TikTok - nền tảng video di động dạng ngắn - vừa công bố những thông tin về xu hướng video của người Việt dịp Tết vừa qua.

Nền tảng này đã tung ra chiến dịch tích hợp hàng loạt thử thách dành riêng cho thị trường Việt Nam. Các thử thách này thể hiện qua các hashtag, người xem sẽ quay lại video của mình và gắn các hashtag này vào để hoàn thành các thử thách.

Các video tiêu biểu hưởng ứng các thử thách dịp Tết trên TikTok - Ảnh chụp màn hình

Theo TikTok, trong vòng 10 ngày từ 31/1 (26 tháng Chạp) đến 10/2 (mồng 6 tháng 1), có tổng cộng 168.549 video được tải lên, thu hút hơn 70 triệu lượt xem.

Các video thể hiện hình thức đa dạng và trẻ trung, thông qua các hashtag gồm: #hoinhanhdapgon (hỏi nhanh đáp gọn), #buacomtatnien (bữa cơm tất niên), #tetdoanvien (tết đoàn viên), #duxuan (du xuân),  #donnghiepthoate (dọn nghiệp thoát ế) và #heovangmayman (heo vàng may mắn).

Cụ thể, khoảnh khắc chúc Tết và nhận lì xì may mắn đầu năm là nội dung được nhiều người dùng tích cực chia sẻ nhất. Trong các clip, không khó bắt gặp cảnh tượng "rồng rắn" xếp hàng mừng tuổi với sự xuất hiện của nhiều thế hệ gia đình; hoặc những cách chúc Tết vui nhộn và sáng tạo của các bạn trẻ.   

Bên cạnh diễn viên Diệu Nhi là ngôi sao giải trí dẫn đầu chiến dịch này, nhiều người nổi tiếng khác cũng hưởng ứng và chia sẻ video lên TikTok dịp Tết vừa qua. Trong số này có hoa hậu H'Hen Nie, nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu, cầu thủ Duy Mạnh…

TikTok hiện đã có mặt tại trên 150 quốc gia và hỗ trợ 75 ngôn ngữ, với chiến lược bản địa hóa tại từng thị trường nhằm khuyến khích người dùng sáng tạo và tương tác với nội dung gắn liền với văn hóa và xu hướng địa phương.