HIIT ("high-intensity interval training" - bài tập cường độ cao ngắt quãng) từ trước tới nay vẫn luôn được đánh giá cao về mặt hiệu quả. Xét về tỷ lệ giảm mỡ, tăng cơ, cân đối hình thể trong thời gian rất ngắn và lý tưởng lại không cần nhiều dụng cụ, đây chắc chắn là cách tập ưa thích của những ai o ép về mặt thời gian mà vẫn muốn cải thiện vóc dáng, đồng thời là từ khóa quen thuộc của nhiều người khi đến gần những dịp ngày lễ lớn như nghỉ hè, Tết... giúp tự tin khoe cá tính cũng như hình thể ăn ảnh nhất. Chỉ cần trung bình 7 phút/ngày là đủ, bạn có thể trải qua một buổi tập HIIT hoàn chỉnh, tuy ngắn gọn bất ngờ nhưng vẫn đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể. 

Tuy vậy, phần lớn các ứng dụng chỉ dẫn tự tập HIIT tại nhà thường bắt buộc mua kèm gói gia hạn theo tháng/năm, khiến những người "ví lép" phải chạnh lòng. Trong trường hợp chưa biết rõ về cách tập và cường độ thích hợp, đây là 3 app miễn phí hoàn toàn trong việc cung cấp giáo án tập HIIT giúp bạn sẵn sàng khoe dáng cho kỳ nghỉ Tết tới đây.

1. J&J Official 7 Minute Workout

Được thiết kế bởi Chris Jordan, chuyên gia dẫn đầu ngành sinh lý học tại Viện Phát triển Con người Johnson & Johnson, ứng dụng này có tới 22 kế hoạch tập luyện có sẵn và 72 bài tập chi tiết riêng rẽ, được nghiên cứu sắp xếp sao cho phù hợp với nhiều người dùng nhất có thể. Cường độ tập luyện và độ dài buổi tập cũng có thể điều chỉnh đa dạng, với tổng số lượng có thể lên tới 1000 kiểu tập khác nhau, bao hàm nhiều phần cơ thể cũng như mục đích tập luyện (tăng cơ, giảm mỡ, giữ dáng).

Download: iOS / Android

2. HIIT Workouts

Cái tên nói lên tất cả. Các bài tập cardio cường độ cao trong ứng dụng này sẽ giúp cải thiện hệ tim mạch cũng như sức khỏe, sức bền của cơ thể, tất cả đều được dựa trên các nghiên cứu khoa học đáng tin cậy. HIIT Workouts có cả mục hướng dẫn từng bước cho những người mới làm quen, cộng thêm cả mục lên lịch nhắc nhở buổi tập và theo dõi chỉ số cơ thể để đưa ra đánh giá cho quá trình tập.

7 phút/ngày có ngay thân hình mi nhon đón Tết: 5 app miễn phí hướng dẫn tập HIIT chi tiết tới tận răng - Ảnh 2.

Download: iOS

3. Workout for Women

Cũng có những đặc trưng quen thuộc như 2 cái tên trên, nhưng Workout for Women còn có thêm ưu điểm về hướng dẫn bằng giọng nói và video trực quan ngay trước mắt người dùng. Không cần phí tiền tới phòng gym, không cần tốn thêm cho dụng cụ tập, ứng dụng này có thể hoạt động như một giáo viên ảo chỉ dẫn tận tình theo từng bước trên màn hình.

7 phút/ngày có ngay thân hình mi nhon đón Tết: 5 app miễn phí hướng dẫn tập HIIT chi tiết tới tận răng - Ảnh 3.

Download: iOS / Android