hiệu quả để vận hành một công ty Bởi lẽ, một công ty làm việc phân tán có thể “đánh cá trên cả đại dương”.

 
Đã có nền tảng họp trực tuyến 'Make in Việt Nam'
icon

Nền tảng họp trực tuyến Zavi sẽ có khả năng cung cấp các cuộc gọi video nhóm với chất lượng cao trên tất cả các thiết bị di động.

 
Thông qua đề nghị xây dựng Nghị định về CSDL quốc gia Bảo hiểm
icon

Đề nghị xây dựng Nghị định quy định Cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về Bảo hiểm vừa được Chính phủ ra Nghị quyết thông qua. Chính phủ giao Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì xây dựng, trình Nghị định này trong tháng 9/2020.

Ra mắt giọng nói nhân tạo tiếng Việt gần với giọng người thật
icon

Một công ty khởi nghiệp Việt cho ra mắt hai giọng nói trí tuệ nhân tạo mới biểu cảm hơn bản cũ.

Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh nghiên cứu và cung cấp các sản phẩm công nghệ số
icon

Chính phủ vừa yêu cầu Bộ TT&TT chỉ đạo các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tập trung đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển và cung cấp các sản phẩm công nghệ số như thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, chuyển đổi số trong các ngành, lĩnh vực.

Cung cấp miễn phí 24 khóa học online về an ninh mạng đến hết năm 2020
icon

Từ nay đến hết năm 2020, hãng bảo mật Fortinet mở cung cấp miễn phí 24 khóa học nâng cao về an ninh mạng. Trước Fortinet, nhiều đơn vị cũng đã cung cấp miễn phí các công cụ, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp làm việc online an toàn.

Chính phủ yêu cầu hoàn thành việc gửi, nhận văn bản điện tử 4 cấp chính quyền trước 30/6/2020
icon

Chính phủ vừa yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thực hiện triệt để việc gửi, nhận văn bản điện tử và xử lý hồ sơ công việc trên môi trường mạng, bảo đảm hoàn thành việc gửi, nhận văn bản điện tử 4 cấp chính quyền trước 30/6/2020.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123